Phim Ảnh

Ngọc Thanh Tâm thú nhận háo hức khi đóng cảnh nóng với Nhan Phúc Vinh trong 'Đảo của dân ngụ cư'

Bảo Trân
Chia sẻ

Những chia sẻ thật lòng từ Ngọc Thanh Tâm - cô Chu khiến khán giả "ám ảnh" trong 'Đảo của dân ngụ cư' về giải thưởng, cảnh nóng và sự "lột xác" trong tương lai.

Cảnh nóng táo bạo và nỗi buồn về giải thưởng

Ngọc Thanh Tâm - nữ diễn viên trẻ đã bước một bước tiến xa hơn so với 'Hiệp sĩ mù'

Được biết, đây là dự án mà chị Hồng Ánh “ấp ủ” tận 10 năm, có thể thấy là một dự án nghệ thuật đầy tâm huyết, Tâm nghĩ điều gì ở Tâm khiến chị ấy casting trao gửi “đứa con tinh thần” này?

Ba năm trước, với vai chính trong phim “Hiệp sĩ mù”, tôi được nhận giải triển vọng tại Cánh diều vàng. Như một cái duyên, chị Hồng Ánh chính là người trao giải đó. Có thể chị để ý tới tôi từ lúc đó. Mãi sau này chị mới nói, sở dĩ chị chọn tôi vì Ngọc Thanh Tâm có gương mặt rất lì lợm nhưng đôi mắt lại quá buồn, hợp với vai Chu. Thêm nữa Chu bị nhốt trong nhà nên da phải trắng, tóc dài đen nhánh, ít nhiều tôi cũng có điều đó. “Ngọc Thanh Tâm có gương mặt vừa trẻ con lại vừa đàn bà, mặt trong sáng như trăng”, chị từng nói với báo chí như vậy. Diễn xuất là điều có thể học hỏi, rèn luyện được chứ ngoại hình thì hơi khó. Tôi nghĩ, hợp vai là điều quan trọng nhất.

Vai Chu từng được nhắm cho chính chị Ánh. Tâm đóng vai của chị Ánh thì chị ấy có khó tính không?

Lúc đầu Tâm và Phước phối hợp với nhau để diễn rất chán, nên chắc chị Ánh cũng rối. Nhưng chị Ánh cực kỳ bình tĩnh. Tâm chưa thấy ai thị phạm mà truyền nhiều cảm hứng như chị Ánh cả. Sự bình tĩnh của chị làm Tâm và Phước tiến bộ rất nhanh, phối hợp rất nhịp nhàng và nhập vai rất tốt. Nữ đạo diễn sẽ có một lợi thế là nhẹ nhàng và kiên nhẫn. Chị đã từng là diễn viên trẻ nên biết cách hướng dẫn cho Tâm và anh Phước như thế nào.

Phạm Hồng Phước là ca sĩ lần đầu đóng phim nhưng lại đạt được giải thưởng luôn. Tâm có tiếc nuối không khi bản thân lại được giới chuyên môn đánh giá khá cao về khả năng diễn xuất?

Tôi rất buồn. Không ai có đề cử mà bị vuột mất giải thưởng mà lại bảo tôi vui lắm, nghe nó rất “đạo đức giả”. Tôi cũng là con người mà. Tôi buồn nhưng không sân si. Tôi chạnh lòng nhưng vẫn vui cho Phước. Vì giải thưởng của Phước cũng góp phần tạo nên hào quang cho cả một tác phẩm lớn. Lúc đó, tôi nghĩ, tình bạn của tôi và Phước bị thử thách dữ dội lắm, vì tôi không giả bộ được. Nhưng tôi tin Phước nhìn thấu sự chân thành của tôi. Anh Phước đã rất cố gắng để hóa thân thành nhân vật, từ khẩu phần ăn khác biệt hoàn toàn với cả đoàn phim, chỉ có rau là chủ yếu đến việc tập gym để có ngoại hình gầy gò như nhân vật. Từ ngoại hình đến diễn xuất anh đều chăm chỉ tập luyện và thành tựu cho anh là hoàn toàn đáng giá.

Tâm có gặp khó khăn gì không khi đóng cảnh nóng táo bạo đầu tiên với Nhan Phúc Vinh?

Lúc đóng cảnh nóng đầu tiên thì may mắn Tâm và Vinh không có quá thân thiết, đây là điều tốt vì trong kịch bản, hai nhân vật không yêu nhau. Nếu mà thân thiết quá sẽ thành yêu nhau thì không được. Nhiều khi không thân và không ưa nhau lắm cũng là lợi thế để đóng cảnh nóng. Hơn nữa, trước khi đóng cảnh nóng đã quay được nửa phim nên Tâm đã bắt kịp tâm lý nhân vật, diễn nhập vai hơn, không còn ngại ngùng nữa.

Trước khi đóng cảnh nóng, thú thật là cũng vui và háo hức vì đây là lần đầu. Nhưng đến khi đóng rồi thì mới hiểu là ‘nóng’ ở nghĩa đen chứ không phải ở nghĩa bóng. Vì thời tiết ở Hội An lúc đó cực kì nóng, bối cảnh ở trong phòng kín nên mồ hôi của cả hai đứa đều chảy liên tục, mọi thứ không hề lãng mạn như mình thấy ở trên phim đâu.

Ấn tượng như thế nào về lần đầu gặp Nhan Phúc Vinh?

Tâm và anh Phước bị sợ anh Vinh. Vì trước đây, anh ấy có tham gia chương trình ‘Cuộc đua kì thú’ và bị dựng lên một hình tượng xấu tính, cộc tính, mọi người đều sợ.

Đến khi nào mọi người mới thoải mái với nhau?

Đến khi làm việc chung, đi ăn chung, nghe được câu chuyện anh kể về 'Cuộc đua kì thú' thì cảm thấy thoải mái hơn, anh không giống như những gì mình nghĩ trước đó. Tâm đánh giá dựa trên những mối quan hệ xung quanh anh ấy nữa, như chị Hồng Ánh, chị ấy rất thích tính cách Vinh. Một người như chị đã thích thì chắc chắn anh Vinh cũng phải tốt tính, dễ thương thì mới được quý như vậy.

Ngọc Thanh Tâm - nữ diễn viên trẻ đã bước một bước tiến xa hơn so với 'Hiệp sĩ mù'

Anh Vinh từng tặng quà lưu niệm mà có khắc tên trên đó cho Tâm và Phước, rất đáng yêu, kỷ niệm đó đã khiến Tâm có cảm tình nhiều hơn. Trước đó có một lần quay đêm ở Hội An, anh đang đi xe đạp vòng vòng khám phá nhưng vẫn điện về hỏi han, sau đó mua đồ ăn về cho. Có những ngày đoàn phim off, anh em cũng đi chơi cùng nhau, anh thật sự rất dễ thương.

Có tin đồn rằng Tâm và Vinh đang yêu nhau, điều này có đúng không?

Hiện tại thì chưa, nhưng biết đâu tương lai thì có, vì Tâm thấy anh Vinh dễ thương mà (cười). Tâm cũng đã từng nghe nguyên cả một đoàn phim thắc mắc, Tâm hỏi thẳng anh Vinh: “Anh làm gì mà người ta nói như vậy?”. Anh Vinh trả lời: “Anh có làm gì đâu”. Sau đó, anh hỏi ngược lại: “Em làm gì để người ta đồn như vậy?”. Hai đứa đều không hiểu tại sao lại bị đồn kiểu như vậy. Nhưng cũng vui thôi. Trai gái độc thân, chắc nhìn hợp thì mọi người ghép đôi, Tâm không áp lực gì cả.

Mẹ Tâm sau khi xem những cảnh nóng đó có nhận xét gì không?

May mắn rằng mẹ Tâm về tính cách, quan điểm rất hiện đại. Mọi người nghĩ Tâm bị mẹ bắt học hành quá nhiều, thật ra không phải. Ngược lại, mẹ Tâm chỉ muốn Tâm đi chơi thôi. Học cấp 3 mà lựa môn mẹ cũng bảo ra đây mẹ lựa cho môn dễ, học đại cho xong đi con. Tâm tự nguyện đi học đàn tranh, học tiếng Hoa, học piano chứ không ai ép buộc cả. Mẹ đi cùng ra Hội An quay ‘Đảo của dân ngụ cư’, mẹ cũng rủ đi chơi dù Tâm đang quay. Kiểu “gấu mẹ vĩ đại” vô tư ấy, chỉ cần Tâm làm gì vui là mẹ vui, chứ không cần Tâm phải cố gắng quá nhiều. Thế nên, mẹ Tâm hoàn toàn ủng hộ việc đóng phim, dù là cảnh nóng.

Ai là người đóng vai trò quan trọng và nhiều ý nghĩa nhất trong con đường Tâm chọn?

Tâm nghĩ là mẹ, vì mẹ có giác quan thứ sáu vô cùng nhạy bén. Ví dụ mẹ Tâm thường xin… đọc ké kịch bản và Tâm tin chắc rằng nếu mẹ bảo kịch bản này hay thì về sau đó sẽ là một phim tốt, lúc đó Tâm sẽ đồng ý đi casting.

Từ ‘Hiệp sĩ mù’ đến ‘Đảo của dân ngụ cư’ - khả năng diễn xuất đã được công nhận

Với vai diễn Chu, một nhân vật đòi hỏi tâm lý nặng cũng như nhiều cảnh nóng, làm thế nào để Tâm diễn được tròn vai như thế?

Điều thú vị là lắng nghe từ dư luận, và trong hậu trường, sau khi phim công chiếu, Tâm mới biết rằng 3 năm qua có người từng đồn ác rằng Tâm bất tài, không hề biết diễn. Tâm không đạt giải nhưng được đề cứ ở hạng mục ‘Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất’ tại LHP Đông Nam Á, “Đảo của dân ngụ cư” cũng đạt giải thưởng, Tâm nhận được nhiều nhận định tốt về khả năng diễn xuất của bản thân. Điều đó khẳng định Tâm đã đi đúng con đường và mình có đủ tài đủ sức để theo nghề diễn viên.

Để có vai Chu, Tâm cũng muốn gửi lời cảm ơn đến chị Hồng Ánh, người đã rất mạo hiểm để trao gửi “đứa con tinh thần” đầy tâm huyết của chị. Bởi vì không có gì đảm bảo để Tâm với Phước không làm bộ phim thất bại nhưng chị đã tin tưởng giao vai. Tâm và Phước nhận được nhiều lời khen về diễn xuất như ngày hôm nay là nhờ rất nhiều vào chị Hồng Ánh.

Tâm có từng thấy áp lực về thành công của một người nào khác không? Ví dụ như Kaity Nguyễn trong “Em chưa 18”, sau một bộ phim đầu tay thì “nổi lên như một cơn bão”.

Tâm lấn cấn hằng ngày luôn á. Đùng một cái nổi lên như vậy, thật sự thì Tâm có ghen tị. Nhưng phải nhìn nhận rằng bạn ấy đâu phải chỉ qua một bộ phim mới nổi tiếng đâu, trước đây bạn ấy cũng được nhiều người biết đến với những video về làm đẹp trên Youtube hay quay những đoạn hát lip sync dễ thương. Bạn ấy cũng có cố gắng nữa. Có ghen tị nhưng Tâm biết mình chưa có cơ hội như bạn ấy để bật lên. Nếu Tâm vào vai “Em chưa 18” thì Tâm cũng sẽ không bật lên như Kaity được.

Tâm hay bị tâm lý, stress và tự đem mình ra so sánh, nhưng Tâm biết mình so sánh như vậy là không được. Tâm từng nói chuyện với đạo diễn Văn Công Viễn, anh ấy cũng khuyên là Tâm từ từ thôi. Từ khi nghĩ thông suốt, không gây áp lực cho bản thân quá nhiều, Tâm thoải mái hơn, sắc mặt cũng tươi hơn và Tâm tự nhủ, chắc là thời của mình sắp tới rồi đó (cười).

Diễn viên nam thì Tâm muốn đóng cặp với ai để tạo thành một đôi “tiên đồng ngọc nữ” trên màn ảnh?

Isaac, Tâm nghĩ Tâm với anh đứng với nhau sẽ hợp. Tâm rất thích tính của anh Isaac, làm gì cũng có tâm, dễ thương cực kì, để tâm tới người khác từng chút một nhưng có điều hơi độc tài. Mà đàn ông độc tài một chút cũng hấp dẫn lắm.

“Lột xác” để phù hợp với thị hiếu của khán giả

Vai diễn sắp tới của Ngọc Thanh Tâm hứa hẹn sẽ gây ấn tượng hơn với khán giả

Từ ‘Hiệp sĩ mù’ đến ‘Đảo của dân ngụ cư’, lại một lần nữa khán giả chỉ toàn thấy Tâm chọn vai khó, vai khổ, đây có phải hướng đi của Tâm trong diễn xuất?

Xét thực tế, với dòng phim thị trường thì đạo diễn, nhà sản xuất hay nhà đầu tư yêu thích những diễn viên đang “nóng”, có dấu hiệu thu hút tại phòng vé ở thời điểm phim sản xuất. Tâm chưa phải là cái tên có lực hút điên cuồng ở phòng vé, vẻ đẹp của Tâm không phải trăng rằm như người ta, nên Tâm cũng biết mình cần tập trung vào diễn xuất. Và các đạo diễn dòng phim nghệ thuật có thể thấy góc cạnh của Tâm hợp với dòng đó hơn.

Sau hai bộ phim, mọi người hiện tại đang “đóng khung” rằng Tâm chỉ hợp đóng phim nghệ thuật, hình tượng “ngọc nữ” cao về chuyên môn, những đạo diễn thị trường sẽ không tìm đến Tâm nữa, Tâm có lo sợ điều này không?

Cũng lo đấy. Tâm mới hơn hai mươi, mà anh đạo diễn kia bảo, tưởng Tâm ngoài ba mươi rồi, vì người ta cứ mặc định diễn viên phim nghệ thuật là lớn tuổi vì cần nhiều sự trải đời, trải nghề để nhập vai. Nhưng mà Tâm đã quyết rồi, sẽ phải tự tìm lấy những cơ hội để thay đổi.

Có thể bật mí một chút về vai diễn sắp tới của Tâm được không? Tâm có kì vọng về vai diễn này không?

Vai diễn sắp tới hoàn toàn khác với “Chu”, là một tâm hồn yếu đuối đầy tổn thương được bọc trong vỏ ngoài của một cô gái cá tính và vô cùng bướng bỉnh. Tâm kỳ vọng lắm. Như lúc nhận đóng “Đảo của dân ngụ cư” Tâm cũng có kỳ vọng, có niềm tin thì mình có thể thắng được một nửa rồi.

Tâm có một phong cách “trầm” và ngoan trong showbiz, nếu lột xác thì Tâm có ý định thay đổi luôn phong cách này không?

Sẽ tùy vào môi trường nữa. Còn Tâm nghĩ mình phải có nền tảng mới gây ồn ào được, trong khi mình hiện tại chưa có gì cả, 3 năm nay Tâm im lặng vì không có sản phẩm, nếu lên báo thì biết nói gì bây giờ. Nếu muốn gây sóng gió thì phải có sản phẩm cho khán giả biết đến. Muốn ra bão gió, thì chuẩn bị sức trước đi đã.

Cảm ơn Ngọc Thanh Tâm về những chia sẻ!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất