Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân đe dọa những kẻ định livestream phim 'Hai Phượng': 'Tôi sẽ bắt bạn trả một cái giá rất đắt cho việc làm sai trái này'

Minh Hoàng
Chia sẻ

Đả nữ Ngô Thanh Vân đã viết tâm thư, khuyên nhủ lẫn răn đe những cá nhân muốn livestream - quay lén phim điện ảnh "Hai Phượng" vừa ra mắt.

Hai Phượng là dự án phim điện ảnh đánh dấu hình ảnh đả nữ cuối cùng của nữ diễn viên Ngô Thanh Vân trên màn ảnh rộng. Ra mắt truyền thông báo chí từ ngày 14/02, bộ phim nhận được nhiều lời khen tặng từ khán giả. Vào ngày 20/02, phim bắt đầu có những suất chiếu sớm (sneakshow) trước khi chính thức công chiếu vào ngày 22/02/2019.

Mới đây, nhà sản xuất - nữ chính của Hai Phượng bất ngờ đăng đàn tâm thư của mình về vấn nạn livestream - quay lén phim chiếu rạp.

Ngay mở đầu, cô nhắn nhủ: “Nếu bạn đang và có ý định chuẩn bị live stream Hai Phượng thì xin bạn hãy bình tâm lại nghe tôi nói. Trước tiên bạn nên xem hết bộ phim Hai Phượng đã. Sau đây tôi muốn bạn biết đến những hệ lụy của việc bạn nghĩ rất đơn giản đó là LIVE STREAM bộ phim này (hay bất cứ bộ phim nào) trong rạp!!!”.

“Thật sự thì tôi đã biết ý đồ của bạn là mong được chú ý. Và cao cả hơn là nếu phim hay, bạn muốn cho những người ở vùng sâu vùng xa xem được bộ phim này. Tôi rất cám ơn bạn”.

“Tôi muốn bạn biết có rất nhiều cách để tìm lấy sự chú ý. Nhưng livestream trong rạp phim sẽ tạo lên một làn sóng phẫn nộ của người yêu điện ảnh và họ sẽ biến bạn thành tội đồ với rất nhiều lời khiếm nhã. Chưa kể tôi chắc chắn sẽ tìm đến gặp bạn, mặt đối mặt”.

Sau đó, Ngô Thanh Vân nhắc lại câu chuyện livestream Cô Ba Sài Gòn xảy ra vào năm 2017:

“Chúng tôi đã tìm ra bạn ấy trong vòng 5 phút go live và sau đấy tôi đã tìm đến chính quyền địa phương để giải quyết triệt để với hình phạt không nhẹ. Nhưng sau đấy tôi đã không đẩy vụ việc đi quá xa vì có lời can thiệp van xin của người nhà của cậu ta. Một việc làm thật thiếu suy nghĩ đã dẫn đến việc bản thân và gia đình bạn mất đi danh dự. Tôi nghĩ, vì chưa hiểu rõ sự tình nên tôi đành xoa dịu dư luận và bỏ qua với lời xin lỗi chính thống trên mạng xã hội của cậu ấy”.

“Nhưng năm nay thì khác. Nếu bạn đã xem qua bộ phim thì chắc bạn cũng sẽ công nhận sự nỗ lực của ekip và trên hết là của bản thân tôi cho bộ phim lần này.

Với phim Hai Phượng, bộ phim sẽ được phát hành song song ở cả hai thị trường Việt Nam và quốc tế, vì vậy, vấn đề bản quyền sẽ được đẩy lên mức độ nghiêm trọng cao hơn trước đây. Bạn sẽ không những bị truy tố bởi tôi, mà còn phải chịu kiện tụng từ nhà phát hành của Mỹ. Đơn vị mà tôi đã bán bản quyền cho toàn thế giới”.

Chính vì lẽ đó, đả nữ Ngô Thanh Vân đã “tự hứa với bản thân mình sẽ không nương tay với bất kỳ hành vi vi phạm về luật bản quyền lần này. Tôi đã phấn đấu hết mình với nghĩa vụ công dân cống hiến cho nền điện ảnh Việt Nam. Vậy phải chăng việc một người trẻ như bạn mua một vé và xem phim một cách văn minh và nghĩa vụ đóng góp vào việc giúp đỡ duy trì và phát triển nền điện ảnh nước nhà cho tốt hơn lại quá khó?!”.

Hai Phượng khuyên can những bạn trẻ có ý định livestream - quay lén bộ phim của mình, rằng “Đừng làm chuyện dại dột ấy vì tôi sẽ không khoan nhượng nữa. Tôi sẽ không dung túng bạn và tôi sẽ tìm ra bạn, như tôi sẽ tìm ra bé Mai trong phim. Tôi sẽ không để bạn yên và tôi sẽ bắt bạn trả một cái giá rất đắt cho việc làm sai trái này”.

“Và cuối cùng… Nếu như phim hay tôi, với trách nhiệm là nhà sản xuất sẽ tìm đủ mọi cách để đem phim chiếu đến cho mọi người xem. Nên bạn không cần giúp tôi việc đấy. Mà hãy cứ là người văn minh thưởng thức bộ phim với biết bao công sức của nhiều người làm nên như một lời cảm ơn trân trọng bạn nhé”. 

Trước đó, trong buổi họp báo phim, Ngô Thanh Vân cũng đã thẳng thắn trả lời câu hỏi về vấn nạn livestream. Khi phát hành bộ phim Hai Phượng tại hai thị trường, Ngô Thanh Vân cảm thấy áp lực hơn bình thường rất nhiều. Bởi lẽ, phim của đả nữ họ Ngô từng dính phải lùm xùm bị quay lén trong rạp và phát trực tiếp trên mạng xã hội. Đây là điều tối kị đối với các thị trường lớn. Theo Ngô Thanh Vân, nếu cô và đội ngũ sản xuất không mạnh tay, uy tín của phim Việt sẽ không còn.

Ngoài ra, chính lùm xùm này đã buộc các nhà làm phim Việt Nam phải cùng đồng lòng để bài trừ nạn quay lén phim chiếu rạp. Đi đầu trong phong trào bảo vệ bản quyền phim Việt, Ngô Thanh Vân cho biết: “Tôi phải kí kết với rất nhiều bên để đảm bảo bộ phim của mình không bị phát hành trái phép trên mạng. Bộ phim này là cách tôi muốn các thị trường phim quốc tế có cái nhìn mới và đúng đắn hơn đối với phim Việt”.

Không bừa bãi, không tùy tiện,có ý thức bảo vệ bản quyền tốt, Ngô Thanh Vân mong mỏi cách cô bảo vệ Hai Phượng sẽ thay đổi nhận thức của người Việt về phim Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất