Phim Ảnh

'Ngày mai Mai cưới' của Diệu Nhi có nên xem hay không?

Kim Ngân
Chia sẻ

Liệu rằng Diệu Nhi trong "Ngày mai Mai cưới" có vượt qua thử thách nữ chính phim điện ảnh đầu tiên?

Nhóm bạn thân tại làng chài vùng biển Gò Công Đông

Ngày mai Mai cưới mở ra trong bối cảnh của một làng chài thanh bình ở vùng biển Gò Công Đông, và đó cũng là nơi bắt đầu tình bạn đẹp của một nhóm bạn thân. Ở xứ chài lưới, nhà nhà đều muốn sinh con trai. Không phải vì người ta xem thường đàn bà con gái, mà bởi vì nhà nào cũng mong có một trụ cột để ngày ngày giương buồm ra khơi. Vậy mà nhà ông Tư Cào năm đó lại sinh được một cô con gái, đặt tên là Mai. Ba giường kế bên Mai là ba cậu con trai Mành, Gừng và Bến. Cứ thế, họ lớn lên bên nhau, cùng học hành, cùng vui chơi, và cùng nhau nuôi dưỡng những ước mơ đẹp.

Mành, Bến và Gừng - ba người bạn thân của Mai

Mai (Diệu Nhi) là đứa con gái duy nhất trong nhóm, nên đương nhiên cô được ba cậu bạn hết mực yêu thương. Nhưng vì lớn lên ở dải đất đầy nắng gió, lại chơi chung với một nhóm con trai, nên Mai vô cùng năng động và có lúc còn hơi…”men”. Mành, Gừng và Bến (nhóm FAPTv) luôn xem Mai là “anh em” tốt, họ không chỉ phong Mai làm “hoa hậu” của nhóm, mà còn giúp cô “xua đuổi” những anh con trai được ông bà Tư Cào mời về xem mắt cô. Ba mẹ Mai vô cùng sốt ruột vì con gái suốt ngày chơi cùng đám con trai, mà chẳng bao giờ nghiêm túc tìm cho mình một tấm chồng để yên bề gia thất.

Giây phút “Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”

Cho đến một ngày, Mai vô tình gặp Phong (Minh Beta đóng) - một chàng trai thành thị đẹp trai và dịu dàng. Trên bãi cát của làng chài ven biển, họ đã uống nhầm một ánh mắt, để rồi say đắm nhau ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Nhưng tình yêu này lại có phần tréo ngoe như chuyện tình Romeo - Juliet, và cô gái miền biển như Mai sẽ xử sự thế nào để được sống với tình yêu của mình ? Một đứa con gái làng chài sẽ khác gì với một thiếu nữ thành thị ? Hãy tìm câu trả lời cho mình ở Ngày mai Mai cưới.

Xuất phát điểm từ trường sân khấu điện ảnh, nhưng thời gian trước đây, cái tên Diệu Nhi có lẽ còn khá xa lạ đối với khán giả. Về sau, người ta lại bị cô gái này gây ấn tượng với các vị trí khác nhau như MC, hay diễn viên những phim sitcom bởi vẻ ngoài đáng yêu, nhí nhảnh và giọng nói đầy thiện cảm đối với người nghe. Dần dần, Diệu Nhi xuất hiện nhiều hơn ở các phim điện ảnh với các thể loại đa dạng, các tuyến nhân vật khác nhau. Và đến với Ngày mai Mai cưới, Diệu Nhi lại có nhiều cơ hội hơn để khẳng định mình, đồng thời xây dựng hình tượng của bản thân trong lòng công chúng.

Vai diễn Mai của Diệu Nhi vô cùng đáng yêu

Diệu Nhi chia sẻ rằng lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong một tác phẩm điện ảnh, bản thân cô cũng có những áp lực nhất định. Tuy nhiên, khi được làm việc cùng NSND Trung Dân, NS hài Cát Phượng Diệu Nhi không hề cảm thấy áp lực, vì đã từng hợp tác với hai diễn viên này trong những dự án trước đây. Duy chỉ với nhóm hài FAPTV, thời gian đầu cô còn khá bỡ ngỡ, nhưng khi mọi người dần thân thiết hơn, mọi khoảng cách dần được xóa nhòa và đoàn phim Ngày mai Mai cưới thân thiết với nhau như một gia đình. Bên cạnh đó, Diệu Nhi thừa nhận rằng mình còn một vài khuyết điểm nhất định trong lần đầu tiên đảm nhận một trong những vị trí trung tâm của câu chuyện, nhưng nhìn chung cô khá hài lòng về những gì mình đã cố gắng thể hiện trên màn ảnh.

Vai diễn thể hiện sự cố gắng của Diệu Nhi

Có thể nói khi vào vai Mai, Diệu Nhi đã bộc lộ được tất cả những nét tính cách đặc trưng của nhân vật này. Một phần có thể vì con người thật của nữ diễn viên có nhiều nét tương đồng với nhân vật Mai, nhưng bên cạnh đó, sự cố gắng của Diệu Nhi là điều không thể nào không nhắc đến. Cũng có những khi cô phải thực sự sống cuộc đời của Mai, để biểu lộ những phân cảnh nội tâm của nhân vật một cách chân thật nhất gửi đến khán giả.

NSND Trung Dân và NS Cát Phượng

Tuy nhiên, góp phần thành công cho bộ phim nói chung và nhân vật Mai nói riêng, là các tuyến nhân vật xung quanh cô gái này. NSND Trung Dân và NS Cát Phượng phối hợp vô cùng ăn ý khi vào vai cặp vợ chồng già nôn nóng gả con gái. Với lối diễn dày dặn kinh nghiệm, cặp đôi diễn viên khiến người xem cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái, nhưng bên cạnh đó cũng không kém phần hài hước và dí dỏm.

Nhóm hài FAPTV

Tiếp theo phải kể đến chắc chắn là nhóm hài FAPTV. Lối hài duyên dáng cùng những biểu cảm đáng yêu đến chân thật của từng thành viên trong nhóm khiến khán giả không khỏi buồn cười, nhưng vẫn làm bật lên tình bạn sâu sắc và gắn kết giữa bốn người bạn thân.

Nam diễn viên Minh Beta

Và cuối cùng là chàng diễn viên điển trai Minh Beta. Dù còn khá lạ lẫm với màn ảnh rộng, nhưng anh đã phần nào gây được sự chú ý với công chúng khi thể hiện một nhân vật Phong điềm đạm, dịu dàng và cực kì nam tính. Tuy nhiên phần diễn xuất của anh có lẽ cần trau dồi thêm khá nhiều để có thể đáp ứng yêu cầu của thị trường khán giả.

Phần kịch bản của Ngày mai Mai cưới khá quen thuộc, gần gũi với người xem, đặc biệt là khán giả vùng sông nước. Phim không có quá nhiều sự mới mẻ hay bất ngờ, dẫu vậy khi xem, khán giả vẫn bị cuốn hút vào nhịp phim để xem những dự đoán của mình về đường dây câu chuyện có thật sự như thế hay không? Một số phân đoạn gây nên sự khó hiểu cho nhiều người như việc Mai không biết bơi dù lớn lên ở làng chài cùng cha mẹ hay câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính cũng không thực sự khiến khán giả cảm thấy “đã”.

Ngày mai Mai cưới không hẳn là một bộ phim xuất sắc nhưng phim đã làm khá tốt phần hài hước của mình. Phim mang thông điệp nhẹ nhàng và tính giải trí cao, cho khán giả những giây phút thật sự thoải mái và thư giãn với những tiếng cười. Ngoài ra, với riêng vai diễn của Diệu Nhi, cô nàng có thể an lòng vì ít nhất vai nữ chính của mình cũng đã tròn trịa hơn nhiều người lần đầu đóng vai chính phim điện ảnh.

Trailer phim Ngày mai Mai cưới.

Phim được chiếu ở tất cả các cụm rạp, bắt đầu từ 29/09.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất