Phim Ảnh

Ngôi Sao Xanh 2019: 'Gái già lắm chiêu 2' ẵm 4 cúp lớn, Ngô Thanh Vân - Huy Me đoạt giải diễn viên chính xuất sắc nhất

Ngọc Trang
Chia sẻ

Rất nhiều cái tên xứng đáng đã được xướng lên ở hạng mục phim Điện ảnh tại lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2019.

Khác với các năm trước, lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần 6 - Năm 2019 đặc biệt với sự đột phá về số lượng từ 17 đến 24 giải thưởng cho 3 hạng mục: Điện ảnh, Truyền hình và Phim chiếu mạng (Web-drama). Chính vì thế mà năm nay, sân khấu trao giải chính thức của sự kiện càng thu hút sự quy tụ của đông đảo nghệ sĩ, khách mời nổi tiếng cùng đến so tài tại các hạng mục.

Tính riêng ở hạng mục Điện ảnh có tổng cộng 10 giải thưởng, trong đó có 8 giải do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn và 2 giải do Khán giả bình chọn. Tối 27/12, lễ trao giải chính thức của Ngôi Sao Xanh 2019 diễn ra tại Nhà thi đấu Quân Khu 7 (TP. Hồ Chí Minh) hé lộ danh sách người chiến thắng cuối cùng ở mỗi đề cử trao giải.

Các giải do Hội đồng nghệ thuật xem xét, đánh giá bao gồm Gương mặt triển vọng, Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Sáng tạo xuất sắc (dành cho đạo diễn, quay phim, biên kịch, âm nhạc, phục trang, kỹ xảo, ca khúc…), Đạo diễn xuất sắc nhất Phim xuất sắc nhất. Vì các đề cử được trao độc lập, không phụ thuộc vào sự bình chọn của khán giả nên danh sách các ứng cử viên cũng đem đến nhiều điều bất ngờ, thích thú cho người hâm mộ.

Ở hạng mục đầu tiên Gương mặt điện ảnh triển vọng, 5 cái tên mới hứa hẹn đem đến tương lai đặc sắc cho màn ảnh rộng Việt Nam bao gồm Mai Cát Vy (Hai Phượng), Minh Chiến (Anh thầy ngôi sao), Minh Hy (Bắc Kim Thang). Minh Chiến là cái tên được vinh danh. Tuy nhiên, vì đang bận việc học tập, nam diễn viên nhí không thể trực tiếp góp mặt trên sân khấu nhận giải.

Minh Chiến trong Anh thầy ngôi sao.

3 ứng viên sáng giá cho hạng mục đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất gồm có: Hứa Minh Đạt (Gái già lắm chiêu 2), Lê Xuân Tiền (Gái già lắm chiêu 2) và Hoàng Phi (Ức hẹn mùa thu). Trong khi đó, đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất có 3 người: Trần Thanh Hoa (Hai Phượng), Hồng Đào (Thưa mẹ con đi), Khả Như (Pháp sư mù). Á hậu Yang Mi cùng đạo diễn Mai Thế Hiệp lên sân khấu công bố và trao giải cho hạng mục. Không mấy bất ngờ khi hai hạng mục vinh danh nữ diễn viên Trần Thanh Hoa cùng nam diễn viên Hứa Minh Đạt.

Hứa Minh Đạt.

Thanh Hoa gây ấn tượng với vai phản diện trong Hai Phượng.

Về phần các đề cử ở 2 giải thưởng do Khán giả bình chọn, hạng mục Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất có sự cạnh tranh của bộ 3 Lãnh Thanh, Huỳnh Lập và Tùng Maru. Năm qua, Lãnh Thanh được khán giả biết đến với sự xuất hiện liên tiếp trong 2 bộ phim Thưa mẹ con đi, Chị chị em em cùng 1 loạt các MV của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong khi đó, Huỳnh Lập có màn trở lại ngoạn mục với vai chính trong Pháp sư mù, còn Tùng Maru với vai chính đầu tiên ở bộ phim Thạch Thảo.

Có mặt ở top 3 Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất là Hoàng Yến Chibi, Ninh Dương Lan Ngọc và Ngô Thanh Vân. Nếu như Hoàng Yến Chibi chinh phục khán giả với vai diễn cô gái câm Lưu Huỳnh trong Thất Sơn tâm linh, Ninh Dương Lan Ngọc gây bão với Gái già lắm chiêu 2 thì Ngô Thanh Vân lại khẳng định tên tuổi của “đả nữ” màn ảnh việt qua tác phẩm Hai Phượng. NSUT Lê Hoàng và Hoa hậu Dương Yến Nhung lên sân khấu công bố và trao giải thưởng.

Kết quả, “Pháp sư mù” Huỳnh Lập và “Thủy Ngân” Hoàng Yến Chibi là 2 diễn viên điện ảnh được khán giả yêu thích nhất trong năm qua. Lần thứ 3 lên sân khấu nhận giải Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất tại Ngôi Sao Xanh, Hoàng Yến Chibi gửi lời cảm ơn fan đã luôn yêu mến, bình chọn cho mình. Bên cạnh đó, cô gửi lời cảm ơn đặc biệt tới ekip làm phim Thất Sơn Tâm Linh, nữ diễn viên chia sẻ:”Mặc dù đây là con đường không bằng phẳng nhưng với những nỗ lực mà mình đã trải qua và đây chính là những gì mà tôi mong muốn. Thay mặt Sỏi, tôi xin dùng thủ ngữ mà Sỏi đã dùng trong Thất Sơn tâm linh để cảm ơn mọi người“.

Về phần Huỳnh Lập, đây cũng là lần thứ 3 anh chàng đứng trên sân khấu Ngôi Sao Xanh và nhận giải thưởng. Bên cạnh lời cảm ơn, anh chàng xin dành chiếc cúp cho cả ekip và các fan đã luôn đồng hành, ủng hộ mình trong suốt thời gian qua.

Quay lại với hạng mục do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Đề cử Sáng tạo xuất nhắc nhất thuộc về Nguyễn Ngọc Cường C.U - đạo diễn hình ảnh phim Gái già lắm chiêu 2. Tuy nhiên, vì bận lịch trình cá nhân, nam nghệ sĩ không thể tự mình lên sân khấu nhận giải.

Đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất gồm 3 cái tên: Huyme (Anh thầy ngôi sao), NSƯT Thành Lộc (Ngôi nhà bươm bướm), Quang Tuấn (Thất Sơn tâm linh). Đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất gồm 6 cái tên: Ninh Dương Lan Ngọc (Gái già lắm chiêu 2), Ngô Thanh Vân (Hai Phượng), Hoàng Yến Chibi (Thất Sơn tâm linh).

Khá bất ngờ khi ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất, Huyme đã vượt qua 2 cái tên đình đám còn lại để được xướng tên. Mặt khác, Ngô Thanh Vân giành chiến thắng thuyết phục trước 2 đàn em trong hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Tuy nhiên, vì bận lịch trình cá nhân, nữ ca sĩ không thể có mặt để tham dự sự kiện.

Huyme

Top 3 đề cử Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc nhất gồm Đức Thịnh (Anh thầy ngôi sao), Nam Cito & Bảo Nhân (Gái già lắm chiêu 2) và Trần Hữu Tấn (Bắc Kim Thang). Kết quả, cặp đạo diễn Nam Cito & Bảo Nhân đã giành được chiến thắng với phim Gái già lắm chiêu 2.

Đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito.

Cuối cùng, đề cử Phim điện ảnh xuất sắc nhất ban đầu gồm 14 tác phẩm: Thạch Thảo, Gái già lắm chiêu 2, Trạng Quỳnh, Hai Phượng, Ước hẹn mùa thu, Tháng 5 để dành, Thưa mẹ con đi, Cha ma, Anh thầy ngôi sao, Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi, Ngôi nhà bươm bướm, Thất Sơn tâm linh, Bắc Kim Thang, Pháp sư mù. Sau đó, top 3 gọi tên Gái già lắm chiêu 2, Hai PhượngBắc Kim Thang. Một lần nữa, Gái già lắm chiêu 2 là bộ phim được vinh danh ở chiếc cúp Ngôi Sao Xanh cuối cùng.

Như vậy, Gái già lắm chiêu 2 là bộ phim giành được nhiều giải thưởng điện ảnh nhất với tổng cộng 4 chiếc cúp tại Ngôi Sao Xanh 2019. Một lần nữa, xin chúc mừng ekip và dàn diễn viên Gái già lắm chiêu 2!

Dưới đây là danh sách các nghệ sĩ đoạt giải ở hạng mục Điện ảnh:

Kết quả trao giải Ngôi Sao Xanh lần 6 - Hạng mục Điện ảnh

Giải do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn (08 giải)

1. Gương mặt triển vọng: Minh Chiến

2. Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Huyme

3. Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Ngô Thanh Vân

4. Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Hứa Minh Đạt

5. Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Thanh Hoa

6. Sáng tạo xuất sắc (dành cho đạo diễn, quay phim, biên kịch, âm nhạc, phục trang, kỹ xảo, ca khúc…): Nguyễn Ngọc Cường C.U (phim Gái già lắm chiêu 2)

7. Đạo diễn xuất sắc nhất: Bảo Nhân & Nam Cito (phim Gái già lắm chiêu 2)

8. Phim xuất sắc nhất: Gái già lắm chiêu 2

Giải do khán giả bình chọn (02 giải)

1. Nam diễn viên được yêu thích nhất: Huỳnh Lập

2. Nữ diễn viên được yêu thích nhất: Hoàng Yến Chibi

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất