Phim Ảnh

Ngây ngất và trong veo với 3 mối tình đồng tính tuyệt đẹp trên màn ảnh

Vân Ngọc
Chia sẻ

Đồng tính vốn là đề tài nhạy cảm và khó để tái hiện được hay trên màn ảnh. Nhưng với những bộ phim này, khán giả Việt đã có cái nhìn hoàn toàn khác về những bạn trẻ thuộc giới tính thứ 3.

Cho đến nay, đồng tính vẫn còn là chủ đề khá nhạy cảm, dễ bị nhìn nhận sai lệch ở Việt Nam. Sự tò mò quá mức, phán xét quá mức hoặc cợt nhả quá mức của một bộ phận dư luận khiến câu chuyện về những giới tính thường bị lệch lạc. Thậm chí khi được đưa lên màn ảnh, nhiều nhà sản xuất còn coi người đồng tính là công cụ mua vui trong các bộ phim hài từ điện ảnh đến truyền hình. Kém tinh tế, hoặc thiếu hiểu biết, họ đã vô tình (hoặc cố ý) biến người đồng tính thành những đối tượng đi đứng ẻo lả, quần áo màu mè, giọng nói nheo nhéo chứ chưa thật sự quan tâm đến tâm tư, tình cảm và cuộc sống của họ.

Mới đây, bộ phim điện ảnh Sài Gòn anh yêu em cho ra mắt trailer mới với hình ảnh đẹp lung linh mà bình dị, mang đậm hơi thở, nhịp sống của đất và người Sài Gòn. Bộ phim cũng phần nào hé lộ câu chuyện tình đống tính đẹp và thơ mộng giữa hai chàng trai trẻ. Nhân dịp này, cùng Saostar điểm lại những mối tình đồng tình đẹp trong veo trên màn ảnh Việt.

Brian Trần - Cường Đinh (Sài Gòn anh yêu em)

Sài Gòn anh yêu em là bộ phim điện ảnh do hai đạo diễn Lý Minh Thắng và La Quốc Hùng cùng hợp tác. Xây dựng nhân vật theo phong cách đa tuyến, phim kể về 5 câu chuyện khác nhau của những con người sinh sống tại đất Sài Gòn, họ khác biệt về mọi thứ, tưởng chừng không liên quan nhưng lại giống như những mảnh ghép kết thành một bức tranh đa sắc, lung linh và chân thật về mảnh đất phóng khoáng, phồn hậu này.

Trailer mới ra mắt của Sài Gòn anh yêu em.

Trong trailer mới nhất vừa được ra mắt, Sài Gòn anh yêu em khiến nhiều khán giả bất ngờ khi khắc họa chân thực, trong trẻo mối tình đồng tính lãng mạn, đáng yêu giữa hai chàng trai trẻ tuổi Lincoln Đức Nguyễn (Brian Trần đóng) và Duy Khánh (Cường Đinh thủ vai). Tìm thấy nhau giữa mảnh đất sôi động nhưng cũng nhiều bon chen, cặp đôi đã mang hạnh phúc đến cho nhau bằng cách riêng, ấm ấp, nhẹ nhàng nhưng rất đáng trân trọng. Mang thông điệp “Sống thật với bản thân và yêu người mình yêu”, bộ phim hứa hẹn sẽ tạo nên một hương vị mới cho dòng phim LGBT, mang lại cho mọi người cái nhìn mới chân thực và thiện cảm hơn với những con người thuộc giới tính thứ ba.

brain-tran-vao-vai-gay-2_1470915267

Lần đầu tiên tham gia một bộ phim điện ảnh đa tuyến, Brian Trần đóng cặp với Cường Đinh, tạo nên một cặp đôi đầy thú vị và hứa hẹn là một ẩn số của Sài Gòn anh yêu em.

brain-tran-vao-vai-gay-8_1470915310

brain-tran-vao-vai-gay-12_1470915368

Chi Pu - Gil Lê (Yêu)

Ra mắt vào dịp cuối năm 2015, phim điện ảnh Yêu của đạo diễn Việt Max đã tạo nên cơn sốt lớn khi khai thác chuyện tình cảm của những người cùng giới. Không những vậy, sự tham gia của “cặp đôi tin đồn” Chi Pu - Gil Lê càng khiến sức hút của bộ phim tăng lên gấp bội phần.

24078156511_5169702ff2_b

Yêu đán dấu màn kết hợp ăn ý của Chi Pu và Gil Lê.

Phim xoay quanh hai cô bạn gái thân thiết từ nhỏ là Nhi (Chi Pu) và Tú (Gil Lê). Do biến cố gia đình, hai cô gái phải cách xa và mãi 10 năm sau mới gặp lại. Hai người như ở hai thế giới khác nhau, nhưng lại có chung nỗi buồn về sự lạc lõng. Họ tìm đến nhau để an ủi và sẻ chia theo cách rất đỗi tự nhiên. Rồi họ nhận ra rằng, thứ tình cảm “khác lạ” mà họ dành cho nhau từ xưa vẫn còn nguyên vẹn.

20151016-phim-yeu-cua-chi-pu-gil-le-tung-trailer-dam-nuoc-mat-1 chi-pu-gil-le-bao-tin-nhanh-5

Dù là lần đầu cùng đóng chính trong một dự án điện ảnh nhưng cặp đôi Chi Pu và Gil Lê đã kết hợp rất ăn ý, dẫn dắt người xem qua những cung bậc cảm xúc trong veo, tinh tế và chân thực. Bộ phim đạt được thành công ngoài mong đợi với doanh thu 12 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày ra rạp.

Lương Mạnh Hải - Hồ Vĩnh Khoa (Hotboy nổi loạn)

Dù đã ra rạp được 5 năm nhưng cho đến nay, Hotboy nổi loạn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vẫn được coi là bộ phim điện ảnh tiên phong về đề tài đồng tính, dám mang đến cho khán giả cái nhìn đúng đắn, chân thực về cuộc sống, những khó khăn trở ngại của những chàng gay. Không đi vào khai thác những chi tiết gây cười, hình ảnh lố lăng, phấn son điệu đà hay làm trò lố để mua vui cho khán giả, Hotboy nổi loạn xây dựng mối tình đồng tính nam trong trẻo, lãng mạn nhưng vẫn chất chứa những dằn vặt, bi thương.

hb1

Dù 5 năm đã trôi qua nhưng Hotboy nổi loạn vẫn gây ấn tượng mạnh với khán giả khi đề cập thẳng thắn về cuộc sống những người đồng tính.

Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Khôi (Hồ Vĩnh Khoa) - một chàng trai bỏ nhà vào Sài Gòn tự lập bởi sự chối bỏ giới tính từ gia đình và Lam (Lương Mạnh Hải) - chàng “trai bao” kiếm sống bằng việc hàng đêm đứng lề đường kiếm khách. Hai con người trong lúc túng quẫn đã tìm đến nhau nương náu, sống qua ngày, nhưng dường như cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng với họ, người đời chưa bao giờ mở lòng đón nhận họ hòa nhập.

dong-tinh-1

Lương Mạnh Hải - Hồ Vĩnh Khoa tạo nên cặp bài trùng ăn ý.

Không chịu nổi cảnh người yêu mình đêm đêm đi ngủ với người khác, Khôi khuyên Lam bỏ nghề, nhưng bỏ nghề thì lấy gì mà sống? Lam vẫn hàng ngày phải ra đường kiếm sống vào ban đêm, Khôi không chấp nhận đã lặng lẽ bỏ về nhà, ôn thi đại học. Đau đớn, cô đơn và túng quẫn, Lam lún sâu vào sai lầm khi bắt đầu giở trò cướp giật khách hàng mua dâm. Trong một lần hành nghề, Lam đã bị một người cũ quay lại trả thù. Lam chết trong tình trạng thương nặng, không mảnh vải che thân.

luong-manh-hai1

Sau khi ra mắt, Hotboy nổi loạn đã tạo được tiếng vang lớn, nhận được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn và khán giả, nhận nhiều giải thưởng cả trong và ngoài nước. Phim tập trung khai thác một cách nhân văn số phận của những con người dưới đáy xã hội và tình yêu mà họ dành cho nhau. Chính điều đó đã nhận được sự yêu mến rất lớn từ khán giả. Bộ phim dự đoán sẽ có phần 2 và đang trong quá trình thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất