Phim Ảnh

Ngoài Châu Hải My, 'Tân Ý Thiên Đồ Long Ký 2019' còn 4 diễn viên khác cũng 'thăng cấp' qua các bản phim

An Hạ
Chia sẻ

Từ trước khi phim chiếu, Châu Hải My đã nhận được sự chú ý vì năm xưa cô từng đóng vai Chu Chỉ Nhược và giờ lại hóa thân thành Diệt Tuyệt sư thái. Nếu soi kĩ, "Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký" vẫn còn 4 diễn viên khác cũng nhiều lần góp mặt trong các bản dựng khác nhau của bộ phim đình đám này.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký” là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn Kim Dung. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Trương Vô Kỵ và những ân oán giang hồ chủ yếu là giữa Minh giáo và lục đại môn phái. Ngoài ra, yêu hận tình thù giữa chàng nam chính và bốn cô gái: Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược, Tiểu Chiêu, Ân Ly cũng là đề tài bàn tán sôi nổi của khán giả trong suốt mấy chục năm qua. Chính vì thế, các nhà sản xuất đã nhiều lần dựng lại bộ phim đình đám này, song song với đó là một số diễn viên góp mặt ở các bản dựng khác nhau.

1. Quách Quân vai Trương Tòng Khê (2009) và Tống Viễn Kiều (2019)

Ở bản dựng “Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2009“, Quách Quân đóng vai Trương Tòng Khê. Đứng thứ tư trong Võ Đang Thất hiệp, Trương Tòng Khê là người suy đoán nhanh nhạy, đa mưu túc trí. Thường hay được Trương Tam Phong và các sư huynh đệ tín nhiệm hỏi ý kiến, song Trương Tòng Khê lại ít được nhắc đến hơn cả. Ông có cuộc đời bình yên, không có ấn tượng nhiều trong Võ Đang Thất hiệp.


Sau 10 năm, Quách Quân đã được giao vai Tống Viễn Kiều - đại sư huynh kiêm chưởng môn phái Võ Đang. Do Trương Tam Phong tuổi cao, lại hay bế quan, mọi việc trong phái đều do Tống Viễn Kiều lo liệu. Chính vì thế ông được rất mọi người kính nể, tôn trọng. Tuy nhiên, con trai ông Tống Thanh Thư bị lợi dụng trở thành phản đồ Võ Đang nên cuối cùng ông bị cách chức chưởng môn.

Hai bản phim với hai phong cách tạo hình khác nhau cho phái Võ Đang

2. Thẩm Bảo Bình vai Hà Thái Xung (2003) và Không Kiến (2019)

Thẩm Bảo Bình là một diễn viên vô cùng quen thuộc với khán giả yêu thích phim Trung Quốc, tưởng như không có bộ phim nào mà ông không có mặt. Cách đây 16 năm, ông từng hóa thân vào nhân vật Hà Thái Xung. Hà Thái Xung là chưởng môn phái Côn Lôn, lòng dạ hẹp hòi tráo trở, sẵn sàng đem trẻ con ra thí mạng cho mình.

Khi Trương Vô Kỵ dắt Dương Bất Hối đi tìm cha đã từng gặp hắn, chứng kiến những việc làm xấu xa của người đứng đầu “danh môn chính phái” này. Ưu điểm duy nhất của hắn là không chịu khuất phục quân Mông Cổ khi Triệu Mẫn giam lục đại môn phái vào Vạn An tự.


Giờ đây, Thẩm Bảo Bình đã trở thành người đứng đầu “Tứ đại thần tăng, Kiến Văn Trí Tính”. Ông xuất hiện ngắn ngủi qua lời kể của Tạ Tốn, góp phần cảm hóa Kim mao Sư vương giết người không ghê tay này. Không Kiến tình nguyện chịu 13 chưởng ứng với 13 mạng người nhà Tạ Tốn bị giết để hóa giải mối hận thù sư đồ Thành Côn. Cuối cùng, ông bỏ mạng ngoài ý muốn do Tạ Tốn dùng mưu đánh lén. Cái chết của ông khiến Tạ Tốn ăn năn day dứt cả một đời.

3. Trương Xuân Trọng vai Không Trí (2003), Không Tính (2009) và Độ Ách (2019)

Nam diễn viên Trương Xuân Trọng rất có duyên với phái Thiếu Lâm dù là ở phiên bản nào đi nữa. Lần đầu đóng “Ỷ Thiên Đồ Long Ký“, ông đảm nhiệm vai Không Trí đại sư. Đây là một nhân vật thuộc hàng Tứ đại thần tăng nhưng lại khá mờ nhạt.

Đến bản 2009, Trương Xuân Trọng xuống một cấp, đóng sư đệ của Không TríKhông Tính thần tăng. Không Tính khiến khán giả rất ấn tượng vì màn giao đấu với Trương Vô Kỵ tại trận Quang Minh đỉnh. Tính cách ông vô tư hào sảng, thẳng thắn nhận thua, không gây khó dễ cho Minh giáo như một số người khác cũng có mặt ở đấy. Đáng buồn, chỉ ngay sau đó, Không Tính bị tay sai của Triệu Mẫn giết chết, thủ cấp đưa về chùa Thiếu Lâm.

Không Tính thần tăng với ngón đòn Long trảo thủ

Từ Không Trí xuống Không Tính, từ Không Tính lại lên Độ Ách. Độ Ách cùng Độ Nạn, Độ Kiếp là ba vị lão tăng võ công cao cường nhưng không nổi danh của Thiếu Lâm tự. Được Không Văn phương trượng gọi bằng sư thúc, ắt hẳn vai vế của họ cực kì cao. Ba vị thần tăng ẩn cư đã mấy chục năm, nghe lời xúi giục của Viên Chân để đi canh giữ Tạ Tốn. Họ liên hợp với nhau tạo thành Kim cương phục ma khuyên, Trương Vô Kỵ ba lần hóa giải để cứu nghĩa phụ đều không thành công.

Trương Xuân Trọng “tu thành chính quả” với vai Độ Ách

4. Đỗ Ngọc Minh vai Hồ Thanh Ngưu (2009) và Độ Nạn (2019)

Hồ Thanh Ngưu là một thần y thuộc Minh giáo với ngoại hiệu Kiến tử bất cứu. Tài chữa bệnh của ông số một thiên hạ nhưng chỉ đồng ý cứu người trong Minh giáo. Tính cách cổ quái có phần vô tình này trái ngược với đạo đức của một người làm nghề thầy thuốc.

Thực ra, Hồ Thanh Ngưu trở nên như vậy là vì mối thù trong quá khứ và nỗi cả nể, sợ vợ đến oái oăm của ông. Chỉ vài tập nữa thôi, vị Điệp cốc y tiên này sẽ xuất hiện. Câu chuyện về cuộc đời ông thú vị và kì lạ không kém một số nhân vật chính, góp phần làm nên chiến thắng Quang Minh đỉnh.

  1. Hồ Thanh Ngưu 2019 (Ninh Văn Đồng) mang dáng vẻ đáng yêu nhưng vẫn có chất của dị nhân.

    So với các diễn viên bên trên, Đỗ Ngọc Minh có phần khác biệt khi từ “Minh giáo tà ma ngoại đạo” chuyển sang “danh môn chính phái”, đóng vai Độ Nạn đại sư. Ba vị đại sư này từng giao đấu với Dương Đỉnh Thiên, Độ Ách sau trận đó đã bị mù. Tuy nhiên, nhìn vào poster nhà sản xuất tung ra, có vẻ con mắt chột đó đã được Độ Ách “nhường sang” cho Độ Nạn. Chi tiết nhỏ này không gây ảnh hưởng cho bộ phim, nhưng khiến nhiều khán giả nhầm lẫn giữa ba vị thần tăng Thiếu Lâm.

    Độ Nạn thần tăng trong phân cảnh giam giữ Tạ Tốn tại Thiếu Lâm tự

    Hãy cùng SAOStar theo dõi những diễn biến mới nhất của phim nhé !

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất