Phim Ảnh

Ngoài Mai Tài Phến, đây là 2 người đàn ông được chú ý nhất trong 'Chị trợ lý của anh'

Phương Thảo
Chia sẻ

Để làm nên yếu tố giải trí cho bộ phim "Chị trợ lý của anh", không thể không kể đến hai "người đàn ông" quan trọng trong cuộc đời Phúc Nam - nhân vật của NSƯT Hữu Châu và "cây hài" Quang Trung. 

Sở hữu kịch bản không quá sáng tạo, dễ đoán, cùng với mô típ quen thuộc, song Chị trợ lý của anh vẫn đánh dấu màn chào sân điện ảnh đáng nhớ của “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm. Chuyện phim xoay quanh Khả Doanh (Mỹ Tâm), Phó tổng giám đốc công ty SK Milk - một công ty chuyên về sữa của gia đình.

Ở nơi làm việc, cô luôn được biết đến là người phụ nữ quyết đoán, cá tính, hết mình lăn xả vì công việc. Song, để cứu sản nghiệp gia đình khỏi sự thu mua của công ty nước ngoài, Doanh phải tìm đến ông Chính, thuyết phục ông đừng bán cổ phần công ty, cũng từ đó, họ thỏa thuận với điều kiện Doanh phải giúp Phúc Nam (Mai Tài Phến) - cháu nội duy nhất của ông Chính - tìm được bạn gái và dẫn về nhà ra mắt.

Không thể phủ nhận rằng, tạo hình giống đời thật đến 99% của Mỹ Tâm trong Chị trợ lý của anh đã đủ trở thành sức hút lôi kéo khán giả ra rạp. Cùng với đó, bước tiến dài về diễn xuất của Mai Tài Phến cũng được thể hiện qua những trường đoạn cảm xúc vừa ngọt ngào, vừa cảm động. Song, để làm nên yếu tố giải trí cho bộ phim, không thể không kể đến hai “người đàn ông” quan trọng trong cuộc đời Phúc Nam - nhân vật của NSƯT Hữu Châu và “cây hài” Quang Trung.

Đầu tiên, phải kể đến ông Chính (NSƯT Hữu Châu), người đã vô tình chắp duyên cho cháu đích tôn Phúc Nam và cô gái mạnh mẽ, cá tính Khả Doanh. Thỏa thuận ngầm giữa ông và Phó tổng giám đốc công ty SK Milk cũng bắt nguồn từ sự lo lắng rằng cháu trai duy nhất của mình - Phúc Nam - không thích đàn bà. Nhất là từ những dấu hiệu mà Khả Doanh cung cấp: “chuyên mặc áo hoa hòe, chỉ thích tụ tập với đàn ông và đặc biệt là chăm tập gym”, ông Chính lại càng sợ hãi và ra yêu cầu cho Khả Doanh phải “bẻ thẳng” cháu trai, bắt anh dắt về bạn gái trong vòng 2 tháng tới.

Kể từ cảnh quay đầu tiên xuất hiện, cho đến những màn gặp gỡ hài hước về sau, NSƯT Hữu Châu đều đảm nhận tròn trịa việc đem đến tiếng cười cho khán giả. Vào vai người ông hết mực yêu thương cháu, nhưng cũng vô cùng hoảng sợ vì cháu trai quan niệm “chỉ đàn ông mới cho thể đem lại hạnh phúc cho nhau”, NSƯT Hữu Châu được xem là điểm sáng cho Chị trợ lý của anh. Thay vì tạo hình người ông hà khắc, nghiêm nghị, ông Chính với hình tượng hài hước vốn thường gặp ở thể loại phim rom-com Hàn Quốc nay đã xuất hiện đầy bất ngờ trên màn ảnh Việt Nam.

Trong khi đó, nhân vật của “cây hài” Quang Trung cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Từng gây chú ý khi đóng lại vai thầy giáo mưa - vai diễn đã đưa tên tuổi Mai Tài Phến đến với đông đảo người hâm mộ, giờ đây, ở Chị trợ lý của anh, Quang Trung lại vào vai chàng nhân viên thân thiết và trót phải lòng Phúc Nam - nhân vật của Mai Tài Phến - anh chàng sếp điển trai, tài giỏi nhưng không hẹn hò với phụ nữ.

Dù xuất hiện không nhiều, song Quang Trung vẫn tỏa sáng ở mọi phân cảnh giải trí. Khán giả dường như không thể kìm được mà phải thốt lên, sao vai diễn lần này của “cây hài” Quang Trung hài hước quá, duyên dáng quá. Đóng vai một anh chàng nhân viên “cong” đam mê thời trang, thích buôn chuyện, thầm ước sẽ có được trái tim của Phúc Nam, nhưng Quang Trung không gây phản cảm vì quá lố, mà xuất hiện đậm tính giải trí mà vẫn rất đáng yêu, đem đến tiếng cười tự nhiên, chân thật cho người xem.

Trailer phim.

Chị trợ lý của anh không phải là bộ phim sẽ làm khán giả căng từng nơron thần kinh vì hồi hộp, hay ngỡ ngàng đến ngã ngửa vì cái kết. Song, đây vẫn là một lựa chọn phù hợp để giải trí những ngày đầu năm. Đó là Mỹ Tâm với tạo hình an toàn mà vẫn đủ sức hút khi bê nguyên hình tượng ở ngoài đời, đó cũng là chuyện tình “tình trong như đã mặt ngoài còn e” của cặp chị em giúp níu chân khán giả, và đặc biệt là những “cây hài” tạo nên những tiếng cười duyên dáng, không quá lố bịch hay gây phản cảm đối với người xem.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất