Phim Ảnh

Ngày xưa có Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, bây giờ có Lộ Chiêu Diêu ba lần đánh Lạc Minh Hiên

Vy Linh
Chia sẻ

“Chiêu Diêu” là một trong những bộ phim rất được yêu thích thời gian gần đây. Xem “Chiêu Diêu” khán giả chắc chắn sẽ nhận ra một nhân vật sống dai không kém gì Bạch Cốt Tinh, đánh mãi không chết đó chính là Lạc Minh Hiên, báo hại Lộ Chiêu Diêu không biết bao nhiêu lần đội mồ sống dậy để truy sát.

Khi xưa, giai thoại về Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh đã trở thành kinh điển của tác phẩm Tây Du Ký.

Bạch Cốt Tinh là một con yêu quái xinh đẹp nhưng độc ác, luôn sống trong hang sâu, chờ cơ hội bắt người về ăn thịt, hút sinh khí.

Nhớ lần đó, thầy trò Đường Tăng đi Tây Trúc lấy chân kinh, trên đường đi ngang qua núi, Bạch Cốt Tinh nghe tin ăn thịt Đường Tăng sẽ trường sinh bất tử nên bày mưu bắt Đường Tăng.

Trước đó Bạch Cốt Tinh đã giết chết cả nhà ba người nông dân đang làm ruộng. Nhờ đó, Bạch Cột Tinh tiện mượn xác ba người đó để lừa thầy trò Đường Tăng.

Đầu tiên Bạch Cốt Tinh hóa thành một cô thôn nữ đi đưa cơm. Sau đó là mẹ cô thôn nữ đi tìm con, rồi cuối cùng là cha đợi con về. Lần nào khi chuẩn bị hành động là Bạch Cốt Tinh đều bị Tôn Ngộ Không nhìn thấu và cho một gậy. Đánh đến lần thứ ba Bạch Cốt Tinh mới hoàn toàn chết.

Bạch Cốt Tinh quả thực là con yêu quái sống dai nhất trong tất cả các loại yêu quái định ăn thịt Đường Tăng.

Cứ ngỡ rằng sống dai là đặc sản của riêng Bạch Cốt Tinh, ai ngờ Bạch Cốt Tinh vẫn còn hậu duệ đó chính là Lạc Minh Hiên trong Chiêu Diêu.

Lạc Minh Hiên là người đứng đầu thập đại Tông môn, luyện được kim thân nên còn được gọi là Kim Tiên. Ngoài mặt Lạc Minh Hiên luôn biểu hiện mình là danh môn chính phái, nói toàn đạo lý nhưng hành động lại hoàn toàn trái ngược.

Lạc Minh Hiên lúc muốn giết con trai ma vương đã bị thương, được Lộ Chiêu Diêu cứu. Lúc ấy Lộ Chiêu Diêu vẫn còn ngây thơ trong sáng, lần đầu tiên trong đời gặp nam nhân nên nảy sinh tình cảm.

Lạc Minh Hiên lại luôn nói chuyện hiệp nghĩa, đạo đức nên Lộ Chiêu Diêu lại càng yêu thích, quyết tâm nghe lời Lạc Minh Hiên làm nhiều chuyện tốt. Tuy nhiên Lạc Minh Hiên lại không hề tốt như lời hắn nói. Lạc Minh Hiên lừa Lộ Chiêu Diêu để tìm cách giết Lộ Chiêu Diêu. Ông ngoại Lộ Chiêu Diêu đến cứu cũng bị Lạc Minh Hiên giết ngay trước mặt Lộ Chiêu Diêu.

Lộ Chiêu Diêu cứu con trai ma vương, một mình chống lại thập đại tông môn, lúc đó Lộ Chiêu Diêu càng hiểu ra những lời Lạc Minh Hiên đã nói đều là giả dối.

Sau đó không lâu, Lạc Minh Hiên tổ chức đám cưới cùng Liễu Tô Nhược. Lộ Chiêu Diêu lúc đó đã gây dựng thành công Vạn Lục Môn, dẫn đầu đoàn phá đám, cùng Viên Kiệt, Lộ Thập Thất đến đại náo đám cưới người yêu cũ.

Lộ Chiêu Diêu một mình tử chiến Lạc Minh Hiên, sau khi cả hai đã cùng bị thương rất nặng, Lộ Chiêu Diêu quyết định rút máu tim thành kiếm để phong ấn Lạc Minh Hiên. Không thể giết được Lạc Minh Hiên thì phong ấn hắn trong quan tài, mãi mãi không thể tỉnh lại.

Giết được Lạc Minh Hiên, Lộ Chiêu Diêu ung dung đi cướp Vạn Quân Kiếm, ai ngờ bị con trai ma vương- Mặc Thanh giết chết queo.

Lộ Chiêu Diêu sau khi chết, xác bị Cầm Thiên Huyền nhốt ở động băng để tu luyện trục xuất tâm ma. Lộ Chiêu Diêu chết, Mặc Thanh lên làm môn chủ Vạn Lục Môn, đổi lại tên là Lệ Trần Lan. Lộ Chiêu Diêu trong một lần vô tình do Cầm Chỉ Yên ngã để văng máu vào mộ băng mà được trùng sinh, quay về tìm Mặc Thanh trả thù.

Sau một hồi trả thù không được, Lộ Chiêu Diêu lại nhận ra mọi thù hận với Mặc Thanh trước đây chỉ là hiểu lầm. Lộ Chiêu Diêu cùng Lệ Trần Lan sau nhiều lần sát cánh chiến đấu với thập đại tông môn thì càng chắc chắn hơn về tình cảm của mình dành cho đối phương.

Cứ tưởng thế rồi là xong nhưng ai ngờ Liễu Tô Nhược lại thành công lấy máu Cầm Chỉ Yên để hồi sinh Lạc Minh Hiên. Lộ Chiêu Diêu lại một lần nữa truy sát Lạc Minh Hiên.

Lúc đó Lộ Chiêu Diêu vẫn đang là nửa hồn nửa xác nên phải mua thuốc ở chợ Quỷ để hồi sinh. Nhân lúc Lạc Minh Hiên vẫn chưa hoàn toàn hồi phục pháp lực, Lộ Chiêu Diêu ngang nhiên một mình đến để khiêu chiến. Tuy nhiên sức lực của Lộ Chiêu Diêu thì cũng có hạn so với cả đám người tông môn, Lạc Minh Hiên suýt chút nữa đã dùng một kiếm đâm chết Lộ Chiêu Diêu nếu lúc đó không vừa hay có sự xuất hiện của Lệ Trần Lan.

Cuối cùng Lệ Trần Lan với Vạn Quân Kiếm, Lộ Chiêu Diêu với Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm đã cùng truy sát Lạc Minh Hiên và Liễu Tô Nhược. Đến rừng cây, sau một hồi giao tranh, Lộ Chiêu Diêu cuối cùng cũng có thể tận tay đâm một nhát kiếm giết Lạc Minh Hiên. Chú Phượng Mi vàng là chân thân của Lạc Minh Hiên cũng coi như phản chủ, một đường phóng vút từ trên trời xuống như thiên thạch thiêu chết cả một đoạn rừng, trong đó có Lạc Minh Hiên và Liễu Tô Nhược.

Giải quyết xong Lạc Minh Hiên, Lộ Chiêu Diêu sau đó vì dùng thuốc hồi sinh quá thời hạn mà bắn lên trời thành pháo hoa nổ tung tóe, để lại Lệ Trần Lan một mình ôm sầu lẻ bóng.

Cứ tưởng rằng Lạc Minh Hiên chết đến lần thứ hai là đã quá vi diệu rồi nhưng thật không ngờ, Lạc Minh Hiên vẫn thực sự chưa chết. Một bàn tay loe ngoe ngoi lên từ đống tro tàn báo hiệu cho sự hồi sinh bất ngờ của Lạc Minh Hiên.

Lộ Chiêu Diêu rồi cũng sẽ phải đội mồ sống lại một lần nữa để diệt trừ tận gốc chân thân phượng hoàng của Lạc Minh Hiên. Lạc Minh Hiên đúng là sống dai như Bạch Cốt Tinh, bị giết bao nhiêu lần cũng có thể hồi sinh nguyên dạng. Mặc dù cứ sống được tý lại bị vợ chồng Lộ Chiêu Diêu quật chết mà không hiểu tại sao Lạc Minh Hiên vẫn cứ cố tình không chết ngoi lên làm gì nhiều cho vất vả. Cứ chết đi rồi đến Tê Chỉ Địa sống cũng có gì không tốt. Cùng lắm là chỉ nghèo hơn Lộ nghèo thôi chứ có nghèo hơn ai đâu mà sợ.

Lạc Minh Hiên sống lại, Lộ Chiêu Diêu cũng tìm được cách để trở về, lần thứ ba Lộ Chiêu Diêu sẽ giết Lạc Minh Hiên bằng cách nào? Sau khi chết lần ba, Lạc Minh Hiên còn có thể bất tử nữa hay không? Khán giả hãy cùng theo dõi những tập tiếp theo của Chiêu Diêu, phát sóng từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất