Phim Ảnh

Nghệ sĩ Trung Dân: 'Tôi thấy mình được tôn trọng khi đóng phim Tết của Ngô Thanh Vân'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Từng bị thiếu tôn trọng khi tham gia trong một chương trình truyền hình, nghệ sĩ Trung Dân rất thận trọng khi lựa chọn ekip để hợp tác.

Khán giả hẳn chưa quên được những câu thoại đậm chất miền Tây của ông Tư Ếch Trung Dân trong phim Về quê ăn Tết vừa ra mắt. Không ít người tò mò muốn biết xem bên trong chiếc hộp gia bảo chứa gì mà lại sinh ra nhiều chuyện oái oăm trên chuyến xe của chị em Đậu Xanh - Đậu Đỏ đến thế. Mới đây ông Tư Ếch Trung Dân đã có vài dòng chia sẻ về quá trình thực hiện bộ phim.

Có thể nói, cái chất nông dân cùng kinh nghiệm của một người diễn viên trải đời đã khiến cho ông Tư Ếch Trung Dân hiện lên một cách bình dị trong tâm trí khán giả. Một ông nhà giàu, vận bộ đồ xưa ơi là xưa, hóm hỉnh trong từng câu thoại ý nhị. Đấy, Tết quê mà, nhân vật chỉ cần từng ấy là xốn xang lay động bao bạn trẻ nhớ về ông bà ở quê của mình rồi!

Khán giả yêu thích nghệ sĩ Trung Dân chắc hẳn rất thích nét diễn tự nhiên mà chỉ cần nghe đến giọng thoại đã thấy một “vùng trời dân dã” ùa về. Với Về quê ăn Tết lần này, người con của đồng ruộng nông thôn mang theo trên mình một thông điệp nhẹ nhàng nhưng đầy xúc cảm qua vai diễn của mình, nghệ sĩ duyên dáng Trung Dân bày tỏ: “Với tôi bộ phim mang tiếng cười ý nhị, vui vẻ trong mấy ngày Tết với những tình huống hài hước pha lẫn hành động nhưng vẫn mang đầy đủ thông điệp đoàn viên, sum họp của ngày Tết cổ truyền”. Nghệ sĩ Trung Dân còn vui vẻ nhắn nhủ mọi người ra rạp xem phim để cùng cười khóc với dàn diễn viên phim trong những ngày Tết.

Nói về khâu tiền kỳ cho bộ phim Về quê ăn Tết và lần đầu làm việc với “đả nữ” Ngô Thanh Vân, nghệ sĩ Trung Dân tâm huyết: “Đây là lần đầu tôi làm việc với cô 'đả nữ' này nhưng tôi rất hài lòng, cả khâu tiền kỳ tổ chức bộ phim cho đến chất lượng đều được đưa lên hàng đầu. Tôi cảm thấy mình được tôn trọng rất nhiều khi tham gia phim này. Tư Ếch không phải vai chính, thế nhưng cái cách Ngô Thanh Vân trân trọng những diễn viên khiến tôi cảm động”. Ngoài ra, với những chia sẻ của mình nghệ sĩ Trung Dân còn mong muốn cách làm phim bài bản được đúc kết từ các nước có nền công nghiệp điện ảnh tiên tiến của Ngô Thanh Vân được nhân rộng cho các nhà làm phim trong nước để đưa đến khán giả nhiều bộ phim chất lượng hơn.

Trước đó, nghệ sĩ Trung Dân từng gặp vấn đề khi tham gia một gameshow truyền hình. Theo đó, người danh hài gạo cội cho rằng mình không được khách mời và chương trình tôn trọng, thậm chí là xúc phạm danh dự cá nhân khiến ông phải bỏ về. Sự việc đó đã dấy lên một làn sóng phản đối việc các chương trình và nhà sản xuất chỉ vì muốn tạo tiếng cười dễ dãi mà vô tình làm tổn thương những người nghệ sĩ lớn tuổi. Cũng vì lẽ đó, nghệ sĩ Trung Dân đã rất thận trọng khi lựa chọn ekip để tham gia các dự án, từ đó tránh được những rắc rối không hay.

Tại sự kiện họp báo ra mắt phim vào ngày 09/02 vừa qua, nghệ sĩ Trung Dân cũng hóm hỉnh kể lại quá trình quay phim: “Những lúc Ngô Thanh Vân cầm lái chiếc xe đò là tôi sợ xanh mặt. Chiếc xe đã rệu rạo, tuổi đời có khi còn hơn cả tôi, máy móc cũng 'cà tàng' lắm rồi. Vậy mà mỗi khi Vân cầm vô lăng là phóng thiệt nhanh cho đúng kịch bản. Tôi cứ vừa diễn vừa lẩm nhẩm tụng kinh vì sợ… chết”. 

“Đả nữ” cũng không quên kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình quay phim Về quê ăn Tết. Chị kể: “Khi quay cảnh phải thắng (phanh) xe gấp trước bờ sông, tôi muốn quay thực nhất nên không rà chân thắng mà cứ lao tới. Tuy xe cũ nhưng thắng rất ăn, một cú là dừng ngay. Biết ý chiếc xe, tôi đợi khi bánh xe trước sát mí bờ sông, tôi mới đạp thắng. Các bạn diễn như Tiến Công, Puka cứ ghẹo anh Trung Dân rằng thắng xe không ăn nên hơi nguy hiểm, thế là anh ấy 'mặt cắt không còn miếng máu'. Quay xong cảnh đó, anh giận tôi vì dám… đem mạng sống ra làm trò đùa, rồi không nói chuyện với tôi nửa tiếng”. 

Người nghệ sĩ ấy tuy hài hước duyên dáng trên màn ảnh nhưng lại rất dân dã, chất phác ở hậu trường. Theo chia sẻ của Jun Phạm, chính nghệ sĩ Trung Dân đã chỉ dẫn anh rất nhiều về đài từ của người lơ xe: “Chú bảo, lơ xe không cần phải nói tròn vành rõ chữ, mà phải nói thật nhanh, thật to. Người đi đường nghe tiếng hô thì biết mình là lơ xe rồi, và cứ thế mà chạy ra đón. Lơ xe phải nhanh nhạy thậm chí lém lỉnh, chứ đừng hiền khô”. Chính vì vậy, quá trình quay phim Về quê ăn Tết cũng là cơ hội để những diễn viên trẻ như Jun Phạm, Puka, Hải Triều, Tiến Công học hỏi được từ những người tiền bối.

Trailer phim Về quê ăn Tết.

Về quê ăn Tết như một chuyến xe chở đong đầy những cung bậc cảm xúc từ nhẹ nhàng đến dữ dội cho ngày cuối năm. Phim bắt đầu trình chiếu từ ngày 13/02/2018 với sự tham gia của dàn diễn viên: Ngô Thanh Vân, Jun Phạm, Trung Dân, Hải Triều, Ngọc Tưởng, Puka, Tiko Tiến Công,…

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất