Phim Ảnh

Ngoài việc so sánh với bản gốc, vì sao khán giả đón xem 'Hậu duệ Mặt trời' bản Việt?

Phương Thảo
Chia sẻ

Vô tình, sức nóng quá lớn của nguyên tác trở thành điều khiến người xem lo ngại trước dự án phim Việt Nam; buộc "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt phải nỗ lực thu hút khán giả bằng những cách khác: diễn xuất diễn viên và những “đặc sản” nước nhà.

Dự án phim Hậu duệ mặt trời làm lại từ nguyên tác Hàn Quốc, quy tụ dàn diễn viên đáng mong chờ như Khả Ngân, Song Luân, Cao Thái Hà, Hữu Vi, hiện đang được khán giả Việt Nam dành nhiều quan tâm. Trên hết, sức hút của bộ phim làm nên bởi tiếng vang quá lớn của “bom tấn” truyền hình xứ sở kim chi, với sự góp mặt của nam tài tử Song Joong Ki và người đẹp Song Hye Kyo.

Hậu duệ mặt trời trở thành bộ phim “gây bão” trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc và châu Á với những con số truyền thông ấn tượng. Cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả ngay từ khi dự án phim lần đầu công khai. Bởi, mặc dù hơn nam chính đến 4 tuổi, người đẹp sinh năm 1981 vẫn sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, thanh thuần và là “tường thành nhan sắc” của xứ sở Kim Chi.

Không những thế, cặp đôi chị em trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn Quốc còn có nhiều “phản ứng hóa học” ngọt ngào và tự nhiên, giúp bộ phim trở thành “cơn sốt” được khán giả yêu thích và đón nhận mạnh mẽ. Thậm chí, khi chuyện tình “phim giả tình thật” giữa cặp đôi Song - Song được công khai, không ít ý kiến cho rằng, đây là điều mà người hâm mộ có thể lường trước được thông qua những khoảnh khắc “tình bể bình” trên phim.

Bên cạnh đó, Hậu duệ mặt trời còn là một bộ phim lấy đề tài quân đội, y khoa có sự đầu tư công phu, trau chuốt; những đại cảnh hoành tráng, cảnh quay ấn tượng như cảnh trực thăng đón nam chính trên sân thượng càng làm đẹp thêm tình yêu của cặp đôi chính. Song, điều đó cũng tạo nên áp lực khổng lồ cho đoàn làm phim Việt Nam.

Vô tình, sức nóng quá lớn của nguyên tác trở thành điều khiến người xem lo ngại trước dự án phim Việt Nam; buộc Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt phải nỗ lực thu hút khán giả bằng những cách khác: diễn xuất diễn viên và những “đặc sản” nước nhà.

Song Luân và Khả Ngân: hai gương mặt đáng kì vọng

Nếu Song Hye Kyo là “tường thành nhan sắc” của Hàn Quốc và đã được khán giả quá quen mặt với hơn hai mươi năm diễn xuất, thì Khả Ngân là một gương mặt mới của điện ảnh Việt Nam. Người đẹp sinh năm 1997 khiến không ít người xem nghi ngại rằng, liệu cô có đảm nhận được vai diễn bác sĩ Hoài Phương với tuổi đời và kinh nghiệm đóng phim non nớt như vậy?

Trái lại, nhiều khán giả đặt niềm tin rằng cô gái sinh năm 1997 sẽ đem đến một màu sắc hoàn toàn mới lạ cho nhân vật bác sĩ Hoài Phương: mạnh mẽ, trẻ trung và cá tính hơn. Song, không vì thế mà Khả Ngân không thể diễn những cảnh khóc hay các phân cảnh giàu cảm xúc, bộ phim 100 ngày bên em là một minh chứng điển hình. Chính vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể kì vọng rằng, bằng sự nỗ lực, cầu tiến, cô nàng có thể làm được nhiều hơn độ tuổi 21 của mình.

Về phía nam chính, khi đặt lên bàn cân cùng Đại úy Yoo Shi Jin, Song Luân là gương mặt sáng giá, sở hữu khuôn mặt và hình thể không hề kém cạnh nam tài tử Hàn Quốc. Ngoài ra, lối diễn xuất tiết chế trong Mẹ chồng, Lật mặt 3 của nam ca sĩ cũng được khán giả đánh giá cao. Tuy nhiên, vai diễn chính ở Hậu duệ mặt trời sẽ là một thử thách nhân đôi khó khăn so với các vai trọng ngoại hình trước đó. Điều này đòi hỏi nỗ lực không hề nhỏ từ phía Song Luân.

Sự chỉn chu nghiêm túc trong khâu Việt hóa và nghiên cứu quân đội

Một trong những lý do khiến khán giả nghi ngại trước các dự án phim remake là chúng quá rập khuôn vào nguyên tác, trong khi chưa thực sự làm tới. Điều đó càng trở nên đáng lo hơn ở một bộ phim lấy đề tài lòng yêu nước, tinh thần dân tộc và sử dụng bối cảnh quân đội. Tuy nhiên, đoàn làm phim Hậu duệ mặt trời đang cho thấy sự tâm huyết, đầu tư chỉn chu, nghiêm túc trong khâu Việt hóa và nghiên cứu quân đội.

Đoàn làm phim đã làm việc với nhiều bộ phận liên quan trong Quân đội như Tổng Cục Chính Trị, Cục Tuyên Huấn, Lữ Đoàn Đặc công Hải Quân 126… để xin tư vấn, giúp đỡ, tìm hiểu thông tin và đặc biệt có sự cố vấn và biên tập kịch bản Việt hoá của Đại tá Quân đội - Nhà văn Chu Lai. Nhà văn Chu Lai cho biết: “Không hiểu do cơ duyên nào mà tôi lại may mắn được làm cái công việc biên tập, chỉnh lý về phần quân đội và các đặc thù quân ngũ trong bộ phim nhiều tập mang tên quen thuộc Hậu duệ mặt trời Việt Nam dựa trên một bộ phim Hàn Quốc đã từng gây sốt trên sóng truyền hình cả Châu Á cách đây không lâu. Nhà sản xuất đã can đảm và nhạy cảm khi quyết định Việt hoá bộ phim này.

Tôi tự nghĩ, đề tài người lính và chiến tranh cách mạng đã đạt được nhiều thành tựu nổi trội đáng ghi nhận trên văn đàn, sân khấu, điện ảnh những năm qua vì nó là siêu đề tài và nhân vật người lính là siêu nhân vật nhưng đề tài về người lính thời bình đặc biệt người lính trẻ ngày hôm nay thì còn khiêm nhường lắm, nếu không muốn nói là vô cùng thiếu khuyết, cạn cợt. Vậy mà trong tình thế ấy, bỗng có một nhà sản xuất dám dũng cảm xông vào mảng đề tài khó viết và khó làm này thì mừng và cảm động lắm”.

Trong khi đó, đạo diễn Trần Bửu Lộc cũng cho thấy sự quyết tâm và lăn xả của đoàn làm phim: “Đối với Lộc, đây là một niềm tự hào nhưng cũng là một thách thức, nhưng Lộc tin vào tầm nhìn của nhà sản xuất, sự cố gắng của rất nhiều anh em trong ekip làm phim cũng như sự nỗ lực từng giờ, từng phút của các bạn diễn viên. Chứng kiến cả đoàn phim làm việc trong những ngày mưa bão trên mảnh đất Phú Yên với lịch quay dày đặc từ tối khuya tới sáng sớm, dù rất vất vả nhưng họ vẫn giữ được tinh thần làm việc hết mình”.

Có thể nói, việc thổi hơi thở Việt Nam vào phim là chìa khóa thành công của một dự án phim remake. Trên màn ảnh rộng, phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ từng được khán giả đón nhận mạnh mẽ nhờ những yếu tố “rất Việt Nam”, “rất Đà Lạt” lồng ghép trong câu chuyện của nhóm nữ quái Ngựa Hoang. Chính vì thế, khán giả có cơ sở để hi vọng vào chuyện tình lứa đôi từng làm mưa làm gió màn ảnh Hàn Quốc, được tái hiện qua những người lính, bác sĩ mang đậm phong cách Việt Nam, với các gương mặt trẻ, không hề rập khuôn và hoàn toàn mới lạ như Khả Ngân, Song Luân, Cao Thái Hà…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất