Phim Ảnh

Ngoài Dương Tiễn- Hứa Khải, cùng điểm danh thêm những vị Nhị Lang Thần dũng mãnh được nhiều khán giả yêu thích

Vy Linh
Chia sẻ

Thời điểm hiện tại, phim truyền hình "Triều Ca" có sự góp mặt của Ngô Cẩn Ngôn và Hứa Khải đã có những trailer đầu tiên. Trong lúc chờ đợi tập đầu tiên lên sóng, khán giả hãy cùng Saostar điểm danh lại một vài vị Nhị Lang Thần vừa soái vừa ngầu đã từng xuất hiện trên phim truyền hình Hoa Ngữ nha

Dương Tiễn (chữ Hán: 楊戩) tức Nhị Lang Thần (chữ Hán: 二郎神), Quán Khẩu Nhị Lang (chữ Hán: 灌口二郎) hay Nhị Lang Chân Quân (chữ Hán: 二郎真君) là một nhân vật trong thần thoại Trung Quốc và một vị thần trong tôn giáo truyền thống Trung Quốc là Đạo Giáo và Phật giáo.

Dương Tiễn còn có danh xưng khác như Quán giang khẩu hiển thánh nhị lang chân quân hay Nhị lang hiển thánh chân quân, Thanh nguyên diệu chân quân; Chiêu Huệ hiển thánh nhân hữu vương, Nhị lang chân quân. Đặc điểm nổi bật là có them 1 mắt ở giữa trán có thể nhìn thấu tam giới. Pháp khí sử dụng là Tam Tiêm Đao do Giao Long ba đầu hóa thành. Bên cạnh lúc nào cũng có một con Hạo Thiên Khuyển dũng mãnh.

Đầu tiên phải kể đến bộ phim đình đám gắn liền với tuổi thơ của chúng ta: Tây Du Ký (1986). Bộ phim là hành trình gian nan vất vả của vị hòa thượng Đông Thổ Đại Đường: Đường Tăng và 3 người đồ đệ: Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh, sang Tây Trúc thỉnh kinh.

Trước khi theo Đường tang đi thỉnh kinh và bị yêu ma quỷ quái ngáng chân dọc đường, Tôn Ngộ Không đã có dịp chạm mặt và quyết đấu với Nhị Lang Thần- Dương Tiễn ngay ở những tập phim đầu tiên.

Dương Tiễn trong Tây Du Ký do diễn viên Lâm Chí Khiêm thủ vai. Có lẽ đến bây giờ rất nhiều người vẫn không thể quên được hình ảnh một vị Nhị Lang Thần anh tuấn, dung mạnh, đánh nhau bất phân thắng bại với Tôn Ngộ Không. Sau này khi Tôn Ngộ Không gặp yêu quái Cửu Đầu Trùng, cũng đã ra tay tương trợ, giúp đỡ Tôn Ngộ Không.

Tiếp theo, thêm một vị Nhị Lang Thần tiêu sái bất phàm nữa đó chính là Dương Tiễn do Tiêu Ân Tuấn thủ vai trong Bảo Liên Đăng tiền truyện (2007). Bảo Liên Đăng tiền truyện xoay quanh kể về cuộc đời của Nhị Lang Thần và Tam Thánh Mẫu vào thời kỳ hỗn mang giữa trời và đất và để cho mọi người biết tại sao Tam Thánh Mẫu lại phải bị đày nhốt dưới Hoa Sơn.

Bộ phim là cuộc hành trình giải cứu mẹ, sửa đổi luật trời của anh em Dương Tiễn đồng thời là cuộc hành trình của “tâm”, hành trình biến đổi từ người có tình yêu nhỏ hẹp cho gia đình thành vị thần có lòng bác ái với chúng sinh tam giới, bất chấp hiểm nguy, bất chấp cả những hiểu lầm từ bạn bè, đấu tranh vì hạnh phúc của chúng sinh.

Trước khi là Đường Tăng của Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc, năm 2012, Phùng Thiệu Phong cũng đã có dịp hóa thân thành Nhị Lang Thần Dương Tiễn trong Tân Tây Du Ký của đạo diễn Trương Kỷ Trung.

Nhân vật Nhị Lang Thần của Phùng Thiệu Phong được khoác lên mình một bộ giáp bạc uy phong, dũng mãnh. Đôi mắt thường và thần thái vừa có vẻ anh dũng lại có chút tinh ranh. Con mắt thần trên trán cũng được giấu đi một cách tinh tế hơn.

Dương Tiễn phiên bản Phùng Thiệu Phong cũng được coi là một Nhị Lang Thần anh tuấn khó ai bì kịp.

Năm 2013 lại tiếp tục có thêm một sự xuất hiện của một vị Nhị Lang Thần cực kỳ dũng mãnh nữa đó chính là Hà Nhuận Đông trong bộ phim điện ảnh Đại Náo Thiên Cung.

Trong phim, nhân vật chính là Tôn Ngộ Không do diễn viên võ thuật Chân Tử Đan đảm nhận diễn xuất. Nhưng vai diễn Nhị Lang Thần Dương Tiễn của Hà Nhuận Đông cũng để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc, nhất là những lần Dương Tiễn uy nghiêm, dũng mãnh là thế nhưng rất hay gây chuyện cãi vã, đánh nhau với Tôn Ngộ Không.

Đến năm 2015, bộ phim truyền hình dài tập Tân Bảng Phong Thần cũng tiếp tục mang đến cho khán giả một cái nhìn mới lạ hơn về quá trình chiến đấu với yêu quái, lật đổ Trụ Vương. Nhị Lang Thần Dương Tiễn trong Tân bảng phong thần do diễn viên Lý Tiến Vinh đảm nhận diễn xuất.

Cũng là một Nhị Lang Thần đẹp trai, dũng mãnh nhưng có vẻ một Dương Tiễn nghiêm nghị như thế lại bị nhấn chìm bởi các nhân vật không hề tầm thường về cả nhan sắc và khí chất khác như Khương Tử Nha Trần Kiện Phong, Thân Công Báo Trương Minh Minh, Na Tra Trương Trác Văn hay thậm chí là Trụ Vương Ngô Trác Hàn.

Khương Tử Nha

Thân Công Báo

Na tra

Trụ Vương

Được coi là Nhị Lang Thần- Dương Tiễn đẹp trai nhất màn ảnh nhỏ, Huỳnh Hiểu Minh đã thể hiện rất thành công vai diễn Nhị Lang Thần trong bộ phim điện ảnh Truyền Kỳ Phong Thần (2016).

Ở đây, khán giả cũng có dịp chứng kiến cận cảnh Nhị Lang Thần Dương Tiễn “khai nhãn” con mắt thứ ba đầy bí ẩn, chứa đựng các phép thuật thần kỳ. Chính những phép thuật và sức mạnh của Dương Tiễn đã hết lần này đến lần khác làm cho rất nhiều yêu ma quỷ quái phải quy hàng. Yêu Tinh Tô Đác Kỷ cũng vì thế mà bao phen điêu đứng.

Cuối cùng, trong bộ phim Triều Ca của biên kịch vàng Vu Chính sắp được lên sóng. Ngoài Tô Đác Kỷ Ngô Cẩn Ngôn gây nhiều tranh cãi về nhan sắc thì Nhị Lang Thần Dương Tiễn của Hứa Khải cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Ngô Cẩn Ngôn và Hứa Khải vốn có một mối tình đẹp nhưng giang dở khi vào vai Ngụy Anh Lạc và Phú Sát Phó Hằng trong bộ phim truyền hình đình đám Diên Hy Công Lược.

Lần này Ngô Cẩn Ngôn và Hứa Khải lại tiếp tục được Vu Chính chọn mặt gửi vàng trong siêu phẩm Triều Ca.

Tô Đác Kỷ Ngô Cẩn Ngôn khi chưa bị Hồ Linh Nhi nhập thể

Dương Tiễn vốn là một tướng mạnh dưới trướng Khương Tử Nha, cùng với Na Tra bao lần đại chiến Triều Ca, góp phần công lớn lật đổ Trụ Vương, tiêu diệt yêu quái Tô Đác Kỷ, phò tá Chu Vũ Vương Cơ Phát.

Hứa Khải với tạo hình Dương Tiễn trong Triều Ca tuy đẹp trai nhưng vẫn hơi thiếu vẻ nam tính, hùng dũng vốn có như những phiên bản trước. Toàn thân bạch y, khăn quấn cổ thướt tha, liệu rằng Nhị Lang Thần Dương Tiễn qua sự thể hiện của Hứa Khải ngoài vẻ đẹp trai có thể nào toát ra được ngạo khí ngút trời, dũng mãnh, oai phong như vốn dĩ bản chất của nhân vật Dương Tiễn hay không?

Hãy cùng Saostar chờ đón Nhị Lang Thần Hứa Khải, Cơ Phát Trương Triết Hạn và Tô Đác Kỷ Ngô Cẩn Ngôn trong siêu phẩm truyền hình Triều Ca sẽ được lên sóng trong thời gian sớm nhất nha các bạn. Trước đó hãy cùng xem tạo hình một số nhân vật khác trong Triều Ca nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất