Phim Ảnh

Nếu từng thất vọng với Tom Cruise trong 'The Mummy, bạn phải xem 'American Made' để lại yêu quý anh

Nguyễn Duy
Chia sẻ

"American Made" sẽ mang đến cái nhìn khác hơn về những vai diễn mà trước kia anh đã thực hiện.

Tin rằng tất cả khán giả dù đã từng thích Tom Cruise qua loạt series phim Mission Impossible, hay trở nên ghét vì lý do tại sao anh lại tham gia vai diễn trong The Mummy và hẳn rằng những ai phải có lòng dạ sắt đá mới không cho phép mình thích sự trở lại của Tom Cruise với những màn pha trò trong bộ phim tội phạm giật gân giải trí, hào nhoáng của đạo diễn thiên tài Doug Liman. Hình ảnh Tom xuất hiện với nụ cười trắng sáng chói lòa và cặp mắt kính, lượn vèo vèo trong chiếc máy bay với một mật vụ hải quan Mỹ bám sát theo sau sẽ mang đến cho người hâm mộ có cái nhìn hoàn toàn khác về anh.

Với tạo hình như vậy thì ai nỡ “giận” Tom Cruise trong The Mummy nữa chứ.

Bộ phim American Made (tựa tiếng Việt: Lách luật kiểu Mỹ) của hãng Universal dựa trên một câu chuyện lịch sử có thật của một cựu phi công TWA - người bị bắt vào năm 1984 vì buôn súng, rửa tiền và vận chuyển ma túy trong máy bay mình cho Medellin Cartel tại Colombia. Cũng chính vì là một gã phi công cự oách, Barry Seal nhanh chóng được CIA để mắt và được chiêu mộ để thực hiện loạt nhiệm vụ chính trị vùng Trung Mỹ. Thực hiện song song hai việc làm tưởng chừng như không thể nhưng chính Barry đã làm điều này trong 3 năm, hắn đã vận chuyển thành công số lượng lớn cocaine và khiến Nhà Trắng có một phen bẽ mặt khi sự việc được phanh phui.

Poster chính thức của bộ phim.

Tom Cruise thủ vai Barry Seal, một phi công giỏi nhưng dường như chán nản với công việc này và được xem là một ông chồng hoàn hảo của cô vợ nóng bỏng Lucy (do Sarah Wright thủ vai). Vào một ngày, anh rất hứng thú khi được một người bí ẩn của CIA tên Schafer (do Domhnall Gleeson thủ vai) tiếp cận và yêu cầu bay một chiếc máy bay mật thám đến Trung Mỹ, chụp lại những đảng viên Cộng sản phe đối lập. Sau đó, anh tiếp tục được chú ý bởi tay trùm ma túy Pablo Escobar - người ép anh vận chuyển cocaine đến Mỹ. Tiếp theo, anh lại bị ép buộc bởi Schafer với một kế hoạch mới: Vận chuyển súng đến quân nổi loạn chống cộng sản ở Nicaragua. Đối nghịch lại, người thật sự có hứng thú hơn trong kinh doanh ma túy mà những người Colombia đã trao đổi với họ để lấy mấy khẩu súng này. Đây là một sự sắp xếp u tối mà bộ phim đề ra.

Từ một phi công xuất sắc sang điệp viên cho CIA…

… đến tay buôn khét tiếng với số tiền kiếm được không đủ chỗ cất giữ.

Tom Cruise cũng người vợ nóng bỏng của mình.

Bộ phim là một câu chuyện chiến tranh được kể lại khiến người xem nhớ đến Blow (2001) của đạo diễn Ted Demme hoặc gần hơn là War Dogs (2016) của đạo diễn Todd Phillips. Nhưng đối với American Made đã cho thấy một Tom Cruise chân thật và tỏa sáng - một nhân vật cứ làm công việc của mình và lấy tiền về lo cho gia đình. Bộ phim là lần trở lại của Tom Cruise sau vai diễn không mấy sáng sủa của mình trong The Mummy và tái hợp cùng đạo diễn thiên tài Doug Liman sau cú hit lớn vào năm 2014 Edge of Tomorrow. Có thể nói American Made là một bộ phim “nghỉ ngơi” và duy trì tiếp mối quan hệ bạn bè để chuẩn bị tung ra phần hai của Edge of Tomorrow. Cũng có nhiều nhận xét cho rằng anh đã quá nhàm chán với những vai khá giống nhau nhưng đến với bộ phim này thì sẽ đưa anh đến gần hơn với việc chạm tay vào tượng vàng Oscar.

Sự tái hợp của bộ đôi này khiến nhiều khán giả mong đơi cũng như các dự án trong tương lai.

Khai thác câu chuyện có thật, lạ lùng nhất trong lịch sử khi vừa là một điệp viên CIA đồng thời cũng là tên trùm buôn lậu khét tiếng, vị đạo diễn đã yên tâm giao vai diễn này cho Tom. Không nằm ngoài dự đoán, anh đã hoàn thành xuất sắc với vai diễn Barry Seal - một vai mà anh thừa nhận không giống với bất cứ vai diễn nào anh đã thực hiện trước đó. Bộ phim không chỉ đơn thuần tái hiện lại câu chuyện lịch sử mà còn mang đến những góc khuất của nhân vật. Nó sẽ không dừng lại ở câu chuyện mà đạo diễn cũng như diễn viên cùng nhau thực hiện mà American Made mang lại những pha mạo hiểm trên không vô cùng đặc sắc mà không cần phải nhờ diễn viên đóng thế.

Những pha hành động, mạo hiểm chưa bao giờ làm khó được anh.

Những pha “chơi đùa” trên không khiến khán giả thót tim.

Tuy nhiên, dù đã có những pha gây cười cho người xem nhưng không phải bất kỳ khán giả nào cũng “chịu được” thể loại phim về đề tài chiến tranh như thế này. Có thể nói bộ phim đã mang lại một Tom Cruise rất khác làm nên thành công cho American Made nhưng cũng chính vì nhân vật và câu chuyện thì không phải ai cũng có thể cảm được nó. Có thể chúng ta vẫn không chắc về mặc doanh thu ở thị trường quốc tế có ổn hay không nhưng trước mắt bộ phim đã được đánh giá rất cao chẳng hạn đạt được 7.7/10 trên IMDb hay đạt tận 91% của Rotten Tomatoes.

Bộ phim đạt hơn 90% từ Rotten…

…và 7.7/10 từ trang IMDb

Trailer chính thức của American Made.

Bộ phim hiện đang được phát hành trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất