Phim Ảnh

'Ngất xỉu' với độ ngọt ngào của phim đam mỹ Đài Loan 'HIStory 2: Vượt giới'

Lạc Lạc
Chia sẻ

“HIStory 2 - Vượt giới” không chỉ là câu chuyện về tình yêu tuổi học trò của hai cậu học sinh thuộc CLB bóng chuyền, đó còn là một quá trình sống trọn đam mê với thể thao của họ.

Với thành công của phần 1, đoàn làm phim History quyết định làm phần tiếp theo với hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau, dù vẫn lấy chủ đề về thanh xuân vườn trường. Nếu như trong History 1: Thị phi miêu tả tình yêu của thầy và trò, thì History 2: Vượt giới lại xoay quanh mối tình của hai cặp đôi là thành viên của CLB bóng chuyền. Bộ phim gồm 8 tập ngắn ngủi, không chỉ nói về tình yêu, mà còn khơi lên ngọn lửa thanh xuân đầy nhiệt huyết, sống hết mình với đam mê của tuổi học trò.

Về nội dung, phần 2 của History xoay quanh câu chuyện của hai cặp đôi nam - nam khác nhau. Là quản lý của CLB bóng chuyền, trước đó, Khâu Tử Hiên (Lư Ngạn Trạch) vốn là một vận động viên bóng chuyền xuất sắc, vì chấn thương mà phải từ bỏ giấc mơ lớn nhất của cuộc đời mình sau chiến thắng ở giải đấu cuối cùng của thời cấp ba. Không thể thi đấu trên sân, cậu quyết định tham gia CLB với tư cách quản lý, training cho các em năm dưới. Những kỹ thuật, những bài tập ăn uống của cậu được tạo ra nhằm giúp đỡ các em khóa dưới tập luyện và tiến bộ. Trong lúc đội thiếu một người có khả năng bật nhảy tốt, Khâu Tử Hiên tình cờ và quen biết gặp Hạ Vũ Hào (Phạm Thiếu Huân) - một anh chàng khóa dưới nóng nảy, dễ nổi giận khi có ai đó chọc giận cậu ta.

Trong một lần được Tử Hiên giúp đỡ và bị “tiếng sét ái tình” với chàng trai đeo mắt kính ấy, Vũ Hào quyết định tham gia CLB bóng chuyền. Với tài năng bật nhảy của Vũ Hào, Tử Hiên cho rằng đàn em có thể thay mình chạm tới ước mơ, vì thế mà không ngừng xây dựng các bài tập cho Vũ Hào. Bên cạnh đó, với bản tính anh trai, Tử Hiên thường quan tâm, chăm sóc cho Vũ Hào và cuối cùng, những tình cảm sâu kín đã xuất hiện trong lòng Vũ Hào dành cho đàn anh của mình. Cứ như vậy, ngày ngày ở chung tập luyện đã khiến cho tình cảm của hai chàng trai chớm nở.

Ngoài câu chuyện về Tử Hiên - Vũ Hào, sự thành công của Vượt giới còn có sự góp mặt của cặp đôi anh em Vương Chấn Văn (Dương Mạnh Lâm) - Vương Chấn Võ (Thi Bách Vũ). Chấn Văn vốn là em trai “không huyết thống” của Chấn Võ. Vì ba mẹ đến với nhau nên cả hai trở thành anh em bất đắc dĩ. Chấn Văn thích Chấn Võ nhưng cậu lại không mong tình cảm ấy không bị Chấn Võ phát hiện ra vì mối quan hệ khó nói của cả hai. Trong khi đó, mặc cho những sự né tránh của Chấn Văn vì không muốn tiếp tục tình cảm này, Chấn Võ vẫn rất quan tâm đến em trai và từng hứa sẽ bảo vệ Chấn Văn suốt cuộc đời. Cậu chàng cũng đã nảy sinh tình cảm với em trai và không ngừng cảm thấy buồn lòng vì điều ấy. Cuối cùng, cả hai đã phát hiện ra lòng mình và quyết định ở bên nhau, cùng nhau hướng về phía trước, vượt qua những sóng gió, thử thách sau này.

Về diễn xuất, bốn chàng trai trong Vượt giới đều là những gương mặt trẻ của làng giải trí Đài Loan. Ngoài Lư Ngạn Trạch, Dương Mạnh Lâm và Phạm Thiếu Huân có nhiều kinh nghiệm diễn xuất và góp mặt nhiều trong các tác phẩm khác trước đó, thì Bách Vũ lại có phần khiêm tốn hơn về gia tài phim ảnh của mình. Đó cũng là lí do tại sao có nhiều phân đoạn Thi Bách Vũ khiến người xem có cảm giác anh đang khá hụt hơi trong việc đảm nhận vai diễn có chiều sâu suy nghĩ và diễn biến tâm lí khá phức tạp như Chấn Võ. Đặc biệt, ở phân đoạn nhận ra tình cảm của Chấn Văn cũng như thổ lộ cảm giác của mình, Thi Bách Vũ khiến người xem hơi thất vọng vì lối diễn gượng gạo. Có lẽ, anh chàng cần phải cố gắng nhiều hơn trong sự nghiệp diễn xuất. Song, sau tất cả Vượt giới vẫn là một tác phẩm tạo được tiếng vang cho Thi Bách Vũ.

Ngoài ra, những phân đoạn ngọt ngào tình cảm của Lư Ngạn Trạch và Phạm Thiếu Huân trong Vượt giới chắc chắn khiến cộng đồng fangirl phát cuồng. Thậm chí, cảnh hôn trên màn ảnh của cả hai cũng rất nồng nhiệt, lãng mạn, thỏa mãn nỗi lòng của các hủ nữ. Tuy chỉ có tám tập ngắn ngủi, và tình tiết câu chuyện có phần gấp rút nhưng Vượt giới đã gói gọn được những mâu thuẫn cũng như “sóng ngầm” trong lòng của cả bốn chàng trai ở tuổi bồng bột này. Vượt giới nhận được sự đón chào nồng nhiệt của các fangirl xứ Đài, và tên tuổi của các diễn viên tham gia được chú ý nhiều hơn sau khi bộ phim lên sóng. Nếu là một fan của đam mỹ và là người hâm mộ cuồng nhiệt chủ đề tuổi học trò thanh xuân vườn trường, History 2: Vượt giới chắc chắn sẽ “tưới” một cơn mưa rào mát lạnh vào mùa hè 2018 này của bạn. Hiện tại, History 2 đã ra đủ 16 tập của cả hai câu chuyện boylove khác nhau với tên: Thị phiVượt giới.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất