Phim Ảnh

'Người bất tử' của đạo diễn Victor Vũ lùi ngày khởi chiếu đến tận hai tuần

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Bộ phim điện ảnh "Người bất tử" với sự tham gia của Quách Ngọc Ngoan, Jun Vũ, Đinh Ngọc Diệp, Cường Seven, Thanh Tú... do đạo diễn Victor Vũ cầm trịch sẽ dời lịch chiếu sang ngày 26/10/2018.

Sáng nay (04/10/2018), nhà phát hành phim Venom cùng các hệ thống rạp chiếu phim đã đưa ra thông báo dời ngày ra mắt bộ phim sang 12/10 - thay vì lịch ban đầu là 05/10. Như vậy, bộ phim về gã ác nhân nổi tiếng do Tom Hardy đóng đã phải khởi chiếu trễ hơn một tuần so với dự định ban đầu.

Mới đây, đến lượt bộ phim Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ cũng thông báo đổi ngày ra mắt từ 12/10/2018 sang 26/10/2018 - trễ hơn hai tuần. Cũng tương tự Venom, lý do thay đổi ngày công chiếu không được đưa ra, tuy nhiên đây cũng không phải điều quá lạ lẫm vì từ trước đến nay, ngày chiếu phim vẫn thường xuyên dời lịch cho phù hợp với thị trường và dự tính của ekip sản xuất.

Trước đó, đạo diễn Victor Vũ đã giới thiệu Người bất tử không phải là một phim hành động, nhưng lại có không ít phân cảnh chạm trán hấp dẫn giữa các nhân vật. Victor Vũ chia sẻ cảnh võ thuật trong phim chỉ làm nền cho cốt truyện, nhằm bộc lộ những khả năng đặc biệt của Hùng (Quách Ngọc Ngoan), cụ thể là ở những tình huống Hùng phải dùng sức lực để tự vệ.

Tuy nhiên, đạo diễn Victor Vũ đã giao cho tổ chỉ đạo hành động một bài toán khó. Anh yêu cầu một lối đánh tự nhiên bằng sự va vấp, lúng túng của một người không hề biết võ. Hùng không phải sát thủ, cũng chẳng có siêu năng lực, nên anh tuyệt đối không dùng những chiêu đòn mãn nhãn, hào nhoáng để chống chọi kẻ thù. Và có lẽ, chỉ đạo diễn hành động Vincent Wang mới đáp ứng được tiêu chí hóc búa của Victor. Cả hai đã rất ăn ý khi thiết kế nên kiểu đánh tay không, “nghiệp dư” cho nhân vật, nhưng không mất đi tính gay cấn, quyết liệt và đôi lúc là “thô bạo” để thể hiện bản chất con người Hùng.

Bằng việc thực hiện hiệu ứng cháy nổ trực tiếp ngay tại hiện trường chứ không qua kỹ xảo hậu kỳ, Người bất tử đã sử dụng tới 3 kiểu bom khác nhau: bom đất, bom xăng, và bom hoá học để tạo nên những phân cảnh mãn nhãn. Để có những cú nổ đẹp, chuẩn xác mà không gây thương tích là sự tính toán căng thẳng của cả ê kíp phía sau hậu trường. Mọi sự cẩu thả, vội vàng là tuyệt đối không được phép trong quá trình dàn dựng phân cảnh “bom rơi đạn nổ, nhà cháy tường sập”.

Thông qua Người bất tử, đạo diễn Victor muốn lồng ghép khía cạnh ý nghĩa cuộc sống, và những chiêm nghiệm của bản thân về sự sống - cái chết. Anh thừa nhận mình có niềm đam mê kì lạ với đề tài “cái chết”, và luôn muốn kể câu chuyện thật đặc biệt về một người chống lại cái chết.

Là một nhà làm phim luôn đề cao yếu tố dân tộc và văn hoá, Victor Vũ khéo léo đưa vào những nét đẹp cổ truyền vốn là di sản quý giá của người Việt. Anh lựa chọn ca trù - loại hình diễn xướng âm giai thịnh hành tại khu vực Bắc Bộ để tạo ra một phân cảnh tráng lệ trong phim. Hình ảnh nàng ca nương xinh đẹp Liên cất tiếng hát mê hoặc lòng người trong không gian đậm truyền thống thực sự trở thành một phân cảnh đắt giá, tiêu tốn không ít tâm huyết của ê kíp trong việc chọn bối cảnh, thiết kế mỹ thuật cho đến phục trang, ánh sáng.

Đại cảnh đám tang với sự tham dự của hơn 70 diễn viên đề cao yếu tố hoành tráng và hùng vĩ, nhưng không bỏ quên những chi tiết nhỏ nhất trong một đám tang truyền thống của người Việt: từ cờ tang, thầy cúng, giấy tiền vàng mã, huyệt mộ và một bản nhạc đưa tang truyền thống đều được chuẩn bị mỉ mỉ trước khi bấm máy. Hình ảnh đoàn người mặc áo tang trắng với tiếng khóc đau thương được phản chiếu trên mặt hồ lớn, giữa khung cảnh hùng vĩ chắc chắn sẽ là phân cảnh đẹp và ám ảnh trong phim.

Thuộc thể loại tâm linh - ly kì, Người bất tử là câu chuyện về cuộc đời thăng trầm với đầy rẫy những tham vọng và sự thù hận của Hùng - người đàn ông đã sống qua ba thế kỉ. Phim có sự tham gia của Quách Ngọc Ngoan, Đinh Ngọc Diệp, Jun Vũ, Thanh Tú, Vũ Tuấn Việt, Cường Seven, Trương Thế Vinh, Francois Negret … dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 26.10.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất