Phim Ảnh

'Ngày ấy mình đã yêu': Bộ phim giúp Nhan Phúc Vinh trở thành Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2018

Đinh Huyền
Chia sẻ

Được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc bên cạnh NSƯT Tạ Minh Tâm mảng phim truyền hình tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2018, song Nhan Phúc Vinh trở thành cái tên được gọi sau vai diễn đầy mạnh mẽ của Tùng trong Ngày ấy mình đã yêu.

Là tác phẩm truyền hình của đạo diễn Nguyễn Khải Anh, Ngày ấy mình đã yêu trở thành phiên bản Việt hóa của bộ phim nổi tiếng Hàn Quốc Discovery Of Love đến từ đài KBS. Với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng như Nhã Phương, Lương Thế Thành, Bảo Thanh, Chí Thiện và nam chính điển trai Nhan Phúc Vinh mà ngay từ những ngày đầu công bố đoạn trailer, Ngày ấy mình đã yêu nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ phía công chúng bên cạnh nội dung có phần mới lạ.

Xoay quanh câu chuyện tình yêu ngang trái bởi những mối quan hệ phức tạp từ quá khứ cho đến hiện tại, bộ phim chủ yếu tập trung vào tuyến nhân vật chủ chốt gồm có: Tùng (Nhan Phúc Vinh) - Hạ (Nhã Phương) và Nam (Lương Thế Thành). Bởi, trong khi Hạ - một cô gái đã sắp sửa bước qua cái ngưỡng 30 với mong ước được đắp xây hạnh phúc bên vị hôn phu lý tưởng thì sự xuất hiện của người yêu cũ khiến cuộc sống của tất cả nhanh chóng bị đảo lộn. Không phải Nam - chàng bác sĩ hoàn hảo, lịch lãm mà Hạ đang quen biết, điều khiến cảm xúc trong cô một lần nữa trỗi dậy là tình yêu thầm lặng của “người cũ” hay chính là Tùng.

Vẫn là motif tình tay ba quen thuộc, song điều làm nên sự khác biệt cho Ngày ấy mình đã yêu phụ thuộc phần lớn ở khâu xây dựng tâm lý và tính cách nhân vật. Trong đó, nam diễn viên Nhan Phúc Vinh là người thành công hơn cả vì tạo được ấn tượng đối với khán giả nhờ khả năng diễn xuất của mình khi vào vai chàng kỹ sư phong trần tên Tùng.

Gặp lại tình cũ sau 5 năm kể từ ngày cả hai chính thức nói lời chia tay, Tùng tưởng chừng đã hết cơ hội để tiến đến mối quan hệ bạn bè với Hạ. Song cảm xúc trong anh chưa một lần nguội lạnh, Tùng của hiện tại vẫn luôn ghi nhớ bóng hình “người thương” thuở mới yêu.

Để rồi, sự vô tâm của Tùng ngay trong thời điểm Hạ yếu đuối nhất đã khiến anh phải mất cả đoạn đường dài mới có thể giành lại tình yêu của đời mình. Hiện lên với nét tính cách có phần ngang tàng, đậm chất “bad boy” cùng vẻ ngoài đào hoa, phóng khoáng, Tùng trở thành hình mẫu lý tưởng của Hạ bởi chất nghệ sĩ.

Để rồi, yêu càng sâu thì khoảng cách của sự chia ly càng lớn, nếu chàng sinh viên khoa kiến trúc khi xưa từng khiến trái tim cô nữ sinh ngành thiết kế xao xuyến trong từng ánh nhìn thì sự thay đổi của Tùng sau 5 năm gây bất ngờ khi anh lộ rõ bản chất hiếu thắng của mình.

Trải qua quãng đời thanh xuân đầy vụng dại, kí ức về Tùng hiện lên trong tâm trí Hạ cho thấy anh vốn là người hoạt bát, vui tính và thương yêu cô hết mực. Song cảm xúc vô tư của Tùng đôi khi lại là thứ vũ khí phản chủ khi biến anh thành con người thiếu đi độ tinh tế để đủ nhận ra những tổn thương trong Hạ.

Mất đi mối tình đầu mà chẳng rõ nguyên do, Tùng gần như chìm đắm trong nỗi tuyệt vọng. Từ đây, chấp nhận là người thứ ba xen vào mối quan hệ giữa Nam và Hạ, Tùng quyết tâm đấu tranh bảo vệ tình yêu bằng mọi giá.

Chính vì lý do đó mà ở chi tiết này, nhiều khán giả ban đầu có những phản hồi khá tiêu cực vì cách thể hiện cảm xúc thái quá cũng như độ “mặt dày” của nam chính. Song, trải dài hơn phân nửa bộ phim được đan xen bởi nhiều yếu tố kịch tính, hướng nhân vật đến việc lột tả nội tâm sâu sắc, người xem dần đồng cảm với nỗi lòng của Tùng hơn bao giờ hết.

Bởi lẽ, nguyên do khiến anh hành động như vậy phải chăng đến từ những khúc mắc trong quá khứ. Cùng với đó, tâm lý thông thường, khi mất mát là kết quả của lỗi lầm thì ai lại không muốn sửa sai. Chính vì lẽ đó, lựa chọn theo đuổi Hạ thêm lần nữa không đơn thuần đến từ sự bốc đồng của tuổi trẻ mà là cả một quá trình cân nhắc, nhìn nhận khách quan của Tùng. Từ đây, càng về sau, Tùng càng nhận được nhiều sự ủng hộ nhờ cử chỉ tinh tế cùng sự quan tâm ân cần mà anh dành cho “nàng thơ” năm nào.

Đồng thời thể hiện cảm xúc nhân vật ở hai giai đoạn khác nhau, Nhan Phúc Vinh khai thác một cách triệt để nội tâm và đồng cảm với tiếng lòng của Tùng. Nhờ đó, nam diễn viên gây được ấn tượng khi làm bật lên sự thay đổi rõ rệt về mặt tính cách ở Tùng so với con người của anh chàng trước kia. Không chỉ vậy, với lối diễn xuất chân thật, mang lại cảm giác mãnh liệt, chạm đến trái tim khán giả ở những phân đoạn chứng tỏ sự si tình của nam chính, Nhan Phúc Vinh đã giúp nhân vật tạo được dấu ấn mạnh mẽ.

Lần thứ hai được vinh danh tại lễ trao giải thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam và là lần đầu tiên nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc ở hạng mục phim truyền hình, Nhan Phúc Vinh hứa hẹn sẽ còn gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất