Phim Ảnh

Ngoài 'Diên Hi công lược', trong 5 phim đạt rating cao ngất tại Hongkong thì 'Nhất tỷ' Xa Thi Mạn chiếm 4 vị trí đầu

Minh Thiên
Chia sẻ

"Diên hi công lược" phát sóng tại Hồng Kông đạt rating cao ngất ngưỡng, ngoài ra còn có 5 bộ phim dẫn đầu rating.

Độ hot của bộ phim cung đấu Diên Hi công lược đã lan tỏa từ Trung Quốc sang Hồng Kong. Sau khi phát sóng tại Hồng Kong, bộ phim đã nhận được sự yêu thích và khen ngợi của đông đảo khán giả, trước mắt bộ phim đã phá vỡ kỉ lục bộ phim đại lục đạt tỉ suất xem đài cao nhất tại Trung Quốc. Hơn nữa bộ phim còn được kì vọng sẽ trở thành bộ phim có tỉ suất xem đài cao nhất năm 2018 của TVB.

Bộ phim như luồng gió mới thổi vào thị trường truyền hình của TVB, rất nhiều khán giả rất khâm phục tài chọn diễn viên của Vu Chính. Nghe nói khán giả Hong Kong đối với nữ chính Ngô Cẩn Ngôn không chú ý nhiều, nhưng với hoa đán của TVB luôn được khán giả khen ngợi.

Bộ phim đã phá vỡ kỉ lục bộ phim đại lục đạt tỉ suất xem đài cao nhất tại Trung Quốc, lại được kì vọng sẽ trở thành bộ phim có tỉ suất xem đài cao nhất năm 2018 của TVB. Diên Hi công lược đã tạo được một kì tích bất ngờ. Nhưng trước đó TVB đã có 5 tác phẩm có tỉ suất xem đài cao ngất ngưỡng, cùng điểm lại 5 bộ phim.

1. Thâm cung nội chiến

Thâm cung nội chiến có thể xem như là tượng đài cho thể loại phim cung đấu, với dàn diễn viên xinh đẹp và thực lực Đặng Tụy Văn, Xa Thi Mạn, Lê Tư, Lâm Bảo Di, Trần Hào,..đã tạo nên một bộ phim cung đấu thời Thanh cực kì xuất sắc. Năm 2004 bộ phim phát sóng tại Hong Kong, bộ phim được khán giả Hồng Kông đón nhận, bộ phim luôn dẫn đầu tỉ suất xem đài.

Năm 2005 sau khi phim phát sóng tại Trung Quốc, cũng được khán giả tại Trung Quốc khen ngợi và yêu thích, những tác phẩm chất lượng rất dễ thu hút sự quan tâm và yêu thích của khán giả, đó là những năm tháng hoàng kim của TVB, sau này có rất nhiều diễn viên TVB tấn công vào thị trường Trung Quốc, như Xa Thi Mạn, Huỳnh Tông Trạch,…

2. Cung Tâm Kế

Cung Tâm Kế bộ phim này đã quá quen thuộc.Phim có rating trung bình 35 điểm, cao nhất 50 điểm và nằm top 1 TVB rating 2009. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất các ngôi sao lớn của TVB lúc bấy giờ Xa Thi Mạn, Dương Di, Trần Hào, Trịnh Gia Dĩnh, bộ phim có thể hiện được sự đẹp đẽ xa hoa của kiến trúc thời Đường. Năm 2009 Cung Tâm Kế ra mắt khán giả, gần 10 năm, rất nhiều khán giả vẫn nhớ tới Lưu Tam Hảo của Xa Thi Mạn.

Năm 2018 TVB phát sóng Thâm Cung kế, nhưng bây giờ cảnh còn người mất, nói về danh tiếng hay tỉ suất xem đài của Thâm Cung kế không bằng Cung Tâm kế năm xưa.

3. Công chúa giá đáo

Bộ phim do Xa Thi Mạn và Trần Hạo đóng chính. Phim có rating trung bình 34 điểm, cao nhất 45 điểm và nằm top 1 TVB rating 2010. Đây là bộ phim cung đình hài hước với những lần gây chuyện “dở khóc dở cười” của 2 gia đình công chúa bướng bỉnh Chiêu Dương và phò mã Kim Đa Lộc. Bộ phim với đề tài mới mẻ nên khi phát sóng rất được khán giả yêu thích và đón nhận. Năm 2010 Công chúa giá đáo là bộ phim có tỉ suất xem đài cao nhất năm.

4. Sứ đồ hành giả

Với thế mạnh là đề tài cảnh sát, phá án hành động, năm 2014 TVB phát sóng bộ phim Sứ đồ hành giả do Lâm Phong, Xa Thi Mạn, Miêu Kiều Vỹ đóng chính. Vẫn trung thành với đề tài cảnh sát chìm, nhưng với kịch bản gây cấn, chặt chẻ, và dàn diễn viên chất lượng, bộ phim đã thu về nhiều thành công liên tiếp. Thành công của bộ phim không chỉ tại Hồng Kong, mà còn ở Trung Quốc và các nước lân cận. Sự thành công của bộ phim, nhà đài đã sản xuất bản điện ảnh của phi Sư đồ hành giả và Sứ đồ hành giả 2. Cảnh sát chìm và hắc cảnh, tình tiết gay cấn, bộ phim đã trở thành một tiêu chuẩn đối với đề tài phim cảnh sát.

5. Sứ đồ hành giả 2

Thay đổi dàn diễn viên, với đề tài cảnh sát chìm, Sứ đồ hành giả 2 là tác phẩm quan trọng và được khán giả mong chờ năm 2017, tuy nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả Hongkong và Đại Lục nhưng không thể phủ nhận, với việc ngày càng đi xuống của TVB, thì bộ phim vẫn tinh xảo với dàn diễn viên gạo cội và có thực lực sẵn của TVB Tuyên Huyên, Trần Hào. Nhưng Sứ đồ hành giả 2 có phần chìm hơn hẳn so với phần 1 vì lý do thay toàn bộ dàn diễn viên phần 1 và kịch bản bị lặp lại nên không thể tạo được sự thành công huy hoàng của phần 1.

Từ Thâm cung nội chiến đến Sứ đồ hành giả 2, 10 mấy năm nay vị trí quán quân luôn bị các phim truyền hình của TVB chiếm giữ, hôm nay Diên Hi công lược xem như một trường hợp đặc biệt, trở thành phim Trung Quốc duy nhất trở thành quán quân về tỉ suất xem đài của TVB. Thật ra không chỉ là sự thành công của Diên Hi công lược mà 2 năm gần đây TVB không có tác phẩm nào tiêu biểu.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thiên

Tin mới nhất