Phim Ảnh

Nếu từng yêu đơn phương ai đó, bạn sẽ tìm thấy mình trong những phim này!

Dương Ngân Giang
Chia sẻ

Mối tình đơn phương không phải lúc nào cũng chỉ có thất vọng và buồn đau, mà nó còn chứa đựng rất nhiều cung bậc cảm xúc khác.

Tình đơn phương là loại tình cảm rất thường gặp trong cuộc đời của mỗi người, các nhà làm phim cũng khai thác rất triệt để đề tài này. Không ít tác phẩm để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng.

Itazura na kiss

Itazura na kiss là một series manga của tác giả Kaoru Tada được chuyển thể thành phim vào năm 1996 tại Nhật Bản. Bản gốc của bộ phim xoay quanh câu chuyện của hai cô cậu học sinh Aihara Kotoko và Irie Naoki. Trong khi Irie là học sinh xuất sắc toàn trường với chỉ số IQ đến 200 thì Kotoko luôn là một học sinh “xếp cuối bảng” trong lớp F (lớp có thành tích tệ nhất trường). Mọi chuyện bắt đầu khi Kotoko “đánh liều” tỏ tình với Irie nhưng bị từ chối, từ đó cặp oan gia luôn luôn đụng phải các tình huống dở khóc dở cười.

Mặc dù Kotoko đã yêu đơn phương Irie trong một thời gian rất dài nhưng không hề uổng công khi Irie cũng dần có cảm tình với cô nàng. Kotoko rất ngốc nghếch nhưng có nhiều phẩm chất khác của cô khiến cho Irie cảm thấy Kotoko có thể bù trừ cho khuyết điểm của bản thân anh.

Itazura na kiss phần 1 - Aihara Kotoko và Irie Naoki của Nhật Bản.

Itazura na kiss phần 1 - Aihara Kotoko và Irie Naoki của Nhật Bản.

Itazura na kiss love in Tokyo (phần 2).

Itazura na kiss love in Tokyo (phần 2).

Nhờ thành công của bản Nhật nên các nhà sản xuất Đài Loan quyết định mua bản quyền của bộ phim và lần lượt kéo theo là Hàn Quốc và gần đây nhất là Thái Lan.

It Started With A Kiss của Đài Loan - Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng đóng) và Viên Tương Cầm (Lâm Y thần đóng).

“It Started With A Kiss” của Đài Loan - Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng đóng) và Viên Tương Cầm (Lâm Y thần đóng).

Playful kiss của Hàn Quốc - Baek Seung Jo (Kim Hyun Joong đóng) và Oh Ha Ni (Jung So Min đóng). Tuy nhiên phiên bản Hàn Quốc được khán giả kì vọng lại không mấy thành công như dự kiến.

“Playful Kiss” của Hàn Quốc - Baek Seung Jo (Kim Hyun Joong đóng) và Oh Ha Ni (Jung So Min đóng). Tuy nhiên phiên bản Hàn Quốc được khán giả kì vọng lại không mấy thành công như dự kiến.

Những phiên bản chuyển thể của Nhật Bản hay Đài Loan đều nhận được sự quan tâm cao từ khán giả, tuy nhiên đến lượt phiên bản Hàn Quốc thì lượt rating lại không được như kì vọng. Đến năm 2015, phiên bản Thái Lan với tên Kiss me lên sóng lại như thổi một làn gió mới cho bộ phim.

Kiss me của Thái Lan - Cặp đôi Ten Ten (Mike Angelo đóng) và Taliw (Aom Sushar đóng) nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội.

“Kiss Me” của Thái Lan - Cặp đôi Ten Ten (Mike Angelo đóng) và Taliw (Aom Sushar đóng) nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội.

A Little Thing Called Love

A Little Thing Called Love khai thác một đề tài không mới: tình cảm đơn phương của tuổi học trò. Tuy nhiên, khi được công chiếu vào năm 2010, A Little Thing Called Love đã tạo nên một cơn sốt và càn quét tất cả các phòng vé tại Thái Lan. Nam là một cô bé có ngoại hình không bắt mắt, thế nhưng lại mến thầm đàn anh hotboy của mình - Shone. Tình yêu nhỏ bé mà cô gái ấp ủ khiến Nam mỗi ngày một hoàn thiện bản thân hơn. Cho đến khi cảm thấy bản thân mình đã hoàn hảo nhất, Nam bước ra khỏi vỏ ốc và bày tỏ lòng mình với chàng trai mà cô yêu.

Nam đã cố gắng rất nhiều về cả ngoại hình cho đến việc học tập kể từ khi thích Shone.

Nam đã cố gắng rất nhiều về cả ngoại hình cho đến việc học tập kể từ khi thích Shone.

Mặc dù cốt truyện không mấy mới mẻ nhưng A Little Thing Called Love vẫn tạo nên thành công rực rỡ bởi sự gần gũi, trong sáng, dễ thương của bộ phim. Bên cạnh đó, diễn xuất tự nhiên của Mario Maurer và Pimchanok Lerwisetpibol cũng đã góp phần khiến “chuyện tình” này trở nên dễ đồng cảm hơn với khán giả.

Ai cũng mong muốn có được một câu chuyện tình như thế!

Ai cũng mong muốn có được một câu chuyện tình như thế!

From 5 to 9 (Nhà sư khi yêu)

From 5 to 9 là một bộ phim chuyển thể từ bộ manga cùng tên và là một trong hiếm hoi những bộ live-action thành công rực rỡ. Phim được đánh giá thành công hơn cả bản gốc manga và tạo nên cơn sốt không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở các nước khác, trong đó có Việt Nam. From 5 to 9 kể về một cô nàng lỡ thì, vốn không muốn kết hôn lại được theo đuổi bởi một anh chàng hòa thượng. Những phân cảnh theo đuổi vừa hài hước vừa quyết liệt lại không thiếu những câu nói đầy lãng mạn của Takane và Junko cũng khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Mặc dù ban đầu Junko vốn không chấp nhận tình cảm của Takane hay có những cảnh phim Takane phải hi sinh chia tay với hi vọng Junko sẽ phát triển công việc hơn, nhưng cuối cùng cả hai cũng có một kết thúc viên mãn. Những điều Takane làm khi muốn Junko cảm nhận được tình cảm của mình không chỉ nhân vật chính mà thậm chí đến khán giả cũng phải “đổ ầm ầm”.

Chàng hòa thượng Takane đã phải khiến nhiều cô nàng “xao xuyến”.

Chàng hòa thượng Takane đã phải khiến nhiều cô nàng “xao xuyến”.

Refresh Man (Thời đại rực rỡ của hậu tân binh)

Refresh Man là một trong những bộ phim thần tượng Đài Loan được phát sóng trong năm 2016 kể về câu chuyện của một cô thư ký bị “giáng chức” bởi ngài CEO mới của công ty cô. Những tập đầu, cả Chung Vũ Đường lẫn người xem đều bị “đánh lừa” rằng chàng CEO khó tính Kỷ Văn Khải đang “tính sổ” những món nợ từ thời cấp 3 với cô. Mạch phim được lồng ghép những phân đoạn hiện tại và quá khứ khiến người xem dần dần hiểu rõ về mối quan hệ giữa hai nhân vật chính.

Kỷ Văn Khải vô cùng “khắc nghiệt” với Chung Vũ Đường từ ngày đầu anh nhận chức CEO.

Kỷ Văn Khải vô cùng “khắc nghiệt” với Chung Vũ Đường từ ngày đầu anh nhận chức CEO.

Thế nhưng khi những trang sách của quá khứ từ từ lật lại và người xem “đánh hơi” được những hành động “kỳ lạ” của ngài CEO thì mọi chuyện đã trượt theo một con đường khác. Sự thật là Kỷ Văn Khải đã thích Vũ Đường từ năm cấp 3, anh đã cố gắng rất nhiều, chấp nhận rời xa người mình yêu và khi trở về có thể có đủ khả năng bảo vệ cô. Nhưng tình yêu của Văn Khải không phải là yêu chiều Vũ Đường về mọi thứ mà âm thầm ở bên khiến cho cô ngày một mạnh mẽ, cứng cáp hơn. Tình yêu đầy nhẫn nhịn và dứt khoát này của Văn Khải đã chiếm được không biết bao nhiêu sự đồng cảm của khán giả.

Tình yêu chắc hẳn phải cần sự ẩn nhẫn và dứt khoát như Kỷ Văn Khải.

Tình yêu chắc hẳn phải cần sự ẩn nhẫn và dứt khoát như Kỷ Văn Khải.

Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ

Chắc hẳn đã không còn ai xa lạ đối với bộ phim Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ. Trong thời điểm phát sóng, bộ phim được chào đón nhiệt liệt bởi cốt truyện mới lạ cùng với sự hài hước mà dễ thương. Thụy Hi vì yêu mến Tạ Dĩ Tuyền mà bất chấp sự ngăn cản của gia đình, từ Mỹ lặn lội trở về Đài Loan và “cải trang” nam sinh để theo học trường nam Anh Khai.

Cô gái bé nhỏ phải “vật lộn” với cuộc sống trong trường nam sinh để mong muốn có thể giúp người mà cô thích quay trở lại với môn nhảy cao. Những cố gắng của cô cuối cùng cũng được đền đáp, Tạ Dĩ Tuyền không những trở về với môn thể thao anh yêu thích mà còn nảy sinh tình cảm với Thụy Hi.

Thụy Hi giả trai vào học trường nam sinh với mong muốn giúp được người mình thích.

Thụy Hi giả trai vào học trường nam sinh với mong muốn giúp được người mình thích.

Vì sự thành công của bộ phim, năm 2007 Nhật Bản cũng đã chuyển thể thành công bộ phim Hana Kimi tờ bộ truyện cùng tên. Tiếp nối sau đó là phiên bản Hàn Quốc với tên gọi To The Beautiful You.

Hana Kimi của Nhật Bản cũng dành được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

“Hana Kimi” của Nhật Bản cũng dành được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Tiếp đó là To The Beautiful You của xứ Kim Chi.

Tiếp đó là “To The Beautiful” You của xứ Kim Chi.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Ngân Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất