Phim Ảnh

‘Người bất tử’: Nước đi tà thuật táo bạo nhưng đầy hiểm hóc của Victor Vũ

Đông Hải
Chia sẻ

Cùng Quách Ngọc Ngoan một lần sống đời bất tử trong tựa phim mới nhất của Victor Vũ.

Tuuy bị dời lịch chiếu tận 2 tuần, nhưng Người bất tử vẫn kịp thời ra mắt để chào đón mùa lễ Halloween hoành tráng. Được biết, đây là tựa phim kinh dị mới nhất của đạo diễn lừng danh Victor Vũ, kể từ Scandal: Hào quang trở lại vào 4 năm trước.

Lấy đề tài tà đạo tâm linh hấp dẫn, phim có sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng gồm một số tiền bối gạo cội như NSUT Kim Xuân, NSUT Chiều Xuân, NSND Bùi Bài Bình,… và các tên tuổi trẻ như Ngọc Diệp, Quách Ngọc Ngoan, Jun Vũ, Cường Seven, Trương Thế Vinh, Vũ Tuấn Việt, Thanh Tú,… hứa hẹn là siêu phẩm công phá phòng vé vào cuối tháng 10 năm nay.

Cái giá của khát vọng cuộc sống vĩnh hằng

Lấy bối cảnh vào nửa đầu thế kỉ 20 khi đất nước còn bị thực dân Pháp đô hộ, Người bất tử xoay quanh hành trình của Hùng (Quách Ngọc Ngoan) - người con thứ của một gia đình Nam bộ khá giả ở Hà thành, đi tìm thuật bất tử để thoả mãn dục vọng và mục đích vẫn còn vương vấn tại trần gian.

Những bi kịch xảy đến với cuộc đời vốn dĩ đang an nhiên của Hùng đã chia cắt anh với Liên (Jun Vũ), qua đó đẫn dắt nam nhân vật chính đến thế giới tà thuật ma quái. Ngoài ra, phim còn đưa khán giả đến với nhân vật An (Ngọc Diệp) - một cô gái trẻ ở thời hiện đại, bằng cách nào đó đã tìm đến với Hùng và câu chuyện năm xưa qua những giấc mơ.

Không chỉ là kỳ án về hiện tượng siêu nhiên kì bí, Người bất tử còn chứa đựng những mưu đồ bất chính trong gia tộc, đấu đá hắc bang trong xã hội thượng lưu bấy giờ, và hàng loạt bài học thấm thía về luật nhân quả, có vay có trả cùng cái nhìn đa chiều độc đáo về sự sống và cái chết vốn khó tránh khỏi trong kiếp người. Liệu Hùng có thoả được lòng tham khi đã trở thành kẻ bất khả vong, hay sự xuất hiện của An sẽ thay đổi tất cả?

Bộ sưu tập các ý tưởng kinh dị quen thuộc

Xuyên suốt bộ phim, khán giả đặc biệt là các fan cứng của thể loại kinh dị có thể nhận ra một số chi tiết thú vị, nhiều khả năng lấy cảm hứng từ các tác phẩm kinh dị từng tạo tiếng vang tại thị trường châu Á lẫn Hollywood. Thuật bất tử là một đề tài mới lạ với khán giả Việt, song lại giống như một phiên bản bạo lực đen tối của The Man From Earth. Bên cạnh câu chuyện về chàng thanh niên sống dai dẳng, Người bất tử còn lồng ghép nhiều vấn đề khác có phần thân quen như chơi ngải móc câu của The Art of Devil đình đám Thái Lan, hay việc nhân vật An bị đưa đẩy đến vùng biển hẻo lánh bởi mộng du và nằm mơ, khá tương đồng với cô bé Sharon trong Silent Hill.

Thêm vào đó, các trailer mà phía sản xuất tung ra cũng cho thấy cảnh nhân vật Hùng trải qua một nghi thức cúng tế bí ẩn, khiến cơ thể bị xâm nhập bởi các nhánh cây ma quỷ. Loại ác ma này cũng khiến người xem nhớ đến cơn ác mộng rừng sâu xảy đến với nhóm bạn trẻ xấu số trong Evil Dead.

Tuy kết hợp nhiều hình ảnh văn hoá kinh dị quen thuộc, nhưng Người bất tử vẫn mang một màu sắc riêng, thể hiện tinh thần ma quái phương Đông cũng rùng rợn, nguy hiểm và tối tăm không kém gì Hollywood.

Trailer phim.

Hành trình đẹp nhưng chắp vá, rời rạc

Là sản phẩm được đầu tư kĩ lưỡng về mặt hình ảnh và bối cảnh, thế nhưng qua đoạn trailer gần đây nhất, nhiều khán giả bắt đầu lo ngại Người bất tử sẽ gặp phải nhiều sạn từ chính nội dung. Thật vậy, dù ý tưởng ban đầu khá ổn, nhưng thay vì đi theo tiến trình lịch đại, phía biên kịch lại chọn cách lồng ghép các cảnh quay song song nhau, thường là qua hồi tưởng của An, Hùng hoặc trình chiếu từ lời nói trước đó của các nhân vật.

Mới lạ là thế, nhưng việc chuyển cảnh lại không đạt hiệu ứng như mong đợi, khiến phim bị đứt đoạn, trông như nhiều đoạn hội thoại nhỏ ghép lại với nhau. Điều đó cũng khiến phim vấp phải nhiều khoảng lặng, bên cạnh đó một số cảnh lại trông như MV ca nhạc, hay phim ngắn kinh dị của Crypt TV.

Nửa đầu phim khá chậm và dài, nhưng bù lại cách dẫn dắt Hùng trải qua các giai đoạn thời gian khá tốt, khiến nửa phần cuối vô cùng thu hút. Những cảnh chiến đấu được đầu tư kĩ lưỡng, mang đến những màn xả súng rượt đuổi không thua kém phim hành động xã hội đen Hồng Kông.

Điểm cần lưu ý nữa của Người bất tử chính là đoạn kết. Với hàng tá vấn đề được đặt ra trong phim cần được dàn xếp ổn thoả, cái kết trái lại mở ra một vấn đề bổ não khác khiến người xem bối rối và nặng nề. Vốn dĩ trọng tâm đặt vào nhân vật Hùng mang dòng máu bất tử đen kịt, sẽ hay hơn nếu phim có cái kết nghiêng về thắng lợi của anh trong cuộc hành trình, thay vì một cái kết mở tràn đầy thắc mắc và hỗn mang.

Tóm lại, Người bất tử là một tựa phim thể hiện sự chỉn chu và đầu tư thường thấy từ ê-kíp của Victor Vũ, đặc biệt cho thấy góc nhìn văn minh của vị đạo diễn về màu sắc văn hoá nông nghiệp rất Việt Nam, cùng những hình thức phong tục tế trời tế đất uy nguy. Ngược lại, điểm trừ lại đến từ khâu chỉnh sửa không khôn ngoan, quá ôm đồm làm phim bị quá tải và rời rạc, cộng thêm cái kết chưa thật sự thỏa mãn được óc tò mò của người xem. Kết hợp lại, Người bất tử vẫn xứng đáng để được khen ngợi và thưởng thức.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất