Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân đau đớn bình luận kẻ quay livestream lén phim 'Cô Ba Sài Gòn': 'Em làm vậy là đang giết phim Việt đó'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Nữ diễn viên - nhà sản xuất phim "Cô Ba Sài Gòn" không chỉ giận dữ mà còn rất đau lòng trước nạn livestream quay lén phim ngoài rạp.

Mới đây, một fanpage về phim ảnh trên mạng xã hội đã livestream toàn bộ phim Cô Ba Sài Gòn tại rạp. Ngay lập tức, số lượt xem trực tiếp nhanh chóng tăng lên hơn 5,700 người. Khá đông người dùng Facebook tỏ ra hào hứng khi được xem… miễn phí bộ phim ăn khách bậc nhất ngoài rạp chiếu phim hiện nay.

Đoạn livestream phim Cô Ba Sài Gòn.

Tuy nhiên, cũng không ít khán giả bày tỏ sự bức xúc, thậm chí là tức giận trước hành động thiếu ý thức này. Bạn Thuyền Lê cho biết: “Bản quyền người ta mua để chiếu rạp mà sao thiếu ý thức quay phim như thế?”, trong khi bạn Mỹ Uyên thì nói rộng hơn: “Việt Nam mình cứ vậy thì khi nào mới kinh doanh đi lên nổi. Đừng phát nữa, tội nghiệp nhà làm phim, người ta lỗ hết thì sao”.

Khán giả lên tiếng phản đối livestream.

Đỉnh điểm của sự việc này chính là nhà sản xuất - nữ diễn viên Ngô Thanh Vân đã đích thân vào bình luận can ngăn hành vi này: “Em ơi, đừng làm vậy! Hãy để khán giả ra rạp xem em ơi”. Thậm chí sau đó, chị còn đau đớn nói: “Em làm vậy thì em đang giết phim Việt đó”.

Ngô Thanh Vân đích thân vào bình luận can ngăn.

Có thể nói, sau giai đoạn quay lén phim chiếu rạp và phát tán trên Youtube, mạng xã hội trước đây, thì trong vòng 1 năm trở lại đây, nạn livestream lén ngay trong lúc chiếu phim đã trở thành vấn đề nhức nhối đối với các nhà làm phim, đặc biệt là phim Việt. Không chỉ làm ảnh hưởng lớn đến doanh thu của bộ phim, việc livestream lén như vậy còn thể hiện sự thiếu ý thức của một bộ phận khán giả trẻ. Nhiều bạn khi bị rạp và công an bắt tại trận đã “tỉnh bơ” cho rằng: “Mình đang giúp cho những người không có điều kiện đi xem phim có thể xem được phim hay”. Tuy nhiên, nó chỉ là lý do bao biện và không thể chấp nhận được. Phần lớn những hành vi này là nhằm mục đích tăng lượng “thích” fanpage hoặc lượng follower cho trang cá nhân của mình.

Ngày nay, việc đến rạp xem phim đã không còn là xa xỉ hay quá khó khăn với khán giả đại chúng, khi các hệ thống rạp chiếu phim đã vươn xa đến nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Với hơn 130 cụm rạp trên cả nước, khán giả có thể dễ dàng tiếp cận với những bộ phim ăn khách nhất mà không phải chờ đợi quá lâu.

Chính vì thế, nếu thực sự yêu thích điện ảnh, đặc biệt là phim Việt, hãy đến rạp, mua ngay tấm vé để có thể thưởng thức trọn vẹn những thước phim hay, chứ không phải xem từ những màn hình nhỏ xíu, mờ căm, tiếng mất tiếng còn và lại còn phạm pháp như hiện tại.

Teaser phim Cô Ba Sài Gòn

Phim Cô Ba Sài Gòn hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất