Phim Ảnh

Nghệ sĩ Trung Dân: 'Sau tất cả, tôi ráng giữ mình, làm mọi thứ cẩn thận hơn'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Sau nhiều biến cố không hay trong thời gian qua, nghệ sĩ Trung Dân dành riêng cho mình một khoảng không gian để ngẫm lại mọi thứ.

Trong phim Ngày mai Mai cưới, Trung Dân vào vai ông Tư Cào, là dân biển thuần chất, truyền thống và sống bằng nghề cào nghêu. Ông là người bộc trực, vui tính và có phần nể lời vợ. Là cha của Mai, ông luôn “nỗ lực” ép con gái mau yên bề gia thất. Với sở trường chuyên hóa thân thành người nông dân hiền lành chất phác, vai Tư Cào chắc chắn sẽ không làm khó Trung Dân. Nhưng bù lại, anh sẽ làm mới nhân vật này theo phong cách dân miền biển đầy hài hước pha lẫn tình cảm gia đình sâu lắng.

Khi được hỏi nhân vật ông Tư Cào giống và khác nhau điều gì so với diễn viên Trung Dân, anh hóm hỉnh cho biết: “Với tôi, vai diễn Tư Cào này không có sự rập khuôn. Lúc trước, tôi thường đóng vai người nông dân trồng lúa, chăm vườn. Còn vai này, tôi gần như là một ngư dân mưu sinh với nghề cào nghêu. Hoàn cảnh, diễn biến rất khác so với các câu chuyện trước đây”. Theo anh, nhân vật này cũng có con gái giống anh, vì thế anh khá hiểu và nắm bắt được tâm lý nhân vật.

Tuy nhiên, khác với ông Tư Cào trong Ngày mai Mai cưới, nghệ sĩ Trung Dân cho rằng mình sẽ không ép con gái cưới chồng sớm. Bởi vì với anh, “cuộc sống mà, miễn sao con cái cảm thấy hạnh phúc với quyết định của nó. Việc đi tìm hạnh phúc như thế nào phụ thuộc vào mỗi con người. Tôi tôn trọng quyết định của con cái. Miễn sao con cảm thấy vui, hạnh phúc”. 

Trong suốt quá trình quay phim tại Gò Công Đông, Tiền Giang, nghệ sĩ Trung Dân tiết lộ anh ấn tượng với vùng biển ở đây yên bình và đẹp một cách nhẹ nhàng chứ không ồn ào như một số nơi khác. “Thật sự mà nói, tôi cảm thấy tội người dân lắm, bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Đến nhà người dân quay, đoàn làm phim cũng chiếm một phần sinh hoạt của người dân nhưng luôn nhận được sự giúp đỡ từ người dân địa phương”. 

Ngày mai Mai cưới là một phim hài tình cảm với nhiều tình tiết “tréo ngoeo”, chính vì vậy, trong suốt quá trình quay phim đã có nhiều chuyện thú vị diễn ra. Song song đó, nghệ sĩ Trung Dân cho biết, anh ăn ý với diễn viên Cát Phượng và Diệu Nhi - cũng là vợ và con gái của anh trong phim.

Trong khi đó, về Diệu Nhi - cô con gái rượu của mình, nghệ sĩ Trung Dân nhận thấy cô “rất lanh và có duyên. Mảng miếng của Diệu Nhi chắc, chuyên nghiệp”. Suốt quá trình quay phim, hai cha con đã có những phần tung hứng ăn ý với nhau nằm ngoài kịch bản khiến cho bộ phim trở nên hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, nghệ sĩ Trung Dân cũng đã bày tỏ suy nghĩ của mình về chuyện “được - mất” trong quá trình làm nghề. Anh cho rằng, bản thân mình mất nhiều lắm, lớn nhất là bị công việc cuốn đi và không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Nhiều nghệ sĩ đã lâm vào tình cảnh ấy và khi họ giật mình nhìn lại thì tổ ấm của họ bị tan vỡ. “Nếu mình không khéo thì sẽ lặp lại với chính mình. Vì thế, mình làm nghề phải cẩn thận”. 

Cuối cùng, anh chốt lại, “tôi đâu thể biết từ đây đến cuối đời sẽ xảy ra chuyện gì hay không. Vì thế, tôi tự ráng giữ mình. Tôi làm mọi thứ cẩn thận hơn. Cuộc sống càng ngày càng khó khăn”.

Chuyện phim Ngày mai Mai cưới xoay quanh 4 người bạn chơi thân với nhau từ khi mới lọt lòng tại vùng biển Gò Công Đông. Trong 4 người có cô gái tên Mai (Diệu Nhi) như “lạc quẻ” giữa 3 thằng bạn thân. Mai có ước mơ trở thành cảnh sát giao thông nhưng bị gia đình ép buộc theo học kế toán và lấy chồng cho hết ế. Anh chàng mắc tật cà lăm khi gặp chuyện căng thẳng Bền (Vinh Râu) nuôi mộng trở thành ca sĩ nhưng gia đình muốn anh theo nghề gia truyền cào nghêu. Còn Gừng (Thái Vũ) mong muốn làm nhà thám đại dương lại phải đi bỏ mối nước đá giúp gia đình. Mành (Huỳnh Phương) bị mù màu đỏ, có một ước mơ “nhỏ nhoi” trở thành tỉ phú đô la, trớ trêu thay gia đình lại muốn anh chàng đi tu.

Mọi thứ càng trở nên rối rắm khi ba mẹ Mai (Trung Dân, Cát Phượng) ép con gái mau lấy chồng. Hàng loạt ứng viên sáng giá được ông bà chọn ra mắt Mai tạo nên nhiều tình huống “cười ra nước mắt”. Từ đây, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười do ba mẹ Mai sắp đặt để con gái hết ế hứa hẹn sẽ mang đến những trận cười, những cú “twist” thú vị cho khán giả.

Phim dự kiến khởi chiếu từ 29/09 trên toàn quốc

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất