Phim Ảnh

Ngay giữa tâm bão chuyện với Trường Giang, tập 1 phim 'Mỹ nhân Sài Thành' của Khánh My lên sóng

Phương Thảo
Chia sẻ

Nội dung và câu chuyện về các mỹ nữ Sài Gòn vẫn chưa được hé lộ nhiều qua tập đầu tiên bộ phim, tuy nhiên, khán giả đã bị cuốn vào không khí của một Sài thành hoa lệ, tấp nập những năm 1950. "Mỹ nhân Sài Thành" hứa hẹn sẽ là một tác phẩm đáng xem, bởi chính sự chỉn chu và đề tài đầy sức nặng.

Mỹ nhân Sài Thành là bộ phim truyền hình được khán giả trông ngóng ngay từ khi còn thai nghén, đây là dự án mà đạo diễn tài năng, giàu kinh nghiệm Lê Cung Bắc đã ấp ủ từ lâu. Phim lấy bối cảnh một Sài Gòn hoa lệ những năm 1950, qua đó, tác phẩm tái hiện vẻ đẹp hòn ngọc Viễn Đông thời điểm ấy, đặc biệt là nét đẹp ngoại hình và nhân cách của mỹ nhân Sài Thành, đồng thời đề cập đến không ít biến động tại miền Nam Việt Nam giai đoạn này.

Ở tập đầu tiên của Mỹ nhân Sài Thành, khán giả đã choáng ngợp trước những khung hình đậm màu sắc retro, trau chuốt, công phu, đây là điều khá bất ngờ đối với một bộ phim truyền hình dài tập. Tác phẩm bắt đầu bằng bối cảnh thành phố Hồ Chí Minh năm 1998, lúc này, Hồng Trà (Khánh My) đã 70 tuổi, bà có cuộc trò chuyện cùng cô cháu gái Hồng Anh (Tam Triều Dâng) về một nhân vật đặc biệt.

Hồng Trà của năm 1998 - 50 năm sau bối cảnh của phim.

Cháu gái của Hồng Trà.

Cuộc đối thoại hội ngộ qua điện thoại vừa bất ngờ, vừa xúc động giữa bà Hồng Trà (Khánh My) và ông Bách (Lý Hùng) khiến khán giả không khỏi tò mò về mối quan hệ trước đó của hai người. Sau khi hẹn gặp, ba người là ông Bách, bà Hồng Trà và cháu gái Hồng Anh (Tam Triều Dâng) đã cùng di chuyển trên một chuyến xe lửa và hàn huyên, nhắc lại quá khứ.

Cuộc điện thoại của Hồng Trà…

Và bác sĩ Bách.

Bằng những câu hỏi ngây thơ của cô cháu gái Hồng Anh, phim Mỹ nhân Sài Thành đã khéo léo lật thời gian về quá khứ, từ thành phố Hồ Chí Minh năm 1998 trở lại bối cảnh Sài Gòn năm 1950. Tại đây, phim xoay quanh một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức lần đầu tiên tại Sài Thành mà ông Cường - bố của Hồng Trà đứng ra tổ chức.

Cũng từ đó, phim phác những nét thảo sơ qua về Hồng Trà thời trẻ, một mỹ nhân nết na, xinh đẹp, tài sắc vẹn toàn. Nhân vật luôn trở thành tâm điểm, được mọi người đặt cho danh hiệu “Mỹ nữ cấm cung” vì cô rất ít khi xuất hiện trước công chúng. Chính vì vậy, việc Hồng Trà đăng kí dự thi cuộc thi sắc đẹp lần đầu tiên tại Sài Thành khiến ai nấy đều bất ngờ.

Cũng bởi cuộc thi sắc đẹp này, khán giả còn gặp gỡ hai nhân vật khác không kém phần đặc biệt: Bạch Trà (Dương Mỹ Linh) - cô gái xinh đẹp sẵn sàng từ bỏ cuộc thi sắc đẹp vì phần thi áo tắm, bởi lập luận sắc bén rằng đây là cuộc thi dành cho con gái nước Nam, không cần chiều lòng người Pháp. Trong khi đó, Thanh Trà (Ngân Khánh) cũng là mỹ nhân gây ấn tượng nhờ sự mạnh mẽ, thắng thắn ẩn sau bề ngoài dịu dàng, cuốn hút của mình.

Cố diễn viên Nguyễn Hậu

Diễn viên Lê Bình.

Ngoài ra, nhân vật Thanh Trà cũng là cái tên gây chú ý, khi trong cuộc đối thoại giữa Hồng Trà và người đàn ông bà không thể quên, Hồng Trà đã nhắc đến Thanh Trà với mong muốn đau đáu tìm lại cô. Chính vì thế, khán giả cho rằng hai mỹ nhân này có mối quan hệ đặc biệt, sâu sắc và cũng không kém phần trắc trở.

Bạch Trà (Dương Mỹ Linh)

Hồng Trà (Khánh My).

Thanh Trà (Ngân Khánh).

Không chỉ phác thảo sơ bộ về những mỹ nhân Sài Thành năm 1950, ngay từ tập phim đầu tiên, dự án phim của đạo diễn Lê Cung Bắc đã đề cập đến không ít góc khuất của xã hội nhen nhóm từ thời đại ấy. Trong đó, bên cạnh ban tổ chức tận tâm vì cuộc thi sắc đẹp đầu tiên, vẫn tồn tại một số cá nhân mong muốn trục lợi từ sự kiện này. Ngoài ra, người xem khá thích thú với góc nhìn mới về các toà soạn, nhà báo đầy nhiệt huyết, làm việc chỉn chu thời điểm đó.

Nếu trên màn ảnh rộng thời gian gần đây, các bộ phim điện ảnh đang “chuộng” xu hướng retro như Cô Ba Sài Gòn, Tháng năm rực rỡ, thì với những tác phẩm truyền hình, việc thực hiện retro công phu, chỉn chu khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Đặc biệt, Mỹ nhân Sài Thành sử dụng phong cách retro của retro, lồng ghép hai mốc thời gian là năm 1950 và năm 1998. Từ tạo hình nhân vật, lời thoại cho đến khung cảnh cũ kỹ, dự án phim đã thể hiện sự nghiên cứu và đầu tư kỹ càng về nội dung, hình thức.

Nội dung và câu chuyện về các mỹ nữ Sài Gòn vẫn chưa được hé lộ nhiều qua tập đầu tiên bộ phim, tuy nhiên, khán giả đã bị cuốn vào không khí của một Sài thành hoa lệ, tấp nập những năm 1950. Mỹ nhân Sài Thành hứa hẹn sẽ là một tác phẩm đáng xem, bởi chính sự chỉn chu, kỹ càng và đề tài đầy sức nặng - người đẹp và Sài Thành. Bên cạnh đó, sự việc Khánh My công khai chuyện Trường Giang từng theo đuổi mình vào trưa ngày 07/05 cũng khiến nhiều người để ý đến bộ phim. Mỹ nhân Sài Thành sẽ tiếp tục lên sóng tập 2 vào ngày mai - 08/05 lúc 20h45 trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất