Phim Ảnh

'Nghệ sĩ quốc dân' Hoài Linh - Vẫn 'vô địch thủ' khi đóng những vai mộc mạc và cảm xúc

Vân Ngọc
Chia sẻ

Có lẽ trong showbiz Việt, hiếm nghệ sĩ nào giống như Hoài Linh: nổi tiếng nhưng cực kỳ kín tiếng, là danh hài nhưng cực dễ dàng cướp nước mắt của khán giả.

Những năm trở lại đây, cái tên Hoài Linh được nhắc đến như tấm vé đảm bảo cho những bộ phim, gameshow hay mỗi chương trình mà dành hài góp mặt. Gương mặt anh phủ sóng trên hầu hết các chương trình của đài truyền hình quốc gia; thù lao, cát xê cũng tăng chóng mặt và xếp top đầu trong showbiz. Sau 20 năm làm nghệ thuật, nghệ sĩ hài danh tiếng này đã có trong tay một cơ ngơi khổng lồ cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhưng đằng sau hào quang ấy là những câu chuyện kỳ lạ đến khó tin về anh.

hoai linh 1

Hoài Linh được mệnh danh là “nghệ sĩ quốc dân” nhờ tài năng sân khấu thiên phú cùng lối sống trong sạch, bình dị.

Hoài Linh là một nghệ sĩ rất đa tài. Anh xuất thân từ một diễn viên hà và được đông đảo khán giả với nhiều vai diễn vui vẻ, đem lại tiếng cười cho mọi người. Không chỉ được mệnh danh là nghệ sĩ hài hàng đầu Việt Nam, Hoài Linh còn khẳng định tên tuổi với khả năng biến hoá của mình trong những vai diễn giả gái. Trong những năm đầu khởi nghiệp, danh hài Hoài Linh làm nghệ sĩ độc quyền cho trung tâm Vân Sơn. Nghệ sĩ Vân Sơn đã viết kịch bản vở Hoa hậu 3 miền cho Hoài Linh do ấn tượng đầu tiên của anh với Hoài Linh là một người đàn ông khá hài hước nhưng lại có dáng người gầy gò, mảnh khảnh rất giống với con gái. Đây cũng là vở hài kịch đầu tiên trên sân khấu hải ngoại của Hoài Linh với vai giả gái. Sau vở diễn này, cái tên Hoài Linh đi lên như diều gặp gió.

Nhận biết được điểm mạnh, sức hút của Hoài Linh, sau khi anh về nước, các đạo diễn thường xuyên mời anh tham gia các bộ phim Tết với dạng vai hài hước, dí dỏm, mang tiếng cười đến cho khán giả. Đối với những khán giả bình dân, hài của Hoài Linh như là một món ăn tinh thần không thể thiếu. Những mùa Tết qua, năm nào Hoài Linh cũng để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem qua từng vai diễn. Có những vai anh đem lại cho khán giả nụ cười sảng khoái, có phim đem lại nụ cười chua chát, châm biếm, có phim đem lại nụ cười bởi sự chân thật và rất “đời”.

hoai linh 2

Nhận biết thế mạnh của Hoài Linh, nhiều nhà làm phim thường xuyên mời anh tham gia vào các bộ phim hài.

hoai linh 4

Lối diễn duyên dáng, tự nhiên của anh dễ dàng chiếm cảm tình của khán giả.

Thế nhưng, Hoài Linh đã chứng tỏ được cho khán giả thấy rằng, mình không chỉ là một danh hài, mà còn là một nghệ sĩ thực thụ, toàn tài. Không chỉ mang lại tiếng cười cho khán giả, anh còn rất giỏi trong khoản lấy nước mắt người xem. Sở hữu dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt khắc khổ cùng diễn xuất đầy kinh nghiệm, Hoài Linh dễ dàng lèo lái khéo léo những xúc cảm vui, buồn, đau, cười của khán giả xuyên suốt nhiều bộ phim, vở kịch. Những tác phẩm bi kịch được Hoài Linh thể hiện thành công phải kể đến Người nhà quê (kịch), Nhà có ba nàng tiên, Năm sau con lại về (phim điện ảnh)… Với tài diễn xuất đáng nể phục, danh hài Hoài Linh mang đến cho khán giả những tiếng cười cũng như những suy ngẫm về cuộc sống xung quanh.

nam sau con lai ve

Gương mặt khắc khổ và diễn xuất nội tâm giúp Hoài Linh lấy nước mắt khán giả qua nhiều dự án sân khấu, điện ảnh.

nam sau con lai ve 2

Anh thường được các đạo diễn mời vào những vai ông bố nông thôn hiền lành, chất phác, hết mực yêu thương con cái.

nha co ba nang tien

tia tu la cao thu

Dù tham gia hài kịch, bi kịch hay chính kịch, Hoài Linh đều cố gắng lồng ghép những thông điệp giả dị, gần gũi, tốt đẹp vào các vai diễn.

Có lẽ trong showbiz Việt, hiếm có nghệ sĩ nào “kỳ lạ” như Hoài Linh: anh là danh hài hàng đầu cả nước nhưng cũng có biệt tài lấy nước mắt người xem; là gương mặt phủ sóng hầu hết các chương trình trên sóng truyền hình nhưng đời tư lại vô cùng kín tiếng; sở hữu gia tài bạc tỷ nhưng vẫn chọn cách sống kham khổ, không xa hoa hoang phí… Tất cả những điều ấy làm nên một nghệ sĩ Hoài Linh dung dị, mộc mạc, gần gũi, dễ dàng đi sâu vào lòng những khán giả màn ảnh Việt.

Sắp tới, anh cũng sẽ trở lại với một vai diễn đầy cảm xúc trong bộ phim Nắng. Hoài Linh hóa thân thành một ông già bán hủ tíu cố gắng tìm cách giúp đỡ cho một bà mẹ đang vướng vào vòng lao lý. Ngay từ trailer và những hình ảnh đầu tiên đã hé lộ Hoài Linh với dáng vẻ mộc mạc, chân thành và thể hiện lối sống bình dân như chính con người anh.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất