Phim Ảnh

Ngoài cô bé Cassie, 'Ant-man 2' còn gợi ý phần phim ngoại truyện cho X-Con

Nguyễn Ngọc Huyền
Chia sẻ

Dựa trên nền tảng "Ant-Man and The Wasp", WCU sẽ thực hiện dự án Spin-off lớn và đoàn làm phim sẽ cho ra mắt công chúng X-Con trong tương lai gần!

Cảnh báo: bài viết có chứa spoilers cho Ant-Man and The Wasp. Nếu bạn chưa từng xem Ant-Man, hãy đánh dấu bài viết này và xem lại sau khi bạn đã thưởng thức Ant-Man and The Wasp của MCU.

Series phim Ant-Man của Peyton Reed đã mang đến cho chúng ta những trải nghiệm mạnh mẽ, rất đáng mong đợi từ Marvel Cinematic Universe. Các bộ phim của Marvel Studios luôn luôn lấy nhân vật siêu anh hùng làm trung tâm nên các nhân vật phụ thường mờ nhạt. Nhưng trên thực tế, họ lại là những nhân vật hài hước tuyệt vời hơn người, nếu có cơ hội, họ có thể tỏa sáng như bất kỳ vị anh hùng nào. Ant-Man và The Wasp thực sự đã tỏa sáng, truyền cảm hứng cho dự án spin-off lớn của Marvel Studios tiếp theo - X-con: The series.

Trong phim, Ant-Man và The Wasp nhìn thấy đồng đội của Scott Lang, Luis (Michael Pena), Dave (Tip “T.I.” Harris), và Curt (David Dastmalchian) làm việc cùng nhau và điều hành công ty bảo mật mới tên là X-Con. Theo thông lệ của phim sản xuất bởi MCU, các băng nhóm được tham gia vào các hành động lớn hơn của bộ phim và giữ một vai trò khá quan trọng với các thương hiệu hài hước độc đáo. Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của tôi, khái niệm spin-off sẽ tránh xa điều đó. Thay vào đó, X-Con sẽ chỉ tập trung vào bộ ba cựu thành viên đã trở thành chuyên gia tư vấn bảo mật trước kia, bộ phim sẽ tập trung phát triển tâm lý nhân vật và xu hướng hài hước.

Công ty bảo mật X-con

Nhờ các sự kiện trong Ant-Man and The Wasp, các nhân vật trong X-Con được sự thừa nhận của công chúng, vì vậy họ rõ ràng nên mở rộng hàng ngũ của mình để khiến bản thân trở thành một nhân vật chính thức trong MCU. Người hâm mộ cũng rất mong muốn thấy nhiều nhân vật đáng nhớ trong X-Con được tích hợp vào loạt phim hài tiềm năng này, và ba nhân vật đặc biệt xứng đáng được đứng trong hàng ngũ X-Con: The Series là điệp viên của Randall Park - Jimmy Woo, sĩ quan của Bobby Cannavale - Jim Paxton và Maggie của Judy Greer.

Nhân vật điệp viên của Randall Park - Jimmy Woo

Sĩ quan của Bobby Cannavale - Jim Paxton

Maggie của Judy Greer

Cả ba diễn viên trên đều là những nhân vật chưa được tận dụng trong Marvel Cinematic Universe, vì thế việc sản xuất và sử dụng các nhân vật từ Ant-Man để tạo nên một chương trình truyền hình sẽ giúp ích cho Marvel Studios. Với X-Con, về mặt lý thuyết sẽ hoạt động theo một cách khác hoàn toàn với S.H.I.E.L.D. Nhóm nhân vật sẽ hoạt động trong Marvel thay vì phải đối mặt với các nhân vật phản diện là một mối đe dọa thiên hà nghiêm trọng, thì họ sẽ chỉ phải ngăn chặn tội phạm cấp thấp và tội phạm có tổ chức. Đó là một cách tiếp cận nên làm để mọi thứ dễ dàng hơn cho những nhân vật mới xuất hiện trong MCU, và sẽ dễ dàng tiếp cận những người hâm mộ phim hài hước chưa từng xem những loạt phim trước đây của MCU. Có lẽ sẽ thật thú vị khi xem một loạt phim hài siêu anh hùng được chiếu thường nhật trên TV.

Các hoạt động của X-Con sẽ khác hoàn toàn với các điệp vụ trong S.H.I.E.L.D

Lý do cuối cùng (và có thể là tốt nhất) là Disney sẽ chiếu X-Con thường nhật trong tương lai gần, và hiển nhiên là Disney sẽ đòi hỏi rất cao về phần nội dung. Cũng giống như nội dung bản gốc Star Wars - bộ phim cũng được chiếu trên Disney trước đây, dựa trên nền tảng và nhu cầu của khán giả Disney, Marvel Studios cũng vô cùng hy vọng X-Con sẽ trở thành tiêu điểm giống như Star Wars. Ra mắt một bộ phim mới với các nhân vật và đặc tính yêu thích của người hâm mộ là một chiến thuật thông minh để quảng bá rộng rãi các bộ phim do MCU sản xuất. Đó cũng là lý do mà CBS đưa The Good Fight vào lịch chiếu hàng tuần của nó.

MCU mong rằng “X-Con” sẽ thành công được như Star Wars

Tất nhiên, có hai vấn đề rất lớn phát sinh khi sản xuất X-Con, không phải bộ phim nào phù hợp với thị hiếu công chúng đều hoàn hảo. Nếu X-Con: The Series thật sự muốn được công chúng đón nhận, nó cần phải vượt lên thành công quá lớn của Infinity War, và rất có thể phải đối mặt với Avengers 4. Có lẽ dự án này sẽ mất một khoảng thời gian dài để đưa vào phát triển thực tiễn. Trong phim vẫn còn vướng mắc vấn đề về nội dung truyền tải, cũng như về cách Scott Lang của Paul Rudd sẽ xuất hiện như thế nào trong X-Con: The Series, khi mà anh ta là chủ sở hữu của công ty, và cũng là người đồng thành công với Maggie và Jim. Thoạt nhìn thì đây là vấn đề khó nhằn đối với đoàn làm phim nhưng khi biết cách xử lí thì ngược lại, khó khăn lại trở thành sự kết hợp giữa thời gian và cơ hội, dẫn đến thành công ngoài mong đợi.

Để thành công “X-Con” phải vượt qua “Infinity War”…

…Và phải vượt qua cả “Avenger 4”

Tùy thuộc vào những gì xảy ra trong Avengers 4, có khả năng là Scott sẽ vẫn giống như Ant-Man, chống tội phạm trên đường phố San Francisco. Vì vậy, điều này không chỉ giải thích sự vắng mặt của anh ấy đối với hầu hết các hoạt động hàng ngày của X-Con mà nó còn là sự giải thích hợp lý khi mà anh thỉnh thoảng xuất hiện trong bộ phim. Tuy vậy nhưng Scott vẫn là một phần quan trọng trong các hoạt động của X-Con, và đồng thời nó cũng không có nghĩa là Paul Rudd phải giữ một vai trò lâu dài trong phim. Nếu có thể MCU cũng muốn tận dụng tài năng của Rudd một cách hợp lý hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Ngọc Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất