Phim Ảnh

Nghi vấn 'mua giải' của Địch Lệ Nhiệt Ba đã đến tai cấp trên của Trung Ương để điều tra?

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Drama" Lễ trao giải Kim Ưng với nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba có lẽ vẫn chưa thể kết thúc!

Giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 12 diễn ra vào đêm ngày 14/10 kết thúc với chiến thắng thuộc về Lý Dịch PhongĐịch Lệ Nhiệt Ba khi cả hai ra về với hai chiếc cúp (kim bôi và thủy tinh) trong tay. Lý Dịch Phong là nhờ vào bộ phim Ma tước để thu về chiến thắng cho mình trong khi đó Địch Lệ Nhiệt Ba là dựa vào bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp, ngoài ra bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp cũng đã nhận được giải “Phim truyền hình ưu tú”.

Đáng lẽ sẽ không có gì tranh cãi nếu như đây là một bộ phim truyền hình được nhiều người đón nhận cho đúng với giải thưởng “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” hay phim truyền hình ưu tú nhưng ngược lại Lý Huệ Trân xinh đẹp là bộ phim được remake lại Cô nàng xinh đẹp của Hàn Quốc.

Khi phát sóng, số điểm trên douban của bộ phim vốn đã không cao (4.6), trong khi đó bộ phim Hương mật tựa khói sương của Dương tử đã là 7.7, chưa kể những bộ phim của phái thực lực như Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn của Tôn Lệ hay Hoan lạc tụng của Lưu Đào. Và nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba trong bộ phim được đánh giá với diễn xuất là “không mấy triển vọng” vẫn ngang nhiên có thể nhận giải đã dấy lên không ít sự tranh cãi của dư luận và kéo theo đó là cổ phiếu đài Hồ Nam rớt giá.

Sau vài ngày tranh cãi thì hôm nay ngày 17 tháng 10 theo kênh Sohu đưa tin: “Theo tin tức của trang mạng Trung Ương Kỷ Ủy quốc gia tỉnh Hồ Nam đưa tin: Ủy viên đảng ủy đài truyền hình Hồ Nam, phó đài trưởng Hoàng Vĩ bị nghi ngờ có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, trước mắt đang tiếp nhận quá trình điều tra giám sát và thẩm tra kỷ luật của kỉ ủy giam ủy tỉnh Hồ nam”.

Sau khi tin tức vị phó đài trưởng đài truyền hình Hồ Nam đang tiếp nhận điều tra, thẩm tra dấy lên nghi vấn phải chăng có dính liếu gì đến chuyện của giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 12 được tổ chức ở đài Hồ Nam hay không? Liệu rằng có phải những giải thưởng này đã hoàn toàn được mua bởi một người phía sau nào đó hay không?

Sau khi xem xong chương trình lễ trao giải tối của Kim Ưng, rất nhiều người nói Địch Lệ Nhiệt Ba thật sự rất đẹp, rất có nhân khí, nhưng dựa vào một bộ phim được làm tại từ Hàn Quốc, chế tác sơ xài cùng với diễn xuất không có gì đột phá có thể đạt được giải thưởng cấp Quốc gia. Chưa nói đến việc Lý Dịch Phong và những diễn viên khác nhận được giải này có xứng đáng hay không, chỉ nói đến việc Lý Dịch Phong sau khi đăng một tấm hình lên trên weibo chính thức của mình, anh ấy đem hai chiếc cúp trong buổi lễ Kim Ưng đặt dưới chân hai bên bồn tắm, giống như muốn biểu đạt giữa “tẩy” và “hỉ” (Trong tiếng trung tẩy và hỉ có cách phát âm giống nhau).

Tiếp tục nghĩ đến những lời phát biểu của Trương Dịch trong lúc nhận giải: “Trịnh trọng gởi lời cảm ơn tới nữ chính Ân Đào, đạo diễn Dư Đinh trong bộ phim. Một bộ phim hay không thể nào tách liền với sự nổ lực của toàn đoàn đội được”. Sau đó còn rất kích động xém chút nữa là khóc rồi, phát biểu thêm: “Bản thân quay nhiều phim như vậy, năm nay tôi cũng đã 40 tuổi rồi cuối cùng mới có thể nhận được giải thưởng này” thì cảm thấy có chút đau xót, tin chắc rằng chiếc cúp Kim Ưng này rất có trọng lượng trong lòng nhiều diễn viên khác nhau, đây cũng như là một sự chứng minh cho việc rất nhiều diễn viên nổ lực hết cả nửa đời người mới có thể nhận được”.

Nhưng khi nhìn nhìn thấy Lý Dịch Phong và Địch Lệ Nhiệt Ba nhận giải có phần nhẹ nhàng hơn so với những diễn viên khác, vì rất có thể đây là một quá trình đã được “quy hoạch” trải thảm bởi những thế lực khác ở phía sau chống đỡ.

Trước đây, cũng có nhiều diễn viên phái thực lực bất bình lên tiếng cho rằng những diễn viên lưu lượng không có khả năng diễn xuất vẫn có thể nhận về cho mình được những kịch bản hay, tài nguyên tốt, quảng cáo… Nhưng việc họ nhận được những điều này hoàn toàn do nhu cầu của thị trường mà thôi.

Thế nhưng chiếc cup này không đúng ở chỗ, bất luận là Kim Ưng lần thứ N đi chăng nữa, hay cup của Bạch Ngọc Lan, Phi Thiên… chúng đại diện cho một thứ gọi là “quyền uy”. Nếu như một giải thưởng đến tính quyền uy vốn có trên người nó có thể mất đi, vậy thì rất bi thương. Đến việc trao đến tay những diễn viên ưu tú cũng có thể biến thành trò cười cho thiên hạ. Có thể thấy được giải thưởng Kim Ưng đang thật sự ngày càng xuống cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất