Phim Ảnh

'Ngộ Không kỳ truyện': Có một Ngộ Không rất kỳ nhưng không lạ

Cẩn Ngôn
Chia sẻ

Khác với các phiên bản điện ảnh gần đây, "Wukong" khiến người xem được chứng kiến một Tề Thiên Đại Thánh sâu sắc hơn, tình cảm hơn, thậm chí rơi nước mắt vì tình.

Ngộ Không có ước vọng, tình cảm đầy phức tạp

Trong các phiên bản gần đây nhất là Tây Du Ký : Mối Tình Ngoại Truyện 1,2Tây Du Ký 2 : Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, Đường Tăng luôn là nhân vật trung tâm trong câu chuyện hành trình tìm kiếm chân kinh của bốn thầy trò. Tuy nhiên, ở bộ phim lần này, người xem sẽ không thấy bóng dáng của vị sư phụ nhân từ mà ngốc nghếch Đường Tăng nữa, thay vào đó xoay quanh Tôn Ngộ Không và những người bạn của mình. Không có những cuộc chiến với yêu quái đầy khốc liệt, không có những trận cãi vã nảy lửa với sư phụ của mình. Trong cuộc chiến chống lại những vị thần tiên, người xem vẫn thấy một Ngộ Không tài ba, tinh tường nhưng nóng nảy, cương trực và can đảm giống như những phiên bản trước. Song, khán giả còn được chứng kiến một Ngộ Không còn phức tạp hơn thế.

Một Ngộ Không hô mưa gọi gió…

…lần đầu biết yêu.

Ngộ Không đầy suy tư và trăn trở.

Hà Tiên Tử - tiên nữ khiến “trái tim đá” rung động.

Nếu như trong Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, Đường Tăng sẵn sàng xuống địa ngục để cảm hóa, độ hóa Bạch Cốt Tinh ngàn năm cừu hận thì ở Ngộ Không kỳ truyện, vị Tề Thiên Đại Thánh luôn khao khát được nắm giữ, làm chủ vận mệnh của mình. Ngộ Không luôn trăn trở, đau đáu nghĩ về nơi chôn nhau cắt rốn của mình - Hoa Quả Sơn, lòng đầy căm hận đối với những vị thần tiên đã phá hủy quê nhà của mình. Chính vì căm hận thần tiên, vì khao khát làm chủ vận mệnh, Ngộ Không đã ẩn náu suốt 300 năm tìm cơ hội phá hủy Thiên Cơ Nghi - nơi nắm giữ vận mệnh của tất cả sinh linh trên thế gian, tạo ra cuộc chiến sinh tử, long trời lở đất mà khán giả phải hồi hộp theo dõi.

Không chỉ có khát vọng, có thù hận, người xem còn được chứng kiến một Ngộ Không đầy tình cảm, bao dung. Một Ngộ Không sẵn sàng nắm tay cứu Thiên Bồng, người mà mấy phút trước còn chiến đấu một mất một còn. Một Ngộ Không sẵn sàng dẹp bỏ cái tôi, để cùng Dương Tiễn, Thiên Bồng và dân chúng Hoa Quả Sơn đánh đuổi Yêu mây. Một Ngộ Không bi thương, phẫn nộ khi chứng kiến cái chết của dân làng. Và một Ngộ Không chân thành, ngây ngô, ngượng ngùng khi ở bên A Tử.

Ở các phiên bản trước, đặc biệt là trong Mối tình Ngoại Truyện của Châu Tinh Trì, những rung động tình cảm của Đường Tăng được khắc họa một cách rõ nét. Trong bộ phim lần này, người xem lại thổn thức trước mối tình của Ngộ Không và Hà Tiên Tử. Đoạn tình cảm giữa thần tiên và “ma vương” đầy ngang trái chẳng kém mối tình của Thiên Bồng với A Nguyệt . Lần đầu , người xem được chứng kiến một Ngộ Không biết yêu, thậm chí rơi nước mắt vì nữ nhân.

Mỗi nhân vật đều có một câu chuyện riêng

Không giống như những bộ phim trước, trong Ngộ Không kỳ truyện các nhân vật phụ đều có một câu chuyện riêng, nỗi niềm riêng ghi dấu trong lòng khán giả. Đó là một Dương Tiễn luôn khao khát được công nhận là thần tiên, luôn mong mỏi được gặp được mẹ mình sau bao năm xa cách. Đó là một Thiên Bồng với mối tình khắc cốt ghi tâm với A Nguyệt. Đó là một Quyển Liêm ngờ nghệch nhưng nhân hậu luôn tự hào tuyệt chiêu “Như Lai nghìn tay” của mình.

Và cũng là lần đầu khán giả phấn khích khi được chứng kiến một Trư Bát Giới soái ca đến thế. Bởi anh chàng soái ca Thiên Bồng trong phim chính tiền thân của Trư Bát Giới. Chàng Trư Bát Giới trong phim không chỉ đẹp trai, đánh võ giỏi mà còn có một tình yêu sâu đậm, thủy chung với A Nguyệt (Hằng Nga). Chàng Trư trong phim khác xa với những hình ảnh xấu xí , tham ăn, ngốc nghếch mê gái trong các phiên bản trước, mặc dù trong Mối Tình Ngoại Truyện người xem cũng phải xuýt xoa trước vẻ đẹp của Trư Bát Giới do Uông Đạc đóng.

“Soái ca” Thiên Bồng - Trư Bát Giới…

…khác xa với Trư Bát Giới trong Mối Tình Ngoại Truyện

Hay như chàng Trư (bên phải) trong Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh.

Dương Tiễn - Nhị Lang Thần lạnh lùng

Mối tình sắc son giữa Thiên Bồng và A Nguyệt

Không có tạo hình kỳ dị như trong Mối Tình Ngoại Truyện hay Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, những nhân vật trong Ngộ Không Kỳ Truyện gần gũi, dễ thương hơn nhưng vẫn nổi bật không kém. Bên cạnh đó, thay vì lạm dụng hay làm lố kỹ xảo không cần thiết giống như hai bộ phim trước đó, bộ phim tập trung vào nội dung nên diễn viên có nhiều đất diễn hơn rất nhiều.

Dù có một vài điểm thực sự chưa hoàn hảo, song với sự chăm chút về mặt nội dung và kỹ lưỡng về mặt kỹ xảo, Ngộ Không Kỳ Truyện vẫn là một bộ phim đáng xem tại thời điểm này. Ngộ Không Kỳ Truyện mang cho bạn một Ngộ Không khác hơn, mới hơn, nhiều cảm xúc. Một Ngộ Không kỳ nhưng không lạ.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩn Ngôn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất