Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Phim ảnh

Ngô Thanh Vân, Leon Quang Lê, Liên Bỉnh Phát xuất hiện trên thảm đỏ LHP tại Mỹ và Nhật, quảng bá 'Song Lang' và 'Cô Ba Sài Gòn'

Ngô Thanh Vân đã mang Cô Ba Sài Gòn đến với Liên Hoan Phim Thế Giới Châu Á (AWFF) tại California. Đạo diễn Leon Quang Lê cùng với chàng Dũng “Thiên Lôi” Liên Bỉnh Phát đã xuất hiện rạng rõ trên thảm đỏ TIFF (LHP Quốc Tế Tokyo) 2018 diễn ra tại Ropponggi Hills (Tokyo, Nhật).

Cô Ba Sài Gòn Song Lang là những dự án tâm huyết của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân trong công cuộc đưa giá trị văn hóa Việt đến với khán giả trong và ngoài nước. Vào chiều tối ngày 25/10/2018, cả hai bộ phim đều được ra mắt tại nước ngoài.

Cụ thể, Ngô Thanh Vân đã mang Cô Ba Sài Gòn đến với Liên Hoan Phim Thế Giới Châu Á (AWFF) tại California. Trong khi đó, tại Nhật Bản, đạo diễn Leon Quang Lê cùng với chàng Dũng “Thiên Lôi” Liên Bỉnh Phát đã xuất hiện rạng rõ trên thảm đỏ TIFF (LHP Quốc Tế Tokyo) 2018 diễn ra tại Ropponggi Hills (Tokyo, Nhật) nhằm quảng bá cho phim Song Lang. 

 Năm nay liên hoan phim quốc tế Tokyo đón nhận lượng phim “kỷ lục” dự tranh với hơn 1800 tác phẩm xuất sắc. Như đã thông tin trước đây, Song Lang là phim được giới thiệu trong suất chiếu mở màn và tranh giải trong hạng mục Asia Future (Tương lai Châu Á) do Japan Foundation Asia Centre - Trung tâm Châu Á thuộc quỹ Nhật Bản khởi xướng.

Trailer phim Song Lang.

Liên hoan phim thế giới châu Á (AWFF) là một trong những cầu nối mang điện ảnh châu Á đến gần hơn với các nhà làm phim trong khu vực, tăng cường mối quan hệ giữa các ngành công nghiệp điện ảnh châu Á và Hollywood. Trong lần này, Cô Ba Sài Gòn (The Tailor) cũng có hai suất chiếu dành cho tất cả khán giả vào ngày 25.10 và 27.10.2018 (theo giờ địa phương - Mỹ).

Teaser phim Cô Ba Sài Gòn.

Tham dự các liên hoan phim không chỉ là cơ hội để quảng bá sản phẩm của riêng mỗi cá nhân nhà sản xuất hay đạo diễn đến với bạn bè quốc tế mà còn góp phần nâng tầm phim Việt trong ánh nhìn của những nhà chuyên môn đến từ nhiều quốc gia. Chưa dừng lại ở đó, việc tích cực có mặt tại các “chợ phim” quốc tế cũng mở ra nhiều cơ hội mang phim Việt ra biển lớn, điển hình như sự thành công của Hai Phượng khi bộ phim đã bán được quyền phát hành ở nhiều thị trường khác nhau khi có mặt tại các hoạt động quảng bá phim trong khuôn khổ LHP Cannes vừa rồi.

Có thể nói, việc phát triển một bộ phim ở thị trường nội địa đã không dễ dàng huống chi bàn tính xa hơn đến việc mang nó ra khỏi phạm vi lãnh thổ. Thế nhưng đó đã là câu chuyện của rất nhiều năm về trước khi phim Việt còn nằm trong một khuôn khổ bó hẹp mà chưa thực sự có được những sản phẩm “bật sáng”. Ở thời điểm hiện tại, khi các nhà sản xuất, đạo diễn đã thoải mái hơn trong việc sáng tạo, tự do hơn trong việc quản lý “đứa con tinh thần” của mình thì khán giả Việt hoàn toàn có quyền tin tưởng vào sự bức phá của “những người con Việt” trước bạn bè quốc tế.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Huỳnh Hoàng

Được quan tâm

Tin mới nhất
Thời điểm ra mắt iPhone SE 4