Phim Ảnh

Nếu thiếu những kẻ phản diện này, liệu phim truyền hình có còn hấp dẫn?

Phương Vy
Chia sẻ

Những nhân vật phản diện này đều khiến người ta ghét, sợ, và... nhớ mãi.

Từ kẻ điên độc ác cho đến sát nhân hàng loạt, các nhân vật phản diện của phim truyền hình Mỹ đã cho chúng ta thấy “ác quỷ” là có thật. Nhưng lạ thay, đôi khi chúng ta lại cảm thấy thích thú những “thiên thần sa ngã” này và bộ phim quả thật là vô vị nếu thiếu họ. Dưới đây là danh sách tiêu biểu cho tuyến nhân vật phản diện trên màn ảnh nhỏ phương Tây mà chúng ta khó lòng quên được.

Kilgrave (Jessica Jones)

“Jessicaaa”, có bao giờ bạn phải chịu đựng cảm giác bị lấp đầy bởi nỗi sợ hãi chỉ đơn giản bằng cách nghe tên mình được gọi bởi người mình “yêu” chưa? Vâng, đây chính là cách mà nhân vật Kilgrave mang lại sự ám ảnh cho người xem, chỉ bằng giọng nói rất nhẹ nhàng nhưng lại khiến thần kinh của bạn căng hơn cả dây đàn. Mặt khác, với quá khứ đau thương và hiện tại bị chối bỏ bởi người mình yêu - Kilgrave cũng chính là kẻ ác đáng thương nhất của chúng ta. Từ một Doctor lừng danh trong series truyền hình Doctor Who, David Tennant đã thay đổi 360 độ để trở thành tên phản diện chính gốc, hơn nữa Kilgrave của Tennant còn được người hâm mộ nhận xét là bước tiến thành công nhất trong cách xây dựng nhân vật phản diện của hãng Marvel này từ trước đến nay.

Arthur Mitchell (Dexter)

Diễn viên John Lithgow đã có rất nhiều vai diễn khác nhau trong sự nghiệp của mình, song không thể không nhắc đến nhân vật Arthur Mitchell hay còn được gọi là “Trinity Killer” mà ông đảm nhận trong series truyền hình Dexter. Vai diễn này đã mang lại một cách nhìn mới cho khán giả về tuyến nhân vật phản diện, được biết đến như một người đàn ông của gia đình, có nụ cười hiền lành và luôn giúp đỡ mọi người nhưng sự thật trái ngược hoàn toàn, Arthur Mitchell chính là một con quỷ đội lốt người. Với khả năng sát hại 4 người mỗi năm trong vòng 30 năm, người ta ước tính ông đã giết hơn 264 người trong đó bao gồm cả người cha của mình. Với số nạn nhân “khủng khiếp” như vậy, Mitchell “xứng đáng” trở thành nhân vật phản diện nguy hiểm nhất của bộ phim Dexter và là nỗi kinh hoàng của bao khán giả.

Missy (Doctor Who)

Đây là nhân vật phản diện thú vị nhất trong series Doctor Who. Có thể nói ở Missy của Michelle Gomez hội đủ những yếu tố của một nhân vật phản diện thực thụ: nói dối, chơi xấu, giết người, chất điên thì không ai sánh bằng và quan trọng nhất - Missy khẳng định được một chân lí vô cùng đúng đắn “phản diện thì không dễ chết chút nào”. Đã biết bao lần trong lịch sử Doctor Who, Master (một tên gọi khác và hình dáng khác của Missy), nhân vật phản diện này biến mất một cách bí ẩn và tái xuất đầy ngoạn mục. Khi được hỏi: “Tại sao cô có thể sống sót?”, cô cũng trả lời một cách rất thản nhiên: “Tôi trốn được”. Chỉ đơn giản như vậy thôi: là sống, là ác, là điên tiếp, rất dễ thương và cũng dễ hiểu.

Joffrey Baratheon (Game Of Thrones)

Joffrey Baratheon chính là bằng chứng sống cho việc, nếu bạn có rất rất nhiều tiền, gia đình bạn có rất nhiều quyền lực và địa vì thì bạn có thể đạt được tất cả mọi thứ trên đời này chỉ bằng một cái nháy mắt. Trong trường hợp này tất cả “mọi thứ” có nghĩa là bao gồm tra tấn, giết người, tấn công tình dục, thậm chí là chặt đầu cả nhân vật chính của chương trình. Joffrey Baratheon chính là nhân vật phản diện mà khán giả có thể ghét cũng như hận đến suốt đời và dường như cái chết cũng là hình phạt chưa xứng đáng đối cậu vua nhỏ tàn ác này.

Hannibal Lecter (Hannibal)

Mads Mikkelsen mang vẻ đẹp trai chết người đến nỗi không cần đến dao mổ, bạn cũng có thể “chết” vì gương mặt đó bất cứ lúc nào. Nhưng đừng để vỏ bọc bảnh bao đó đánh lừa bạn, Dr. Hannibal do Mikkelsen thủ vai thực sự là một cơn ác mộng trong lịch sử phim truyền hình nước Mỹ. Hannibal tin rằng con người thì có vẻ thích hợp cho việc mổ xẻ và bị ăn thịt hơn là làm những thứ khác, cũng vì thế mà giết người hàng loạt trở thành sở thích của ông ta. Tuy vậy, có lẽ không ít khán giả khi xem phim không những không sợ hãi mà còn sẵn sàng được “chết” dưới tay Hannibal.

Brian Blake (The Walking Dead)

Chưa từng có nhân vật nào từ trước đến giờ trong The Walking Dead có thể chứng minh rằng con người là một mối đe dọa lớn cho nhân loại hơn cả zombie như Brian Blake. Với tạo hình nhân vật có một bàn tay sắt và miếng bịt mắt màu đen, David Morrissey thủ vai người cai trị thành phố Woodbury - Brian Blake, tên thống đốc độc tài giết người không gớm tay, từ những người vô tội bất đồng ý kiến với hắn tới những thuộc hạ thân cận nhất. Trong cuộc chiến với Rick Grimes để tranh giành sức ảnh hưởng và quyền lãnh đạo, Brian Blake khiến khán giả nhận ra rằng đôi khi con người còn đáng ghê sợ hơn cả quỷ dữ.

James Moriarty (Sherlock)

Mang bộ não thiên tài ngang ngửa Sherlock, James Moriarty là mối đe dọa lớn nhất đối với chàng thám tử tài ba này. Điểm đặc biệt, của gã thiên tài độc ác này không phải là vì sự điên rồ khó đoán mà chính là ở khả năng “đeo bám” dai dẳng với Sherlock, như câu nói của gã: “Một anh hùng như anh thì không thể thiếu một kẻ thù kinh điển như tôi”. Moriarty có thể chết, có thể biến mất nhưng cũng giống như Sherlock. khán giả truyền hình sẽ luôn bị hình ảnh và câu nói: “James Moriarty, xin chào” của người đàn ông này làm cho mất ăn mất ngủ.

Fisk (Daredevil)

Trong những năm gần đây, Marvel đang khai thác rất tốt mảng nhân vật phản diện trên màn ảnh nhỏ mà trước giờ luôn là điểm yếu của hãng này. Fisk chính là tên trùm tội phạm minh chứng cho điều đó. Ở ông hội tụ đủ sự phức tạp giữa trắng và đen trong vấn đề đạo đức như trong nguyên tác truyện tranh. Đúng, ông ấy là một trùm tội phạm, sử dụng một đội quân đàn em đa sắc tộc để dọn đường cho tham vọng “chỉnh trang đô thị”. Nhưng ông cũng là một người ủy mị rất quan tâm chăm sóc mẹ và cô bạn gái Vanessa. Nam diễn viên Vincent D'Onofrio thể hiện rất thành công nhân vật của mình. Fisk của ông như một đứa trẻ to xác, dễ tổn thương trong 1 phút nhưng ngay lập tức lại tràn đầy giận dữ ở phút tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất