Phim Ảnh

Ngại ra rạp mùa Valentine? Đừng lo, hãy tận hưởng 18 phim tình cảm-hài lãng mạn này tại nhà!

Rika
Chia sẻ

Từ tác phẩm "Set It Up" vừa chào sân cho đến những thước phim kinh điển như "When Harry Met Sally", hãy cùng lướt qua danh sách phim rom-com dành cho mùa Valentine sau đây nhé!

Sự thật thú vị: trong những năm vừa qua, hơn 80 triệu người dùng (chiếm 2 phần 3 tổng số người đăng ký) đã xem ít nhất một bộ phim rom-com trên Netflix.

So với các bộ phim khoa học viễn tưởng u ám và phim Cloverfield, dòng phim tình cảm hài hước đang dần chiếm ưu thế trên Netflix, đặc biệt khi các tác phẩm rom-com ngày càng trở nên khan hiếm ở màn ảnh rộng.

Từ tác phẩm Set It Up vừa chào sân cho đến những thước phim kinh điển như When Harry Met Sally, hãy cùng lướt qua danh sách phim rom com dành cho mùa Valentine sau đây nhé!

1. Set it Up

Bộ phim được sản xuất bởi Netflix, với sự tham gia của nam diễn viên Zoey Deutch và nữ minh tinh Glen Powell (sánh vai cùng Lucy LiuTaye Diggs), hứa hẹn mang làn gió rom-com kinh điển trở về với các khán giả. Câu chuyện kể về hai người trợ lí rơi vào biển tình của nhau trong khi đang phải đương đầu với những vị cấp trên khó tính của họ.

Trailer bộ phim “Set It Up

2. La La Land

Tác phẩm xứng tầm Oscar với sự tham gia của Ryan GoslingEmma Stone kể về một chàng nhạc sĩ jazz và một nữ diễn viên trẻ tuổi lạc vào xứ sở tình yêu tại thành phố Los Angeles.

Trailer “La La Land”.

3. One Day

Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của cây bút David Nicholls (2009), One Day kể về hai người bạn thân Emma Morley (Anne Hathaway) và Dexter Mayhew (Jim Sturgess) tình cờ phải lòng nhau trên con đường trưởng thành đầy cam go của họ.

4. When Harry Met Sally

Billy CrystalMeg Ryan trong vai đôi bạn thân thề nguyện suốt đời không vượt qua ranh giới “tình bạn” (friendzone). Thế nhưng, các bạn biết đấy, không phải kế hoạch nào cũng được thực hiện theo đúng ý người đề ra.

5. My Best Friend’s Wedding

Bộ phim chỉ đơn giản là kế hoạch phá hoại đám cưới cậu bạn thân của Julia Roberts sau khi cô nàng nhận ra tình cảm thật sự giữa mình và cậu bạn.

6. Seeking a Friend for the End of the World

Một câu chuyện tình bi thảm giữa chàng Steve Carrell cô độc và nàng Keira Knightley lẻ loi trong ngày tận thế của vũ trụ, còn gì thú vị hơn?

7. Nick and Nora’s Infinite Playlist

Hai thanh niên tuổi đôi mươi tìm thấy nhau giữa trời đêm New York nhờ việc họ cùng nhau chia sẻ sở thích âm nhạc indie folk/pop (ví dụ như cùng trò chuyện về nhóm Devendra Banhart và Vampire Weekend).

8. Annie Hall

Tác phẩm tự truyện của nhà văn Woody Allen kể về cuộc gặp gỡ rắc rối giữa danh hài Alvy Singer (Allen) và cô nàng mộng mơ Annie Hall (Diane Keaton). Một người chuyên tạo ra tiếng cười nên duyên cùng một cô gái có trí tưởng tượng tiểu thư hẳn sẽ tạo ra rất nhiều tình huống để theo dõi đấy!

9. 13 Going on 30

Một cô nàng ngỗ nghịch tuổi mới lớn đã gửi đi một điều ước tai hại vào ngày sinh nhật của mình. Kết quả, cô nàng tỉnh dậy và nhận ra mình đã xuyên không đến thời điểm 17 năm sau, khi cô đã trở thành một biên tập viên tài năng và xinh đẹp.

Trailer “13 Going on 30”.

10. Crazy, Stupid, Love

Trước khi cùng toả sáng ở La La Land, Emma StoneRyan Gosling đã từng hợp tác cùng nhau trong tác phẩm Crazy, Stupid, Love (2011). Câu chuyện kể về quá trình ông bố Cal Weaver (Steve Carrell) học hỏi kinh nghiệm từ quý ông vạn người mê Jacob Palmer (Gosling) về vấn đề quyến rũ phụ nữ khi anh phát hiện người vợ Emily (Julianne Moore) của mình ngoại tình.

11. The Notebook

Nam tài tử Ryan Gosling một lần nữa góp mặt trong danh sách này, ở tác phẩm lãng mạn bi thương The Notebook. Trong vai anh thợ cối xay gió Noah Calhoun nghèo túng ở miền nam Carolina, anh đã cùng cô tiểu thư Allie (Rachel McAdams) dệt nên một mối tình tuyệt đẹp nhưng lại nhận lấy kết cục thảm khốc vì Chiến tranh Thế giới thứ II. Allie tuy đã gặp gỡ người mới nhưng sau khi Noah trở về từ chiến trường, chuyện tình của họ lại một lần nữa nở rộ hoa.

12. Before We Go

Đây là một thước phim rom-com đậm phong cách Before Sunrise (Richard Linklater), với sự tham gia diễn xuất của Alice Eve trong vai người vợ trẻ bất hạnh bị trộm hành lý trên chuyến tàu hỏa đến Boston và anh chàng nhạc công lãng tử (Chris Evans), người đã đồng hành cùng cô trên chuyến phiêu lưu xuyên màn đêm. Before We Go có đủ những kịch tính để giữ bạn ở lì trên giường nhai bắp rang rồm rộp và theo dõi từng tình tiết một.

13. What to Expect When You’re Expecting

Cameron Diaz, Anna Kendrick, J-Lo, Cheryl Tweedy, Chris RockDennis Quaid vật vã nuôi con, đó là tất cả những gì What to Expect When You’re Expecting có được. Tuy nhiên, sự thú vị chỉ đến với những ai dám tò mò, vì vậy bạn đừng nên bỏ qua bộ phim này bao gồm cả những trò vui mà các diễn viên đã chuẩn bị sẵn trên màn ảnh nhé!

Trailer “What To Expect When You're Expecting”.

14. P.S. I Love You

Sau sự ra đi đột ngột vì căn bệnh u não của người bạn đời (Gerard Butler), góa phụ Holly Kennedy (Hilary Swank) đã tìm thấy những bức thư mà anh để lại, giúp cô xóa tan sự cô đơn và tuyệt vọng. Đầy lâm li và bi đát, bộ phim này là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho những cặp đôi có trúc trắc trong tình yêu. Hoá giải mâu thuẫn cùng P.S. I Love You thôi nào!

15. Adventureland

Trong bộ phim này, Jesse Eisenberg hóa thân thành một anh chàng hậu đậu làm việc ở công viên giải trí Pennsylvania, có ước mơ trở thành nhà báo và vô tình vướng vào tình yêu với cô đồng nghiệp Emily (Kristen Stewart).

16. To All The Boys I Loved Before

Tác phẩm được dàn dựng bởi Netflix này kể về cô nữ sinh lớp 11 Lara Jean Covey (Lana Condor) sơ ý để những lá thư tình gửi cho nhiều chàng khác nhau rơi vào chính tay của người trong mộng. Và cô nàng đã khá hoảng loạn sau đó. Khi tay chơi bỗng lơi tay, cuộc vui lúc này mới chính thức bắt đầu!

17. About Time

Nam diễn viên Domhnall Gleeson đã để lại dấu ấn khó phai mình trong tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Richard Curtis mang tên About Time, qua vai diễn Tim Lake. Khi anh chàng Tim Lake tròn 21 tuổi, anh chợt nhận ra bản thân anh có khả năng du hành thời gian giống như những người đàn ông khác trong gia đình. Và anh đã sử dụng siêu năng lực này để tìm kiếm tình yêu đích thực của mình.

18. When We First Met

Đây là một bộ phim rom-com khác được sản xuất bởi Netflix kể về anh chàng Noah sử dụng buồng chụp ảnh ma thuật để trở về quá khứ và quyết tâm cưa đổ cô nàng Avery, người anh thầm mến thương thời trung học. Con người ta thường hay nuối tiếc vì chưa dám thực hiện nhiều thứ trong quá khứ, vì vậy chủ đề quay ngược thời gian mới được khai thác nhiều đến vậy trên màn ảnh. Nếu không muốn bản thân phải ân hận vì không có một ngày Valentine ấm áp và ý nghĩa tại nhà, bạn hãy xem ngay bộ phim When We First Met nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin mới nhất