Phim Ảnh

Nghệ sĩ Anh Vũ: Nổi danh sau vai diễn má mì, 5 năm điều trị ung thư đau đớn đã có lúc muốn thỏa hiệp với thần chết

Minh Hoàng
Chia sẻ

Nhắc đến nghệ sĩ Anh Vũ, khán giả sẽ nhớ đến người diễn viên hài tài năng trên các sân khấu kịch cũng như một số phim điện ảnh, trong đó vai diễn má mì ở Gái nhảy (Lê Hoàng) đã giúp anh tỏa sáng. Vào ngày 01/04/2019, anh qua đời đột ngột khi đang lưu diễn tại Mỹ.

Vào tối ngày 01/04/2019, nam diễn viên hài Anh Vũ đã đột ngột qua đời tại Mỹ trong hành trình lưu diễn của mình. Trước đó, anh vẫn rất khỏe mạnh khi diễn vở kịch Hương vị tình yêu cùng với vợ chồng Thanh Duy, Kha Ly cho kiều bào Việt ở California thưởng thức.

Sự ra đi của diễn viên Anh Vũ ở tuổi 47 để lại niềm tiếc thương vô hạn cho khán giả. Sinh thời, anh là diễn viên của sân khấu kịch 5B, nơi đã vun đắp ước mơ được đứng dưới ánh đèn để diễn xuất. Tuy nhiên, giấc mơ tỏa sáng chưa được bao lâu, vào năm 2000, khi anh 28 tuổi, Anh Vũ phát hiện mình mắc bệnh ung thư đại tràng.

Đã có những lúc, nam nghệ sĩ muốn buông xuôi, thỏa hiệp với thần chết vì những lần điều trị đầy đau đớn. Thế nhưng bằng tình cảm yêu thương của anh chị, bạn bè đồng nghiệp và khán giả, sau 5 năm nỗ lực chữa chạy, căn bệnh ác tính đã dần bị đẩy lùi và đi vào trạng thái ổn định.

Năm 2003, đạo diễn Lê Hoàng cho ra mắt phim điện ảnh Gái nhảy - “quả bom” của màn ảnh Việt thời ấy với chủ đề nhạy cảm và những cảnh quay “nóng bỏng mắt”. Bộ phim là câu chuyện đời của những cô gái làm nghề “khó nói” với góc khuất tăm tối đằng sau. Trong Gái nhảy, Anh Vũ vào vai má mì chuyên điều phối đào cho những tay chơi.

Ở thời điểm bấy giờ, chủ đề đồng tính chưa được công chúng đón nhận như hiện tại, thế nhưng sự duyên dáng, bóng bẩy của Anh Vũ đã được người xem yêu thích. Họ vỗ tay trước nét duyên hài của người nghệ sĩ với những cái liếc mắt, phẩy tay như một má mì thực thụ mà không bị phản cảm. Cũng chính điều đó đã giúp Anh Vũ - dù chỉ là vai diễn phụ nhưng cũng đã tỏa sáng bên cạnh Mỹ Duyên, Minh Thư trong bộ phim Gái nhảy ấy.

Trích đoạn của Anh Vũ trong phim Gái nhảy.

Kể từ đó, cái tên Anh Vũ bắt đầu được nhiều khán giả quan tâm và yêu mến. Sự nghiệp của anh cũng tỏa sáng từ đây khi trong 3 năm liên tiếp 2003-2004-2005, anh đoạt giải trong Gala cười do VTV3 tổ chức.

Trong suốt những năm trở lại đây, nghệ sĩ Anh Vũ liên tục đắt show lưu diễn ở nước ngoài, bên cạnh đó là việc góp mặt trong nhiều bộ phim do nghệ sĩ Hồng Vân sản xuất. Ở phim điện ảnh Xóm trọ 3D chuyển thể từ vở kịch cùng tên, được ra mắt vào năm 2017, Anh Vũ tham gia ở vai trò khách mời. Trong phim, anh vào vai người hàng xóm của má Lâm (Minh Nhí) - chủ nhà trọ, nơi có những anh chàng đồng tính và sở hữu nhiều đam mê khác nhau trong cuộc sống.

Song song đó, người nghệ sĩ tài hoa Anh Vũ cũng xuất hiện trong Nailbiz đại chiến với nhân vật Tommy, cũng có phần bóng bẩy như vai má mì trước đó, nhưng có sự tiết chế phù hợp với thời đại. Bộ phim có sự tham gia của Hồng Vân, Hồng Đào, Thúy Nga, POM…

Trong hơn 20 năm làm nghệ thuật, diễn viên hài Anh Vũ đã đóng vô số những vở kịch ngắn / dài từ truyền hình cho đến sân khấu và thường xuyên sang nước ngoài biểu diễn. Đã có lúc, cái tên Anh Vũ như bảo chứng phòng vé sân khấu kịch, đồng thời giúp anh trở thành phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do nghệ sĩ Hồng Vân quản lý.

Sự ra đi đột ngột của diễn viên Anh Vũ để lại tiếc nuối và đau thương cho khán giả yêu mến cũng như những người đồng nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất