Phim Ảnh

'Ngược chiều nước mắt': Đã đến lúc nàng dâu phải 'vùng dậy'

Phương Thảo
Chia sẻ

Người xem phim "Ngược chiều nước mắt" không khỏi nhẹ nhõm, hài lòng. Bởi lẽ, sau nhiều ngày chịu đựng trong câm lặng, cuối cùng, Mai có thể thẳng thắn trải lòng cùng chồng những uất ức thời gian qua.

Nếu như trong 11 tập đầu phim Ngược chiều nước mắt, Mai (Phương Oanh) hiện lên với hình ảnh nàng dâu mới trong sáng, hiền lành đến mức khờ dại, thì ở tập 12, khán giả không khỏi phấn khích trước sự “vùng dậy” của cô. Mất đi đứa con, bị chồng lạnh nhạt, phản bội, mẹ chồng chì chiết, vợ Sơn (Hà Việt Dũng đóng) nghe lời ông Lâm, dám bộc bạch hết suy nghĩ sâu kín.

Cuối cùng, Mai đã có thể thẳng thắn trải lòng!

Trở về sau chuyến “công tác” xa nhà, Sơn (Hà Việt Dũng) vừa ngạc nhiên, vừa khó chịu khi vợ đón tiếp anh bằng thái độ khác lạ, thậm chí, Mai (Phương Oanh) còn xưng hô anh - tôi. Thẳng thắn trải lòng về những khó khăn bản thân phải gánh chịu sau khi về làm dâu, Mai nói với chồng: “Khi cưới nhau về, anh cứ đi suốt, tối nào anh cũng đi. Em bầu bí mệt mỏi, anh luôn khó chịu. Rồi, em phát hiện ra anh nhắn tin với bạn cùng phòng cũ của em. Nhưng, bất kể như thế nào chỉ cần anh quan tâm em một chút, thì em sẽ hi vọng lên. Anh không biết, khi anh mua cho em con cá chép em đã cảm động như thế nào không. Em nghĩ dù như thế nào thì đó cũng là biểu hiện anh quan tâm đến em, quan tâm đến con của mình. Nhưng rồi sau đó biết được con cá đó do Châu ép anh mang về thì anh mới đem”.

Mai chia sẻ những hờn tủi sau khi về làm dâu.

Không chỉ đau lòng trước thái độ vô tâm, những mối quan hệ ngoài luồng, đặc biệt là tình cảm giữa Sơn và Châu, Mai vừa nức nở, vừa kể về nguyên nhân sảy thai: “Anh bảo tôi chỉ có mỗi việc sinh con đẻ cái mà không xong, nhưng anh có biết lý do vì sao tôi lại sảy thai không. Vì cái buổi chiều mà anh đi lưu diễn ý, đúng 5 giờ ở khách sạn Hương Sen, nơi mà ngày xưa anh đưa tôi vào đó, tôi thấy anh cùng với chính cô sinh viên ngày xưa đã tố cáo anh. Tôi đã có quyền có thái độ chưa? Lúc ấy, tôi đã rất muốn chết, nhưng tôi biết là tôi còn đứa bé nữa. Nhưng ngay cả con của tôi, bây giờ nó cũng bỏ tôi đi rồi”.

Nói đến lý do sảy thai, Mai không kìm được xúc động. Diễn xuất nhập tâm, sâu sắc của Phương Oanh được đánh giá cao.

Người xem Ngược chiều nước mắt không khỏi nhẹ nhõm, hài lòng. Bởi lẽ, sau nhiều ngày chịu đựng trong câm lặng, cuối cùng, Mai có thể thẳng thắn trải lòng cùng chồng. Về phía Sơn, nếu ở đầu cuộc đối thoại, anh vẫn giữ thái độ lạnh nhạt, trách vợ “thù dai”, “đấu tố không sót một chi tiết”, thì càng về cuối, con trai thứ gia đình ông bà Lâm càng suy tư, ăn năn.

Cuộc đối thoại trải lòng cùng Mai đã giúp Sơn phần nào thức tỉnh, anh nhận thức được lỗi lầm bản thân dẫn đến mất mát giữa cặp đôi. Anh lý giải rằng tính cách phóng khoáng, tự do của mình chưa thực sự thích nghi với cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, con trai thứ ông bà Lâm hứa sẽ thay đổi, chăm lo cho Mai hơn, khiến khán giả “dịu lòng” khi nói: “Anh sẽ không bao giờ để tình cảm ngoài luồng ảnh hưởng tới gia đình. Anh đã lấy em thì em đã là gia đình của anh”.

Sơn tỏ thái độ ăn năn.

Tuy nhiên, thái độ chân thành nhất thời cùng lời nói ngọt ngào của Sơn chưa thể giúp Mai nguôi ngoai những mất mát, nỗi đau quá lớn mà cô đã gánh chịu. Vừa rơi nước mắt, vừa nở nụ cười nhạt, Mai hỏi chồng liệu có hối hận khi mất đi cái thai - đứa trẻ bị anh nghi ngờ là “cái bẫy” cô dành cho anh. Câu hỏi này của Mai khiến giảng viên Đại học “ong bướm” tức giận: “Đó là tự em nói ra” rồi lạnh lùng bỏ đi.

Như vậy, những giây phút trải lòng của Mai không thể giúp Sơn thay đổi. Dù hứa sẽ khác đi, nhưng anh vẫn tiếp tục đi sớm, về khuya, bỏ mặc vợ cô đơn ở nhà. Trước tình cảnh này, ông Lâm trở thành “vị cứu tinh” của con dâu, không chỉ bênh cô với bà Lâm, ông còn có cuộc trò chuyện nghiêm túc, răn dạy đôi vợ chồng trẻ phải biết nhường nhịn, suy nghĩ cho nhau.

Ông Lâm không chỉ bênh vực Mai trước sự chỉ trích của bà Lâm…

…mà còn nghiêm túc nói chuyện cùng con trai, con dâu.

Tuy nhiên, ngay khi ông Lâm đang dặn dò Sơn, bé Mây bất ngờ đưa cho ông nội bức hình Sơn bên cô gái lạ. Xem bức ảnh trên điện thoại, ông bàng hoàng nhận ra Châu (Trang Cherry) đang đặt nụ hôn ngọt ngào lên má con trai mình. Nếu Mai không nói lên lời, Sơn “cứng họng”, thì bố anh sửng sốt, liên tục hỏi: “Sơn? Thế này là thế nào? Hả? Thế này là thế nào?!”.

Trước những phản ứng của ông Lâm, người hâm mộ hi vọng sự thật về lý do Mai sảy thai cũng như lỗi lầm mà Sơn mắc phải sẽ được phơi bày. Từ đó, gia đình ông bà Lâm có cách giải quyết giúp nàng dâu không còn câm lặng chịu đựng. Bên cạnh đó, khán giả không khỏi lo lắng về sóng gió sắp xảy đến giữa cặp đôi Thành (Mạnh Trường) - Phương (Thu Quỳnh). Lao vào công việc, Phương tiếp rượu đến say xỉn, về nhà giữa đêm khuya, khiến chồng lo lắng, con gái từ chối ôm mẹ,… Điều này khiến vợ Thành trăn trở, đắn đo về quyết định tương lai…

Tập tiếp theo Ngược chiều nước mắt sẽ lên sóng vào thứ Năm, ngày 02/11/2017!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất