Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân và sự liều lĩnh 'xé nát' hình tượng mỹ nhân sang chảnh để đóng vai hài

Kim Ngân
Chia sẻ

Xưa nay, cái tên Ngô Thanh Vân trong lòng công chúng vốn là hình ảnh một "đả nữ" vừa lạnh lùng, nhưng cũng lại vừa quyến rũ. Tuy nhiên, góp mặt vào bộ phim "xông đất" phòng vé đầu năm mới, "chị ba" thật sự gây bất ngờ cho khán giả bởi tạo hình của một tài xế xe khách có phần..."chợ búa".

Đối với “Về quê ăn Tết”, Đậu Xanh là một vai diễn đẹp…

Rũ bỏ hình ảnh của một “đả nữ” với vẻ đẹp không tuổi, Ngô Thanh Vân hóa thân vào vai diễn Đậu Xanh trong bộ phim Về quê ăn Tết do chính mình sản xuất. Có thể nói, đây là vai diễn đòi hỏi sự hi sinh lớn nhất của cô từ trước đến nay. Bởi lẽ khi quyết định nhập vai một nữ “quái xế”, người đẹp đã phải tự “tàn phá” nhan sắc của mình, và thậm chí là để mặt mộc lên phim.

Đậu Xanh là một cô gái sinh ra ở thôn quê, và lớn lên cùng với người em trai của mình là Đậu Đỏ (Jun Phạm). Do có mâu thuẫn với cha, cô đã dắt theo em trai mình bỏ nhà ra đi biền biệt 3 năm ròng rã. Đậu Xanh tự hứa với lòng mình rằng chỉ khi nào làm được một điều gì đó lớn lao, kiếm được thật nhiều tiền, thì mới bước chân về quê. Nhưng có một sự thật rõ ràng rằng không phải ở bất kì thành phố nào con người ta cũng có thể sống bình yên như quê nhà. Chật vật từng ngày lo bữa no bữa đói, bon chen và ngụp lặn với đời để tìm kế sinh nhai chưa bao giờ là dễ đối với hai chị em. Những khi mệt nhoài với gánh lo cơm áo, Đậu Xanh dù mạnh mẽ đến đâu thì cũng chỉ là một cô gái, và rồi nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ trỗi dậy, ngự trị trong cô, rất thường tình như một loại bản năng.

Chị làm tài xế, em làm lơ xe, hai chị em Đậu Xanh và Đậu Đỏ nương tựa vào nhau, kiếm tiền từ những cuốc xe của dòng người đi - về giữa thôn quê và phố thị. Cũng nhờ đó, mà trên chuyến xe đưa một vị khách về nhà, cả hai con người này đã thật sự hiểu rõ giá trị của gia đình, của cái Tết đoàn viên.

Vai diễn của Ngô Thanh Vân trong Về quê ăn Tết có thể sẽ không phải là một vai diễn hoàn hảo, cũng không phải là một nhân vật vĩ đại nhất của cô, nhưng đây chắc chắn sẽ là hình ảnh được khán giả nhớ đến nhiều nhất. Bởi lẽ nhân vật Đậu Xanh đẹp từ cái cách người diễn viên thể hiện nó, và đẹp cả trong thông điệp mà bộ phim Về quê ăn Tết muốn truyền tải.

Từ “đả nữ” đến hình ảnh tài xế khách, Ngô Thanh Vân đã hy sinh những gì?

Nếu theo dõi “chị ba” xuyên suốt quãng thời gian vừa qua, có lẽ ai trong chúng ta cũng đều dễ dàng nhận ra cô đã dày công xây dựng hình ảnh của mình trong lòng công chúng như thế nào. Đó là cả một đoạn đường đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ, nhẫn nại và cố gắng rất nhiều. Tuy nhiên, để làm tốt vai một cô nàng tài xế “ô môi” thô lỗ và “chợ búa”, Ngô Thanh Vân đã không ngại làm mình xấu đi để vai diễn trở nên chân thật hơn.

Phơi nắng để da sẫm màu và học lái xe khách là những công việc đầu tiên cô phải làm để chuẩn bị cho vai diễn Đậu Xanh. Thậm chí khi lên phim, nữ diễn viên đã để làn da mình trở nên xấu đi, từ chối make up để khi nhìn vào, khán giả có thể cảm nhận nhân vật một cách trực quan nhất. Ngô Thanh Vân đã từng nói, đây chính là vai diễn khiến cô phải “bung nẹp” bản thân mình nhằm mang Đậu Xanh và Ngô Thanh Vân nhập lại thành một cá thể. Từ một cô gái xinh đẹp, ăn nói nhỏ nhẹ, cô hóa thân thành một nữ “quái xế” thô lỗ một cách rất tài tình. Nét diễn bi và hài của Ngô Thanh Vân cũng không thể lẫn vào đâu được, dù ít có ai nghĩ rằng cái tên này một ngày nào đó sẽ xuất hiện trong một bộ phim hài. Đó là còn chưa kể đến việc “chị ba” đã cắt đi mái tóc của mình, tất cả là dành cho vai diễn trong Về quê ăn Tết lần này.

Với vẻ ngoài nghiêm nghị, từ lâu “đả nữ” là hình ảnh mọi người mặc định gán cho Ngô Thanh Vân nhưng mấy ai ngờ rằng “chị ba” cũng có lúc rất “lầy”. Sau khi “bung nẹp” ở vai diễn Đậu Xanh, chắc chắn khán giả sẽ có một góc nhìn khác về nữ diễn viên ở hàng loạt những mảng miếng hài phối hợp cùng những tình huống bất ngờ giữa cô và bạn diễn Jun Phạm.

Trailer phim Về quê ăn Tết.

Bất cứ vai diễn nào cũng cần sự hy sinh, đánh đổi từ diễn viên thể hiện nó. Và đối với một nghệ sĩ làm nghề bằng nhiệt huyết và cái tâm như Ngô Thanh Vân, không quá bất ngờ khi cô đã lựa chọn trút bỏ hình ảnh thường ngày để nhân vật được “sống”. Điều này thể hiện sự lao động nghiêm túc trong nghệ thuật, tôn trọng nghề nghiệp và quan trọng hơn hết, chính là tôn trọng khán giả. Năm 2018 là một năm bận rộn với Ngô Thanh Vân, vì đã có rất nhiều dự án cô ấp ủ và sẽ được ra mắt trong khoảng thời gian sắp tới. Hy vọng rằng nữ diễn viên luôn giữ được lửa nghề, để cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà những tác phẩm giá trị như cô đã từng làm trước đây.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất