Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân từng có cơ hội casting phim 'Captain Marvel' cùng một loạt bom tấn DC và Marvel

Minh Hoàng
Chia sẻ

Mới đây, một loạt các email của nhà sản xuất Hollywood được một người bạn của Ngô Thanh Vân, tiết lộ đả nữ đã từng gửi video casting Captain Marvel, Thor 3, Deadpool 2, Ant-man and the Wasp lẫn phim riêng của Harley Quinn.

Ngô Thanh Vân được biết đến với vai trò diễn viên - đạo diễn và nhà sản xuất. Không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam, cô còn từng góp mặt trong nhiều dự án quốc tế như Ngọa hổ tàng long 2, Star Wars: The Last Jedi và Bright. Có công ty đại diện tại Mỹ, nữ diễn viên thường xuyên gửi video casting những bộ phim Hollywood cũng như nhận lời mời casting các dự án lớn.

Mới đây, một người bạn thân của cô đã gây xôn xao dư luận Việt Nam khi công bố một loạt email từ các nhà sản xuất Hollywood phúc đáp việc Ngô Thanh Vân casting vai diễn trong loạt bom tấn điện ảnh, mà chỉ cần nghe tên, bạn cũng sẽ mơ ước được có một vai trò trong đoàn phim để chứng kiến quy mô làm việc hoành tráng của nó: Captain Marvel, Thor 3: Ragnarok, Deadpool 2, Ant-man and the Wasp, Birds of Grey, Downsizing, Mortal Engines…

Email phúc đáp việc Ngô Thanh Vân casting vai diễn trong phim riêng về Harley Quinn - Birds of Prey.

Ngô Thanh Vân từng gửi video casting cho Ant-man and the Wasp.

Deadpool 2 cũng từng cho cơ hội đến nữ diễn viên Việt Nam.

Downsizing

Bạn sẽ không tin được: Ngô Thanh Vân từng gửi video casting cho một vai trong Captain Marvel và bước qua vòng sau.

Cả Thor: Ragnarok…

Lẫn Mortal Engines.

Thậm chí, theo lời người bạn chia sẻ, bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald cũng đã lựa chọn Ngô Thanh Vân cho một vai trong đó. Tuy nhiên, lý do được đưa ra rằng đả nữ muốn tập trung cho Hai Phượng - vai diễn đả nữ cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Thế nhưng điều này chưa rõ thực hư ra sao.

Nagini của Claudia Kim.

Có thể nói, việc lựa chọn diễn viên gốc Á tham gia vào các phim điện ảnh Mỹ đang là xu hướng của những nhà sản xuất Hollywood nhằm tìm kiếm gương mặt mới để trao cho họ cơ hội thể hiện năng lực diễn xuất, đồng thời gia tăng sức hút đối với khu vực châu Á. Chính vì thế, trong những năm qua, nhiều diễn viên châu Á hoặc gốc Á sinh sống tại Mỹ đã được lựa chọn với các vai diễn lớn nhỏ khác nhau.

Có thể kể đến Lee Byung-hun, Claudia Kim hay dàn diễn viên của Crazy Rich Asians. Thậm chí, Alita: The Battle Angel cũng có sự tham gia của Lana Condor (tên khai sinh là Trần Đồng Lan) - cô gái quê ở Cần Thơ và từng vào vai Jubilee trong X-men: Apocalypse hay nữ chính trong To All The Boys I’ve Loved Before của Netflix.

Lana Condor

Lee Byung-hun

Nhìn qua danh sách những bộ phim mà Ngô Thanh Vân gửi video casting các vai diễn, cho dù đó là vai lớn nhỏ thế nào đi chăng nữa, cũng là một cơ hội to lớn mà bất kỳ diễn viên châu Á nào cũng đều muốn có được nó, không chỉ riêng người Việt Nam.

Hai Phượng là tâm huyết lớn nhất của Ngô Thanh Vân trong thời gian qua, và thành quả mà tác phẩm đã gặt hái tại thị trường Việt Nam cũng như trình chiếu tại Mỹ đã chứng minh những gì cô bỏ ra hoàn toàn không uổng phí. Hy vọng rằng trong tương lai, chúng ta có thể nhìn thấy Ngô Thanh Vân tiếp tục xuất hiện trong một bộ phim Hollywood để tăng thêm niềm tự hào về một nữ diễn viên Việt Nam.

Vừa qua, sự kiện công chiếu bộ phim Hai Phượng tại Mỹ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả, giới truyền thông và đặc biệt là sự góp mặt của Thị trưởng thành phố Westminster - Ông Trí Tạ.

Không chỉ đánh giá cao những cống hiến của Nhà sản xuất phim kiêm Đạo diễn kiêm Diễn viên của Ngô Thanh Vân trong sự nghiệp nghệ thuật, Thị trưởng thành phố Westminster còn yêu mến và trân quý cô bởi những hoạt động đóng góp cho nền điện ảnh Việt Nam phát triển trên thị trường quốc tế.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của mình trong sự nghiệp điện ảnh và quảng bá hình ảnh con người Việt Nam ra thế giới trong suốt hơn một thập kỷ qua, Ngô Thanh Vân đã được đích thân ngài Thị trưởng thành phố Westminster - Ông Trí Tạ trao tặng bằng khen vinh danh ngay trong thời gian cô đang có mặt ở Mỹ để quảng bá dự án phim Hai Phượng.

Chia sẻ về khoảnh khắc xúc động được nhận bằng khen từ ngài Thị Trưởng thành phố Westminster, Ngô Thanh Vân cho hay: ‘Tôi nỗ lực làm phim không phải để được vinh danh hay ghi nhận, nhưng niềm vinh dự này thực sự khiến tôi xúc động. Chính sự quan tâm và khuyến khích của các cơ quan, đoàn thể và chính quyền sẽ giúp cho những người làm nghệ thuật như chúng tôi cảm thấy được trân trọng và mọi nỗ lực của mình đã được ghi nhận. Bằng khen này sẽ là một nguồn động lực to lớn để tôi có thể tiếp tục cống hiến sức mình vào sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam trong tương lai.”

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất