Phim Ảnh

Ngoài 'Diên Hi công lược, đây là những bộ phim làm nên tên tuổi 'Càn Long' Nhiếp Viễn

An Du
Chia sẻ

Là một trong những diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa ngữ, nếu bỏ qua những scandal tai tiếng trước đây mà nhìn nhận ở góc độ nghệ thuật thì Nhiếp Viễn chính là một diễn viên đa tài và rất tâm huyết với nghiệp diễn. Cùng điểm lại một số bộ phim đã làm nên tên tuổi của Nhiếp Viễn nhé!

1.Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý (2000)

Được sản xuất năm 2000, Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý (上错花轿嫁对郎) đến nay đã được 18 tuổi. Năm đó, ngoài Nhiếp Viễn thì những cái tên như Huỳnh Dịch, Lý Giai Lân hay Sư Tiểu Hồng đều phụt sáng thành sao sau thành công của bộ phim.

Bộ phim kể về câu chuyện tại thành Dương Châu, có hai vị tiểu thư cùng xuất giá vào một ngày. Lý Ngọc Hồ (Huỳnh Dịch) là một cô nương tính tình mạnh mẽ, đam mê võ thuật được gả cho tướng quân Viên Bất Khuất (Sư Tiểu Hồng), người đã có hai đời vợ. Còn Đỗ Băng Nhạn (Lí Giai Lân) trái lại là một người nhu mì, hiền thục lại được gả cho anh chàng công tử Tề Thiên Lỗi (Nhiếp Viễn) mang bệnh trong người, quanh năm làm bạn với thuốc thang.

Có lẽ là ý trời an bày, sau khi trú mưa tại một ngôi chùa, hai vị tân nương lên nhầm kiệu hoa và được gả về hai nơi khác biệt với những gì mình được sắp xếp. Từ đây, biết bao câu chuyện vừa hài hước vừa cảm động xảy ra. Sau tất cả, dù có lên nhầm kiệu, lấy nhầm chồng nhưng hóa ra đó lại là một sự may mắn cho họ vì cuối cùng thì hạnh phúc cũng mỉm cười sau bao thử thách.

2.Tứ đại danh bổ (2002)

Năm 1985, sau thành công của phiên bản Tứ đại danh bổ (四大名捕) do ATV thì đến 2002 bộ phim Tứ đại danh bổ đẩu tướng quân phiên bản Hoa ngữ cũng trình làng.

Ngoài Nhiếp Viễn trong vai Vô Tình thì bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Huỳnh Thiếu Kỳ trong vai Lãnh Huyết, Hà Nhuận Đông vai Truy Mệnh, Vương Học Binh vai Thiết Thủ, nữ diễn viên xinh đẹp Thẩm Ngạo Quân vai Thanh Thanh. Tứ đại danh bổ phiên bản 2002 đã xuất sắc ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ bởi diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên trong phim.

Ngoài nội dung chính kể về những màn phá án đầy thuyết phục và gây cấn của các vị bổ đầu, bộ phim còn tập trung khắc họa mối tình tai ba đầy ngang trái của Vô Tình - Thanh Thanh và Lãnh Huyết.

3.Tây du ký (2010)

Có thể nói Tây du ký (西遊記) đã là một bộ phim quá quen thuộc với khán giả Việt, ngoài cốt truyện hay và dàn diễn viên thực lực thì phiên bản năm 2010 cũng ghi điểm nhờ “vẻ đẹp” khó cưỡng của Đường Tăng Nhiếp Viễn.

Ngoài cốt truyện nguyên bản là kể về hành trình thỉnh kinh gian nan của bốn thầy trò Đường Tăng, bộ phim còn được lồng ghép nhiều kỹ xảo đẹp mắt và tạo hình cũng được cải biên. Diễn xuất của Nhiếp Viễn trong vai Đường Tăng cũng được đánh giá cao, bạn diễn của anh là nam diễn viên Ngô Việt cũng được khán giả khen ngợi vì diễn xuất tinh tế và nhập vai.

Tuy có nhiều tình tiết đổi mới hơn so với phiên bản Tây Du Ký năm 1986 của Lục Tiểu Linh Đồng, nhưng phiên bản Tây Du Ký của Nhiếp Viễn cũng nhận được kha khá phản hồi tích cực. Không uổng công là một bộ phim bom tấn truyền hình với kinh phí đầu tư khủng.

5.Long môn phi giáp (2015)

Năm 2015 đánh dấu sự hợp tác của Nhiếp Viễn với cựu diễn viên TVB, Diệp Tuyền trong bộ phim Long môn phi giáp ( 龙门飞甲).

Sau thành công của Long môn phi giáp năm 2011 do Lý Liên KiệtChâu Tấn, bản remake truyền hình của Nhiếp Viễn cũng gây tiếng vang lớn vì độ đẹp đôi và diễn xuất ăn ý giữa anh và bạn diễn xinh đẹp Diệp Tuyền.

Bộ phim kể về câu chuyện của Hiệp khách Triệu Hoài An sau khi giải thoát cho một trung thần trong triều đình và bị truy sát gay gắt. Ẩn náu một thời gian dài trong quán trọ Long Môn. Tại đây, chàng được bà chủ cũ của quán trọ giúp đỡ và có ý định cùng chàng từ bỏ thế tục, mai danh ẩn tích để sống cuộc đời bình dị.

Đặc biệt trong phiên bản truyền hình còn kể về chuyện tình của nữ tử cải nam trang Vũ Hóa Điền (Mao Tuấn Kiệt) và Hồ Trung Ngọc (Trương Tuấn Ninh).

 6.Diên Hi công lược (2018)

Mùa hè nóng rực năm 2018, Diên Hi công lược ( 延禧攻略) phá đảo màn ảnh Hoa ngữ và được xem là một trong những bom tấn hot nhất năm 2018 dù chỉ được chiếu mạng. Quy tụ một lực lượng diễn viên từ gạo cội đến trẻ trung năng động như Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn cho đến Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải,…

Bộ phim dường như ghi dấu ấn rất sâu và chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ bởi lối diễn xuất tự nhiên của các diễn viên. Trong Diên Hi công lược, Nhiếp Viễn thủ vai Càn Long một hoàng đế triều Thanh vừa đa tình vừa chung tình. Đôi lúc mạnh mẽ quyết đoán nhưng đôi lúc lại trẻ con hay giận dỗi. Tất cả hỉ nộ ái ố của một vị cửu ngũ chí tôn đều được nam diễn viên truyền tải hoàn hảo.

Nhiều khán giả nhận xét, quả thực diễn xuất của Nhiếp Viễn không đùa được đâu. Có thể, Diên Hi công lược sẽ là vị cứu tinh cho sự nghiệp có phần chững lại của nam diễn viên những năm gần đây. Tuy đã kết thúc hơn một tháng nhưng dư âm mà bộ phim để lại có lẽ sẽ khắc sâu trong tim những mọt phim Hoa ngữ.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin mới nhất