Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân và những scandal ‘tai bay vạ gió’

Ngọc Trang
Chia sẻ

Là nữ nghệ sĩ hàng đầu của làng giải trí Việt, đả nữ Ngô Thanh Vân vẫn không ít lần vướng phải tai tiếng bởi những scandal "trời ơi" không đáng có.

Sở hữu gương mặt khả ái, thân hình tuyệt đẹp cùng tài năng nghệ thuật thiên bẩm, Ngô Thanh Vân ngày càng khẳng định vị thế của bản thân trong làng giải trí Việt với vai trò là một diễn viên, người mẫu, ca sĩ, vũ công và cả đạo diễn phim chuyên nghiệp. Nhắc đến Ngô Thanh Vân, ắt hẳn khán giả sẽ sử dụng không ít lời khen có cánh dành cho cô. Thế nhưng người hâm mộ không quên rằng, nàng đả nữ bản lĩnh và tài hoa nhất nhì showbiz ấy đã từng trải qua không ít biến cố thăng trầm với nhiều scandal rúng động dư luận trong suốt hơn 16 kể từ khi bắt đầu sự nghiệp.

Ngô Thanh Vân và những scandal trên bước đường dài 16 năm sự nghiệp.

Bước chân vào làng giải trí Việt từ năm 2002, sau 3 năm hoạt động liên tục với nhiều thành tích đáng kể, đả nữ 26 tuổi Ngô Thanh Vân vướng phải scandal đầu tiên khi phát hành album ca nhạc My Way. Album mới do cô tự tay sản xuất ngay lập tức hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ phía dư luận bởi những hình ảnh quá mức nóng bỏng và khêu gợi trong suốt MV. Thậm chí ca khúc của cô lúc bấy giờ còn phải đối mặt án phạt từ cơ quan chức năng và nguy cơ phải thu hồi vĩnh viễn.

Ở tuổi 26, Ngô Thanh Vân từng dính scandal hình ảnh khêu gợi trong album solo thứ 3 My Way.

Chẳng bao lâu sau đó, dân mạng liên tiếp truyền tay nhau bộ ảnh “mát mẻ”, nhạy cảm được coi là của Ngô Thanh Vân, khiến cô nàng tiếp tục chịu tiếng “gái hư” trong suốt một khoảng thời gian dài. Đối mặt với sự việc này, nữ ca sĩ trẻ chọn cách im lặng không giải thích, chờ đợi mọi chuyện lắng xuống.

Thời gian sau, Ngô Thanh Vân tiếp tục tham gia nhiều dự án phim điện ảnh, truyền hình nổi tiếng như The Journey, Ngôi nhà trong hẻm, Dòng máu anh hùng khiến tên tuổi của cô trong giới phim ảnh ngày càng bay cao. Tuy nhiên, hình ảnh của cô một lần nữa gắn liền với tai tiếng bởi loạt cảnh nóng vô cùng táo bạo liên tiếp bị đem ra dò xét trước công chúng.

Sau scandal liên quan đến ca khúc, Ngô Thanh Vân tiếp tục nhận lời tham gia các dự án phim với nhiều cảnh nóng táo bạo.

Chuyện cũ chưa hết, sau phim điện ảnh Dòng máu anh hùng, Ngô Thanh Vân lại vô tình vướng nghi án làm kẻ thứ 3, phá vỡ hạnh phúc gia đình của bạn diễn Việt kiều Johnny Trí Nguyễn và vợ. Cụ thể, không lâu sau khi tham gia bộ phim, chuyện tình cảm giữa Johnny và vợ dần xuất hiện dấu hiệu rạn nứt. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi anh quyết định chia tay vợ, từ “người tình tin đồn”, Ngô Thanh Vân bị dư luận thẳng thắn chỉ trích với lời lẽ cay nghiệt “kẻ giật chồng”.

Tin đồn “gái hư” chưa hết, đả nữ Dòng máu anh hùng tiếp tục dính thị phi cùng Johnny Trí Nguyễn.

Đáp lại mũi dùi của dư luận, Ngô Thanh Vân một lần nữa giữ im lặng. Bên cạnh đó, nữ diễn viên hạn chế tối đa việc tiếp xúc hay tham dự sự kiện cùng Johnny Trí Nguyễn, khiến nhiều người cho rằng hai người đã đường ai nấy đi sau sự việc. Cho đến thời điểm hiện tại, chuyện tình mập mờ của cặp đôi gây rúng động làng giải trí hồi ấy có phải sự thật hay không vẫn là điều không ai có thể khẳng định.

Giữa năm 2015, đạo diễn - nghệ sĩ Chánh Tín rơi vào cảnh sa cơ, nợ nần chồng chất. Lúc này, ông lên tiếng tố nữ diễn viên Dòng máu anh hùng phụ nghĩa, đối xử vô ơn với bậc cha chú lúc gặp hoạn nạn.

Nghệ sĩ Chánh Tín lên tiếng chỉ trích Ngô Thanh Vân vô ơn khi ông trong thời gian khó khăn, hoạn nạn.

Đây cũng là lần đầu tiên “đả nữ” lên tiếng đáp trả dư luận sau scandal liên quan đến đạo đức, cô khẳng định nghệ sĩ Chánh Tín là bậc cha chú. Còn bản thân, do chưa có đủ thời gian trao đổi về chuyện gặp nạn của ông nên mới hiểu nhầm và chưa kịp thời giúp đỡ. Cô chia sẻ rằng mình luôn biết ơn nghệ sĩ Ván bài lật ngửa vì đã tin tưởng giới thiệu cô vào vai nữ chính trong Dòng máu anh hùng.

Ngay sau đó, nữ diễn viên nhanh chóng lên tiếng phân trần.

Khác với những scandal trước, hành động lần này của Ngô Thanh Vân được nhiều người thông cảm và ủng hộ bởi cách giải thích hợp lý, hợp tình. Quản lý riêng của cô cũng chia sẻ trong thời gian đó Ngô Thanh Vân quá bận rộn với lịch trình dày đặc nên chưa thể quan tâm đến chuyện của Chánh Tín, khiến hiểu lầm không may xảy ra. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ cùng thời vẫn tin rằng, việc Chánh Tín phát ngôn về sự vô ơn của Thanh Vân khi ấy chẳng đơn thuần chỉ là một hành động “lỡ lời”.

Giữa năm 2016, Ngô Thanh Vân có cuộc đụng độ mâu thuẫn nảy lửa với đàn em Angela Phương Trinh. Cụ thể, trong một status đăng trên trang facebook cá nhân, đả nữ đã lên tiếng chỉ trích đàn em về thái độ không đúng, cố tình đến muộn 2 tiếng sau giờ diễn ra sự kiện. Khán giả cho rằng, mục tiêu mà Ngô Thanh Vân hướng tới lúc bấy giờ là Angela Phương Trinh.

Ngô Thanh Vân lên tiếng ám chỉ đàn em Angela Phương Trinh cố tình đi muộn để ekip phải chờ đợi trong sự kiện.

Một thời gian ngắn sau, Angela Phương Trinh có dịp hội ngộ cùng Ngô Thanh Vân trong một thảm đỏ sự kiện. Nữ diễn viên đã tiến đến cúi chào đàn chị, tuy nhiên hành động này lại không được nữ diễn viên Dòng máu anh hùng đánh giá cao. Cô cho rằng đó không phải là chuẩn mực lễ phép, ngược lại, hành động của Angela chỉ mang tính thủ tục giả tạo, hời hợt.

Cô cho rằng hành động chào hỏi của Angela rất hời hợt, chỉ làm cho có lệ.

Không dừng lại ở đó, Ngô Thanh Vân cũng lên tiếng khó chịu về việc ekip của Phương Trinh mang tên tuổi của cô ra làm bình phong, cố tình lăng xê cho bản thân. Lần này, người im lặng không lên tiếng là Angela, hành động khôn khéo không đáp trả đàn chị của cô được dân mạng đánh giá cao và khá đồng tình. Sự việc từ đó cũng nhanh chóng đi vào quên lãng.

Từ đó đến nay, Ngô Thanh Vân giữ gìn hình ảnh tốt trong mắt khán giả, không để bản thân vướng phải bất kỳ scandal cá nhân liên quan đến đời sống riêng tư nào. Tuy nhiên, hai bộ phim điện ảnh do cô đích thân làm đạo diễn - Tấm Cám: Chuyện chưa kể năm 2016 và Cô Ba Sài Gòn vừa ra lò cách đây không lâu - đều liên tiếp dính nhiều chuyện “thị phi”.

Ngô Thanh Vân sản xuất phim điện ảnh đầu tay Tấm Cám: Chuyện chưa kể năm 2016.

Năm ngoái, việc Ngô Thanh Vân mâu thuẫn với một nhà phát hành phim khiến Tấm Cám: Chuyện chưa kể bị hạn chế ở chính hệ thống rạp Việt từng gây chấn động dư luận trong một khoảng thời gian dài khi tác phẩm ra mắt. Giọt nước mắt của đạo diễn trẻ trong buổi công chiếu bộ phim đã thu về làn sóng chỉ trích vô cùng mạnh mẽ đối với đơn vị phát hành này.

Câu chuyện giữa Thanh Vân và nhà phát hành được coi là cuộc mâu thuẫn lớn nhất trong giới từ trước đến nay.

Câu chuyện “thuận mua, vừa bán” giữa Ngô Thanh Vân và đơn bị phát hành sau đó được đưa lên bàn cân, khiến dư luận chia thành 2 phe rõ rệt, một bên nghiêng về phía Ngô Thanh Vân, bên còn lại thương tiếc cho đơn vị sản xuất vì bị chỉ trích bởi sự việc vốn chẳng làm nên tội.

Sang đến cuối năm nay, tác phẩm mới nhất do Ngô Thanh Vân “cầm trịch” - Cô Ba Sài Gòn vốn phát hành vô cùng thành công ở toàn bộ hệ thống rạp trong nước, nhưng lại vô tình dính vào scandal “từ trên trời rơi xuống” mang tên “livestream lén”.

Câu chuyện Livestream Cô Ba Sài Gòn trở thành đề tài thu hút dư luận trong nhiều ngày qua.

Sự việc một nam thanh niên Vũng Tàu lén livestream trực tiếp tác phẩm chiếu rạp công khai trên mạng xã hội trở thành vấn đề nóng được quan tâm hàng đầu bởi cư dân mạng hiện nay. Trong khi đó, mẹ đẻ của bộ phim - Ngô Thanh Vân lần này cũng cương quyết thực hiện chiến dịch “Hãy cùng Vân”, bảo vệ dòng phim điện ảnh Việt và bắt kẻ phạm tội chịu chế tài nghiêm khắc của pháp luật.

Chiến dịch nói không với phim livestream lén và bảo vệ phim điện ảnh Việt được đông đảo người quan tâm, ủng hộ.

Cũng khó trách “đả nữ” khi cô là người nổi tiếng, và showbiz là một chuỗi những thị phi, scandal liên tiếp. Hiện tại, nữ diễn viên gần như đã rút hẳn về hậu trường, chỉ tham gia một số vai khách mời trong những phim của mình, tập trung dồn sức cho công việc sản xuất và đạo diễn. Sau Cô Ba Sài Gòn, Ngô Thanh Vân còn có 2 dự án phim đã bấm máy xong là Về quê ăn Tết Song Lang, sẽ khởi chiếu vào năm 2018. Hy vọng rằng, ở 2 phim điện ảnh mới, scandal sẽ không “tìm” đến cô nữa, để khán giả cho thể an lòng công nhận tài năng của cô, thành công của những bộ phim, thay vì chú ý đến những tai tiếng không đáng có kia.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất