Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân tiết lộ cái kết khác đầy bi thảm của 'Hai Phượng': Bé Mai chết trước khi mẹ đến cứu

Minh Hoàng
Chia sẻ

Bé Mai đã chết trong kịch bản gốc của Hai Phượng, tuy nhiên ekip của Ngô Thanh Vân đã thay đổi vào phút chót.

Hai Phượng hiện đang là cơn sốt phòng vé Việt của đả nữ Ngô Thanh Vân. Số lượng suất chiếu mỗi ngày tăng hơn 2500 suất, doanh thu của phim đang được kỳ vọng sẽ chạm đến trăm tỷ dù nhà sản xuất lẫn đơn vị phát hành vẫn đang giữ kín con số, thay vì công bố để quảng bá như các phim chiếu Tết.

Hai Phượng là hành trình đi tìm con của nữ chính, khi bé Mai bị bọn buôn người quốc tế bắt cóc. Thanh Sói là thủ lĩnh băng nhóm, chuyên tìm bắt trẻ con để bán nội tạng ra nước ngoài. Không màn khó khăn, Hai Phượng tả xung hữu đột, đi từ quê lên Sài Gòn để tìm cho ra hang ổ bọn bắt cóc. Bộ phim mang đến hàng loạt các phân cảnh đánh nhau đầy kịch tính của nữ chính Ngô Thanh Vân khiến người xem phải nể phục và không tiếc lời khen tặng: “Đây là phim hành động hay nhất của Việt Nam kể từ sau Dòng máu anh hùng”.

Mới đây, nữ chính - nhà sản xuất Hai Phượng bất ngờ tiết lộ một cái kết hoàn toàn khác cho bộ phim. Theo đó, “Cách đây một năm khi bắt đầu lên kịch bản để viết nên hành trình Hai Phượng, chúng tôi nhận ra một việc rằng hầu hết các bộ phim Việt chiếu rạp đều có chung một kiểu kết cục đại đoàn viên, điều này nhìn chung không có vấn đề gì to lớn, nhưng muốn để lại trong lòng khán giả một nỗi ray rứt, trăn trở sau khi ra khỏi rạp thì Hai Phượng cần có một kiểu kết cục khác đi.

Khi xây dựng kịch bản gốc, bé Mai đã không mạnh mẽ như những gì chúng ta chứng kiến hiện tại”.

Vốn dĩ cơ thể ốm yếu sức khỏe không đủ mạnh, cộng thêm hay bị ăn hiếp ở trường, nên những điều trên làm nên một bé Mai hay tự kỷ và tự trách. Thêm vào đó, Bé Mai trong phiên bản cũ lại có chứng bệnh tim khó chữa từ khi lọt lòng và cuộc sống của hai mẹ con Hai Phượng cũng vất vả hơn vì phải đối diện với cái chết của Mai bất cứ khi nào.

Từ lúc bị bắt cóc, là chính khi căn bệnh tim của bé Mai trở thành chiếc đồng hồ đếm ngược, thúc đẩy Hai Phượng phải vượt qua tất cả mọi khó khăn để tìm con cho bằng được trong khoảng thời gian nhất định. Chính vì lẽ đó mà hành trình của Hai Phượng không có điểm nghỉ ngơi, vì mỗi lần nghĩ đến bé Mai thì Hai Phượng được tiếp thêm sức mạnh.

Và cuối cùng, sau khi chiến đấu đến cùng và tìm ra được bé Mai, thì thật bất hạnh vì bé Mai đã chết vì căn bệnh tim và không chờ được nữa. Cảnh tượng này sau khi test tất cả nhóm biên kịch cảm thấy quá bi thương. Và có quá nhiều sự phản đối từ nhà đầu tư cũng như công ty đại diện mua phim ở nuớc ngoài vì liên quan đến tính nhân văn của bộ phim cũng như không muốn khán giả có cái nhìn quá tiêu cực, bi quan cho tác phẩm cuối cùng.

Vì lẽ đó, trong phiên bản cuối cùng chiếu rạp, khán giả đã thấy bé Mai có một cái kết hạnh phúc bên Hai Phượng…

Trước lời chia sẻ của đả nữ Ngô Thanh Vân, nhiều người không khỏi rùng mình khi nghĩ đến cái kết tang thương ấy. Một số bình luận cho rằng, ekip đã thay đổi hợp lý để tô đậm giá trị nhân văn, “ở hiền gặp lành”… Trong khi đó, một vài người lại khá nuối tiếc, vì nếu giữ cái kết thảm thương ấy thì bộ phim hẳn sẽ mang đến cú shock cho người xem nhưng đồng thời cũng là sự ám ảnh để khán giả khó lòng quên được Hai Phượng. 

Cũng có ý kiến đưa ra, “nên để cái kết là Hai Phượng chết và em bé sống thì hay hơn. Người Mẹ hy sinh để giành mạng sống cho con, như thế sẽ lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả”.

Nếu bạn đã xem phim Hai Phượng, bạn nghĩ cái kết nào sẽ làm bạn hoàn toàn hài lòng?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất