Phim Ảnh

Ngay từ tập 1, 'Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019' đã bị kêu gào vì lạm dụng quay chậm slow-motion khiến người xem mệt mắt

Minh Hoàng
Chia sẻ

Ngay tập 1-2, "Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019" đã bị khán giả than phiền về việc lạm dụng kỹ thuật quay chậm slow-motion ở những pha chiến đấu.

Tân Ỷ thiên đồ long ký phiên bản 2019 đã chính thức trình chiếu tại Trung Quốc tập 1-2 vào tối ngày 27/02/2019 trong sự mong đợi của fan nguyên tác cũng như nhiều khán giả yêu thích dòng phim cổ trang.

Bộ phim truyền hình tập trung khắc họa, xoay quanh mối quan hệ tình cảm phức tạp của nam chính Trương Vô Kỵ và bốn cô gái Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược, Ân Ly, Tiểu Chiêu và những âm mưu trên giang hồ trong việc tranh giành Ỷ Thiên kiếm và Đồ long đao để xưng bá võ lâm với sự tham gia của các diễn viên Tăng Thuấn Hy, Trần Ngọc Kỳ, Chúc Tự Đan, Châu Hải My…

Ngay mở đầu tập 1, người xem đã được phen mắt tròn mắt dẹt với trường đoạn đánh nhau đầy kịch tính giữa Du Đại Nam với Hải Sa Bang và Ưng Dã Vương của Thiên Ưng giáo nhằm giành lấy Đồ Long đao - bảo vật Võ Lâm Chí Tôn.

Cảnh chiến đấu đẹp mắt ngay từ tập 1.

Có thể nói, đây là phân cảnh “ăn tiền” khán giả vì đã thiết đãi một màn tỷ thí võ thuật đã mắt sướng tai, những pha bay lượn khinh công cũng như thi triển các chiêu thức độc môn từ trong nhà cho đến ngoài trời. Ở phiên bản Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019, có thể nói ekip chi mạnh tay cho phần kỹ xảo nhằm mang đến những thước phim đẹp mắt. Bên cạnh đó, việc áp dụng slow-motion vào những cảnh quay đánh nhau cũng tăng hiệu ứng thị giác.

Tuy nhiên, cái gì cũng nên vừa phải, có liều lượng nhất định. Việc sử dụng hiệu ứng slow-motion (quay chậm) liên tục trong suốt trường đoạn đánh nhau đã khiến cho người xem dần cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí, đoàn phim lạm dụng đến mức slot quay nào cũng chèn thêm slow-motion, dù là bay lượn, nhảy cao cho đến sử dụng ám khí hay xáp lá-cà…

Slow-motion muôn nơi.

Sau đó, ở phân cảnh chiến đấu của Ưng Dã Vương và Du Tam Hiệp trên thuyền cũng vẫn tiếp tục đẹp mắt lẫn tràn đầy hiệu ứng slow-motion.

Trên Weibo, khán giả cũng bày tỏ ý kiến sau khi xem qua những tập đầu tiên của Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019. Theo đó, việc sử dụng hiệu ứng quay chậm slow-motion đến mức lạm dụng đã khiến nhiều người chán chường: “Không biết đạo diễn bị ám ảnh cá nhân về hiệu ứng công nghệ này, hay là thiếu năng lực trong việc chỉ đạo?”, “Đây là phim võ hiệp chứ không phải phim quay chậm”.

Trích đoạn Ưng Dã Vương đấu với Du Tam Hiệp cũng toàn slow-motion.

Có người cho rằng: “Lạm dụng slow-motion quá mức kể cả khi đây là trận chiến đẹp mắt. Tua 2.0x mới xem nổi”. 

Cảnh đấu ở Long Môn tiêu cục giữa Trương Thúy Sơn với phái Thiếu lâm cũng không tránh khỏi.

Trích đoạn giới thiệu những cảnh hay của tập sau.

Ngay cả trong những trích đoạn được đăng tải để giới thiệu, đoàn phim Tân Ỷ thiên đồ long ký cũng không quên sử dụng kỹ thuật quay chậm này. Còn bạn, bạn có thích cách làm này không?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất