Phim Ảnh

Ngày 'rớt đài' của nhân vật ác nhất trong 'Hậu cung Như Ý truyện' có đủ khiến khán giả hả hê?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Sau bao ngày tác oai tác quái trong hậu cung thì đến những tập vừa rồi, Vệ Yến Uyển cũng đã chính thức bị "rớt đài". Bộ phim “Hậu cung Như Ý truyện” có tạo nên kì tích gì nhờ sự "hi sinh" này?

Hậu cung Như Ý truyện là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả kiêm biên kịch Lưu Liễm Tử, được xem là phần sau của bộ phim cung đấu nổi tiếng Hậu cung Chân Hoàn truyện. Sở hữu dàn diễn viên Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh,… đình đám, Như Ý truyện đã trở thành tâm điểm tranh luận cho khán giả trong thời gian qua. Sau thời gian dài công chiếu, cuối cùng Hậu cung Như Ý truyện cũng đang đi đến hồi kết thúc, các lớp vai diễn cũng có sự chuyển biến rõ rệt.

Trong Như Ý truyện, nếu như được hỏi nhân vật nào đáng thương nhất thì khán giả còn phải mất vài giây để suy nghĩ giữa Như Ý và Hải Lan ai đáng thương hơn ai. Nhưng nếu như được hỏi nhân vật nào đáng ghét nhất thì không phải đắn đo một giây nào, khán giả có thể dõng dạc trả lời: “Chính là Lệnh Phi Vệ Yến Uyển”. Nhân vật này được Lý Thuần hoá thân vào vô cùng xuất sắc. Ngoài ra, Lệnh Phi cũng chỉnh là nhân vật Nguỵ Anh Lạc trong Diên Hi công lược.

Như đã biết, Vệ Yến Uyển chính là đầu sỏ của mọi tội ác trong cung. Vì muốn trèo cao, cô sẵn sàng mà bỏ rơi thanh mai trúc mã của mình là Lăng Vân Triệt mà trèo lên long sàn của Càn Long. Cô cũng chính là vận động viên ném… tạ giấu tay đằng sau cái chết của Thư Phi Ý Hoan. Kế đó, cô còn mạnh tay động thủ với Bát A ca Vĩnh Tuyền của Gia Quý phi rồi đổ cho Ngũ A ca của Hoàng hậu và Du Phi. Nhờ hành động này mà chiến sự của Gia Quý phi với Hoàng hậu, Du Phi càng thêm căng thẳng.

Tuy nhiên, đỉnh cao của sự đê tiện trong con người Yến Uyển đó là khả năng tung tin đồn. Cụ thể, cô là người khơi lên những đồn đại quanh mối quan hệ của Hoàng hậu và Lăng Vân Triệt, từ đó khiến sự nghi ngờ trong lòng Hoàng thượng tăng lên. Hậu quả sau cùng chính là Đế-Hậu cắt tóc đoạn tình. Nói chung, nhân vật Vệ Yến Uyển này không từ bất cứ thủ đoạn nào chỉ để leo lên được vị trí Hoàng hậu, tiếc là cô chỉ dừng lại ở danh vị Hoàng quý phi (vị trí cao thứ hai trong hậu cung, đứng dưới Hoàng hậu).

Chính những hành vi sai trái đó, Vệ Yến Uyển trở thành nhân vật bị ghét nhiều nhất trong phim. Và đoàn làm phim đã thoả mãn khán giả bằng sự trả giá của Yến Uyển trong tập 86. Cụ thể, Hoàng quý phi Vệ Yến Uyển bị Du Phi Hải Lan và tỳ nữ tâm phúc bên cạnh là Xuân Thiền vạch trần mọi tội ác từ trước đến nay trước mặt Hoàng thượng. Quá giận dữ, Càn Long đã hạ lệnh bắt cô phải dập đầu tạ lỗi với từng người chết oan.

Hoàng thượng còn bắt Vệ Yến Uyển phải uống một chén thuốc độc, ngoài ra, người còn cử hai nạn nhân căm ghét cô nhất là cận thân Xuân Thiền và Vương Thiềm đến bên cạnh giày vò cô mỗi ngày. Màn thất thế này của Hoàng quý phi Yến Uyển đã giúp khán giả hả hê sau nhiều ngày khóc cười cùng Như Ý. Khắp các tường nhà (trang cá nhân trên mạng xã hội) của các khán giả, đâu cũng là đèn hoa, đuốc sáng ăn mừng sự kiện này. Hãy cùng SAOstar điểm qua một vài phản ứng của khán giả Trung bạn nhé!

- Tại sao Hoàng thượng không đánh cô ta, tát vài bạt tai giống như lúc tát Như Ý vậy đó.

- Thế này chẳng đã chút nào, Càn Long nên lóc từng miếng từng miếng thịt cô ta đến khi nào chết mới thôi (thật đáng sợ).

- Như thế này thì quá dễ dàng cho cô ta rồi.

- Hại chết bao nhiêu người mà Càn Long vẫn để cô ta sống lâu vậy sao? Đến giờ mới bị vạch tội là hơi muộn màng rồi đấy!

- Thật sảng khoái, không thể nào quên được đêm nay.

- Hại chết nhiều người như vậy, đúng là độc phụ mà!

Nhưng, chửi trên các trang mạng là chưa đã, họ lại tiếp tục cất công lặn lội qua Weibo chính của Lý Thuần áp đảo khổ chủ như thể chính họ là người bị hại trong phim. Dưới đây là một vài bình luận trên Weibo của nữ diễn viên Lý Thuần.

- Cô quá đáng ghét rồi.

- Xem “Như Ý truyện” xong muốn xử trảm cô ngay lập tức.

- Đánh chết cô ta, đồ phụ nữ xấu xa.

- Nhìn mặt đẹp thế này mà lại ác đến vậy.

- Biến đi giùm tôi nhanh đi!

Quả là tàn khốc không thể tưởng tượng nổi. Lý Thuần chắc phải giữ vững tinh thần của mình trước khi mở Weibo sau khi tập 86 được lên sóng tại quê nhà. Có thể nói, nếu như phân đoạn cắt tóc của Như Ý được khán giả ca ngợi lên tận mây xanh nhờ diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn, thì cảnh Lý Thuần trong vai Hoàng quý phi Vệ thị đi huênh hoang khắp nơi lại bị khán giả ném đá không thương tiếc.

Họ ném nhiều đến nỗi Lý Thuần phải đăng dòng trạng thái để hạ nhiệt tường nhà mình: “Vệ Yến Uyển tên tiểu tiện nhân này cuối cùng cũng nhận được hình phạt thích đáng rồi, nói cô ấy tốt cũng được, nói cô ấy không tốt cũng không sao, Vệ Yến Uyển là vai diễn của tôi vì thế tất cả những bình luận tôi đều chấp nhận hết. Nếu như có thể, tôi hy vọng mọi người đừng vì một thời khắc nào đó mà biến thành Vệ Yến Uyển… Được rồi, như ý nguyện của mọi người Vệ Yến Uyển sắp xuống đài rồi, cảm ơn cả nhà!”.

Nhưng các bạn là fan hâm mộ của Lý Thuần xin đừng lo lắng vì điều này một lần nữa đã khẳng định khả năng diễn xuất xuất sắc của Lý Thuần khi làm khán giả ghét từ trong phim ra tận đến ngoài đời thật. Hãy cùng SAOstar đón xem những tập cuối của bộ phim Hậu cung Như Ý truyện trên ứng dụng FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất