Phim Ảnh

Tròn một năm chiếu tập 1 'Diên Hi công lược': Ngoại truyện tung ảnh rồi bặt vô âm tín còn phần 2 chỉ toàn tin đồn, chưa thấy Vu Chính sản xuất

Minh Hoàng
Chia sẻ

Lên sóng từ ngày 19/07/2018, Diên Hi công lược gây bão tại châu Á. Phần phim ngoại truyện cũng như phần 2 được fan chờ đợi nhưng Vu Chính mải mê các dự án khác như Hạo Lan truyện, Bên tóc mai không phải hải đường hồng nên vẫn chưa đả động gì thêm.

Bộ phim truyền hình cung đấu Diên Hi công lược (延禧攻略) đã gặt hái được thành công vô cùng to lớn kể từ khi lên sóng tập 1 vào ngày này năm ngoái - 19/07/2018. Mọi thông tin liên quan đến tác phẩm của Vu Chính đều được khán giả quan tâm theo dõi. Và tin tức khiến cư dân mạng háo hức không ngừng gần đây chính là phần phiên ngoại (ngoại truyện) của Diên Hi công lược cũng như kế hoạch sản xuất phần 2.

1. Phần phim ngoại truyện của Diên Hi công lược

Vào tối ngày 18/8/2018, nữ diễn viên Vương Hạc Nhuận (từng tham gia vào vai Phật Liên trong Phù Dao) trong buổi lễ Fan gia niên hoa tiết lộ rằng sau khi bản chính thức của Diên Hi công lược kết thúc thì nhà phát hành sẽ cho phát sóng tiếp phần ngoại truyện của phim.

Trong phần phiên ngoại này, Hạc Nhuận sẽ vào vai công chúa Chiêu Hoa - cô con gái của Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) và Hoàng thượng (Nhiếp Viễn). Cô sẽ có tuyến tình cảm với Phúc Khang An - con trai của Nhĩ Tình (Tô Thanh) và Phó Hằng (Hứa Khải) trên danh nghĩa. Nhưng thực chất cậu là con trai của em trai Phó Hằng - Phó Khiêm.

Nữ diễn viên Vương Hạc Nhuận bày tỏ rằng trong phần phiên ngoại này, cô sẽ cùng với nhân vật Phúc Khang An tạo nên một mối tình vô cùng bi kịch, day dứt. Cô cũng sẽ có mối quan hệ tình địch với con gái của Hoằng Trú. Cô còn chia sẻ rằng nhân vật công chúa Chiêu Hoa này từ nhỏ đã bị Viên Xuân Vọng nhốt vào căn phòng đen tối mà ngược đãi, đánh đập,… từ đây sinh ra căn bệnh tâm thần phân liệt. Nhân vật Chiêu Hoa này cũng sẽ “kế thừa” tâm địa độc ác, tàn bạo của người mẹ Ngụy Anh Lạc. Không chỉ như vậy, phần này cũng sẽ liên quan đến rất nhiều ân oán của đời trước đây, thế nhưng tiết tấu sẽ nhanh hơn.

Nữ nghệ sĩ miêu tả tỉ mỉ sau khi Nhĩ Tình chết, Phúc Khanh An từ nhỏ đã ghi nhớ cho rằng Ngụy Anh Lạc là kẻ thù giết chết mẹ mình, vì vậy anh luôn ôm lòng trả thù. Anh muốn lợi dụng trưởng nữ của Anh Lạc là công chúa Chiêu Hoa để bắt đầu thực hiện việc báo thù.

Bởi vì công chúa Chiêu Hoa là đứa con đầu tiên của Lệnh Phi và Càn Long, vì vậy cô rất được Càn Long nuông chiều, đến mức cô còn nhận được sự sủng ái và tôn vinh mà chỉ có con gái của Hoàng hậu mới có thể có được.

Phúc Khang An lên kế hoạch sẽ tiếp cận Chiêu Hoa khiến Chiêu Hoa nảy sinh tình ý với mình, sau đó ngay vào đêm tân hôn bỏ rơi cô để trả thù Lệnh Phi. Thế nhưng không thể ngờ được rằng Phúc Khang An là thật lòng yêu thương Chiêu Hoa, vì vậy anh không nhẫn tâm xuống tay với cô. Anh từng lên kế hoạch để lăng nhục cô ở ngoại ô.

Nhưng ngay vào thời khắc quan trọng, Phúc Khang An vẫn là không thể chịu đựng được nên đã đứng ra nói hết sự thật cho Chiêu Hoa biết. Bản tính Chiêu Hoa rất giống người mẹ Lệnh Phi của mình, là một người rạch ròi, dứt khoát nên cô sẽ không cho người đã phản bội cô cơ hội thứ hai. Vì vậy, sau đó Chiêu Hoa bày ra một hôn sự với người khác khiến Phúc Khang An ân hận cả đời. Đến cuối cùng, cuộc đời Phúc Khang An cũng giống như Phó Hằng, cả đời chỉ có thể nhìn người con gái mình yêu nhất trở thành vợ của người khác.

Bên cạnh đó nhân vật con gái của Hoằng Trú cũng sẽ có mối tình đơn phương với Phúc Khang An, do đó cô đã trở thành tình địch của Công chúa Chiêu Hoa.

Khi tin tức bộ phim Diên Hi công lược có phiên bản ngoại truyện này được lan truyền, có không ít khán giả vô cùng chờ mong ngày sản phẩm ra mắt. Tuy nhiên đến nay, dự án này cũng chỉ có hình ảnh chứ chưa thấy trailer hay thông tin ra mắt trên mọi phương tiện trình chiếu.

2. Phần 2 của Diên Hi công lược

Bên cạnh ngoại truyện, phần 2 của bộ phim cũng được người xem trông đợi không kém. Tuy nhiên, ngoài chuyện những tin đồn xoay quanh kịch bản và dàn diễn viên dự kiến, vẫn chưa thấy dấu hiệu Vu Chính bắt tay vào sản xuất phần 2.

Ngay sau khi phần 1 kết thúc, Vu Chính từng tiết lộ phần 2 của Diên Hi công lược sẽ không khai thác nội dung như phần 1 mà là nghiêng về nghiên cứu truyền thống cũng như là phương diện ẩm thực. Chính điều này đã làm cho khán giả hoàn toàn thất vọng và không còn trông mong vào phần 2 của phim nữa.

Vào tháng 11/2018, có thông tin Diên Hi công lược 2 sẽ thay đổi diễn viên chính do Dương Dung và Vương Hạc Đệ đóng chính. Dương Dung không phải là một cái tên xa lạ với khán giả. Cô đã cùng Vu Chính hợp tác trong nhiều dự án phim như Vân Trung ca, Truy tìm kí ức, Tân tiếu ngạo giang hồ,…

Trước đây từng xuất hiện thông tin vai Ngụy Anh Lạc ban đầu là dành cho Dương Dung, nhưng cô từ chối nên Ngô Cẩn Ngôn mới đảm nhận. Nếu thông tin này là thật, hy vọng Dương Dung đừng bỏ lỡ cơ hội ở phần 2. Còn Vương Hạc Đệ là một nam diễn viên trẻ, khán giả biết tới qua vai diễn Đạo Minh Tự trong Vườn sao băng 2018. Với vẻ ngoài điển trai, nhưng diễn xuất vẫn khiến khán giả lo lắng, nhất là đối với các bộ phim cung đấu đòi hỏi diễn xuất rất cao ở diễn viên.

Nhưng sau đó vào tháng 5/2019, trên mạng lan truyền thông tin cho rằng nữ chính sẽ đổi thành Ngô Giai Di. Nữ diễn viên này cũng đảm nhận vai diễn trong Cửu châu phiêu miểu lục vừa trình chiếu vào giữa tháng 7/2019, dưới màn thể hiện của nhân vật Hoa Mộc Lan thay cha tòng quân. Ngô Giai Di sẽ là cái tên tiếp theo được Vu Chính hết lòng lăng xê, nâng đỡ trong thời gian sắp tới.

Có lẽ sẽ cần thêm một thời gian khá lâu để người hâm mộ Diên Hi công lược có thể tiếp tục thưởng thức dự án này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất