Phim Ảnh

Ngừng chiếu online, khán giả tìm 'Diên Hi công lược' tập 58 vietsub, vậy thực tế phim đã chiếu đến tập bao nhiêu?

Sa Cát
Chia sẻ

Đài truyền hình HTV7 - đơn vị duy nhất đang được cấp bản quyền chiếu phim "Diên Hi công lược" (延禧攻略) tại Việt Nam chỉ mới chiếu đến tập 14 (bản lồng tiếng), trong khi người hâm mộ đang tìm kiếm tập 58 vietsub (phụ đề tiếng Việt). Vậy thực tế bộ phim của Vu Chính đang chiếu đến tập mấy?

Phim truyền hình Diên Hi công lược (延禧攻略) đang chiếm trọn sự quan tâm của khán giả Trung Quốc và Việt Nam, mặc cho kha khá bộ phim đang chiếu cùng thời điểm như Vũ động càn khôn, Thiên thịnh trường ca, Vườn sao băng 2018, Chọc phải điện hạ lạnh lùng, Hương mật tựa khói sương… Bộ phim có sự tham gia của Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam

Trong những ngày qua, cư dân mạng liên tục đăng status tìm kiếm Diên Hi công lược tập 58 vietsub (phụ đề tiếng Việt), vậy thực tế bộ phim đang phát sóng đến tập bao nhiêu?

Tại Trung Quốc, Diên Hi công lược được trình chiếu 2 tập mỗi ngày từ thứ Ba đến Chủ nhật bắt đầu từ tối ngày 16/07. Hiện tại, tối nay (17/08/2018), IQIYI đã phát sóng hai tập 51 và 52 của bộ phim. Trong khi đó ở Việt Nam, vấn đề trình chiếu bộ phim đã trở thành một câu chuyện dài.

Đầu tiên, Diên Hi công lược được khởi chiếu từ kênh Youtube của TKL - đơn vị đại diện giữ bản quyền của phim tại Việt Nam, bắt đầu từ 19/07/2018 với số lượng 2 tập mỗi ngày từ thứ Năm đến Chủ nhật. Sau đó, phía FPTPLAY và các trang web xem phim có bản quyền khác lần lượt trình chiếu và bắt kịp nhịp của nhau để đồng bộ. Mặc dù vậy, phía Việt Nam vẫn đang chiếu sau Trung Quốc.

Vào ngày 06/08, phía Trung Quốc bắt đầu đẩy nhanh tiến độ, tăng số tập mỗi tuần từ 8 tập lên 12 tập, chiếu vào mỗi buổi tối thứ Ba đến Chủ nhật. Từ ngày 09/08, đài truyền hình HTV7 bắt đầu lên sóng tập đầu tiên với thời lượng trình chiếu 2 tập mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Tuy nhiên, sau đó, các đơn vị phát sóng trực tuyến đã tạm ngưng trình chiếu để chờ đài truyền hình HTV7 bắt kịp số lượng tập phim. Cũng từ đây, bản lậu bắt đầu được phát tán trên mạng xã hội và các website xem phim không có bản quyền. Ban đầu chỉ là bản vietsub của những tập vừa chiếu ở Trung Quốc, sau đó tăng tốc và bỏ xa số tập đang phát sóng tại nước chủ nhà.

Vào ngày 15/08/2018, một blogger Trung Quốc đăng tải dòng trạng thái kèm theo ảnh cap tiến độ chiếu Diên Hi công lược tại một trang web không chính thống của Việt Nam: “Việt Nam lợi hại! Không chỉ lén lấy đi Như Ý truyện, bây giờ còn ăn trộm Diên Hi công lược đến tận tập 57“.

Theo đó, khi phía trang mạng phát sóng độc quyền bộ phim của Vu Chính ở Trung Quốc chỉ mới chiếu đến tập 48 thì bản vietsub đã có đến tập 57, và khán giả Việt Nam đang sẵn sàng chờ đợi xem tập 58 vietsub Diên Hi công lược. Chính vì thế đã gây ra một làn sóng dư luận từ khán giả Trung, nhất là những người sở hữu tài khoản VIP của IQIYI - nơi phát sóng độc quyền bộ phim.

Sự việc trở nên nghiêm trọng từ đây, khi mà các tập phim bị vi phạm bản quyền nghiêm trọng và tuồn ra bên ngoài “chợ đen”. Khi chuyện này bị phía Trung Quốc phát hiện, ngay lập tức những tập phim lậu chỉ dừng lại ở tập 57 vietsub mà thôi. Do đó, khán giả vẫn luôn tìm kiếm tập 58 vietsub của Diên Hi công lược để tiếp tục theo dõi bộ phim ăn khách nhất hiện nay.

Vào trưa ngày 17/08 - lễ Thất Tịch, các kênh Youtube TKL và FPTPLAY đã xóa tất cả bản phim Diên Hi công lược cũng như banner quảng bá bộ phim. Phía đại diện của đơn vị nắm bản quyền ở Việt Nam cho biết, vì tình trạng bản lậu được chiếu tràn lan trên các web xem phim không có bản quyền, nên đơn vị này tạm ngừng phát hành online. Cũng vào chiều ngày 17/08, hai tập 13 và 14 của Diên Hi công lược vẫn được phát sóng bình thường trên truyền hình HTV7 và đây cũng sẽ là kênh bản quyền duy nhất trình chiếu phim trong thời điểm hiện tại. Phía đơn vị giữ bản quyền cũng chưa xác nhận các tập đã phát sóng trên HTV7 liệu có được đăng tải trên Youtube hay không.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại (17/08), phía Trung Quốc đã chiếu đến tập 52 và sẽ sớm kết thúc bộ phim ở tập 70. Trong khi đó, để có thể theo dõi bộ phim một cách chính thống, khán giả đành phải chờ đợi HTV7 chiếu trên truyền hình. Đối với những khán giả đã xem đến tập 57 bản lậu và muốn xem tập 58 trở về sau, thì sẽ phải chờ đợi khoảng 4 tuần, vì hiện tại HTV7 chỉ mới chiếu đến tập 14.

Hy vọng rằng những người yêu mến Diên Hi công lược vẫn sẽ giữ được “lửa” để tiếp tục theo dõi bộ phim này.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất