Phim Ảnh

Nếu thích motip của 'Ước hẹn mùa thu' thì những phim này cũng đừng nên bỏ qua

Hồng Nhung
Chia sẻ

Ước Hẹn Mùa Thu – một bộ phim thanh xuân vườn trường đầy hấp dẫn về cuộc sống của một chàng trai “ngủ quên” sau nhiều năm. Motip này còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng nếu để ý sẽ thấy nó khá quen thuộc.

Ước Hẹn Mùa Thu do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, xoay quanh tình yêu học trò giữa Duy (Trần Quốc Anh)Pha Lê (Hoàng Oanh). Như bao câu chuyện tuổi mới lớn, Pha Lê và Duy đã có tình cảm với nhau ngay từ thời còn học cấp 3. Cặp đôi này thường xuyên quấn quýt bên nhau sau giờ tan trường, họ hứa hẹn cùng nhau đến Hàn Quốc vào mùa thu, chinh phục những chân trời mới.

Hai diễn viên Hoàng Oanh và Quốc Anh

Tuy nhiên, một tai nạn đã xảy ra với Duy khiến cậu sống thực vật suốt 15 năm trong bệnh viện. Một ngày kia khi tỉnh dậy, Duy bất ngờ khi cuộc sống xung quanh mình thay đổi 180 độ. Hoàn toàn bỡ ngỡ với cuộc sống hiện tại, xã hội thay đổi, gia đình thay đổi, bạn thân cũng thay đổi và đặc biệt phải đối mặt với chuyện Pha Lê năm nào giờ đã có người yêu. Thế là Duy chưa kịp hoàn hồn đã phải lật đật loay hoay tìm cách ứng phó với cuộc sống mới của một ông chú 32 tuổi nhưng còn chưa học hết cấp 3 và đầu óc vẫn là của chàng trai 17.

Trải qua hơn 15 năm hôn mê, đối với Duy thì tình cảm mà cậu dành cho người bạn học năm nào vẫn còn vẹn nguyên như mới vừa hôm qua, thế nhưng cô gái kia thì khác, tình cảm đã không còn mặn mà như xưa nữa. Giờ đây Pha Lê đã có công việc ổn định và mối tình đẹp với một chàng trai thành đạt - Mạnh (Nhan Phúc Vinh). Nhớ lời hứa cũ nên quyết tâm tiếp tục cuộc hành trình thanh xuân dang dở, Duy vẫn cố gắng tìm cách cưa đổ người yêu cũ.

Xem thêm: Nhan Phúc Vinh và hành trình gian nan chinh phục khán giả

Poster phim “Ước Hẹn Mùa Thu”

Tác phẩm của đạo diễn Dũng “khùng” không những tạo ra sự đối lập sâu sắc giữa Duy và Pha Lê, mà còn trở nên vô cùng oái oăm khi 15 năm Duy bất tỉnh là 15 năm xảy ra nhiều thay đổi về con người và cả xã hội. Duy “ngủ quên” đến 15 năm. Nhân vật của Trần Quốc Anh không theo kịp người trẻ hiện đại, lạc lõng với các bạn bè cùng tuổi khi vẫn giữ nguyên kí ức và trí óc của cậu thanh niên 17 tuổi.

Một bộ phim truyền hình của Hàn Quốc có motip tương tự là Vẫn Mãi Tuổi 17 của đạo diễn Jo Soo Won. Phim xoay quanh mối nhân duyên kéo dài 13 năm giữa Gong Woo Jin (Jang Se Jong) Woo Seo Ri (Shin Hye Sun). Gong Woo Jin là một nhà thiết kế mô hình, năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn còn độc thân. Do chấn thương từ tai nạn của 13 năm trước mà anh không muốn hẹn hò với bất kì ai. Trong khi đó, Woo Seo Ri là cô gái đã tỉnh lại một cách kì diệu sau khi hôn mê suốt 13 năm, từ khi cô mới chỉ 17 tuổi. Chính vì vậy, mặc dù cô đã 30 tuổi, tâm hồn Woo Seo Ri vẫn chỉ là một cô nữ sinh tuổi 17.

Vẫn Mãi Tuổi 17

Trở lại 13 năm về trước, Gong Woo Jin và Woo Seo Ri chỉ mới 17 tuổi - độ tuổi đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mỗi con người. Gong Woo Jin khi ấy nhút nhát và quá ngại ngùng để tiến đến làm quen với Woo Seo Ri, cô gái mà anh đã luôn chú ý đến. Định mệnh đã khiến Gong Woo Jin và Woo Seo Ri chính thức gặp gỡ, trò chuyện trên một chuyến xe buýt. Tuy nhiên, đó lại là chuyến buýt nghiệt ngã đưa cuộc đời 2 người rẽ sang một hướng khác. Ngày hôm ấy, chiếc xe buýt chở Woo Seo Ri cùng cô bạn thân No Soo Mi (Lee Seo Yeon) đã gặp phải tai nạn kinh hoàng.

Sau tai nạn đó, No Soo Mi đã không qua khỏi, còn Woo Seo Ri bị chấn thương nặng dẫn đến hôn mê suốt 13 năm. Sau “giấc ngủ” dài 13 năm, Woo Seo Ri đã tỉnh dậy một cách kì diệu. Hôn mê suốt ngần ấy năm từ khi mới 17 tuổi nên lúc tỉnh lại, Woo Seo Ri ngỡ ngàng nhận ra mình đã là bà cô tuổi 30. Không chỉ gương mặt mà cả giọng nói, cả cơ thể này đều như không phải là của cô. Rồi thời gian đã làm tất cả đã đổi thay: đường xá, nhà cửa hay thậm chí là cả con người. Woo Seo Ri trốn khỏi trung tâm trị liệu để đi tìm cô chú của mình, cô không hề biết rằng họ đã bỏ rơi cô từ lâu. Nhưng cũng nhờ đó, cô mới gặp lại được Gong Woo Jin, và sau 13 năm, mối nhân duyên của hai người bắt đầu lại từ đầu.

Xem thêm: 'Ước hẹn mùa thu': Khi thanh xuân một ngày bỗng tìm đến bạn sau 15 năm

28 Tuổi Vị Thành Niên bản điện ảnh năm 2016 là bộ phim điện ảnh đầu tay của Trương Mặc - con gái của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình cùng tên. Phim không để nhân vật chính “ngủ quên” như 2 phim trên, mà yếu tố xuyên không đã quyết định hành trình “ngược tuổi” của nữ chính. Lương Hạ (Nghê Ni) 28 tuổi, hiện đang sinh sống cùng Mao Lượng (Hoắc Kiến Hoa) - người con trai mà cô yêu trong suốt mười năm. Tình yêu cô dành cho Mao Lượng hơn tất cả mọi thứ, toàn tâm toàn ý một lòng trở thành hậu thuẫn cho Mao Lượng. Đến khi Mao Lượng trở thành tổng giám đốc một công ty, Lương Hạ vẫn chỉ là bà nội trợ đơn thuần.

28 Tuổi Vị Thành Niên bản điện ảnh

Lương Hạ đợi Mao Lượng hoàn thành ước nguyện mười năm của hai người rồi thực hiện lời hứa sẽ kết hôn. Thế nhưng thứ cô nhận được lại là lời xin lỗi từ anh. Trong lúc quyệt vọng, Lương Hạ bất cẩn bị đụng xe và Tiểu Lương Hạ 17 tuổi đột nhiên xuyên không đến hiện tại. Những rắc rối bắt đầu xảy đến giữa Lương Hạ 28 tuổi và tiểu Lương Hạ 17 tuổi, họ luôn phiên nhau tồn tại.

Lương Hạ của năm 17 tuổi là một cô gái kiên cường phóng khoáng, có ước mơ có hoài bão của riêng mình, và đặc biệt khi ấy cô chưa quen biết Mao Lượng. Vì vậy, khi Mao Lượng muốn chia tay với đại Lương Hạ, tiểu Lương Hạ không ngần ngại mà buông tay Mao Lượng một cách bình thản. Bí mật ẩn đằng sau việc xuyên không bất thường của Lương Hạ chính bởi vì hộp chocolate ma thuật mà Lương Hạ đã mua trước đó. Chỉ cần Lương Hạ ăn kẹo thì tiểu Lương Hạ lập tức xuyên đến hiện đại và tồn tại đúng 5 tiếng đồng hồ.

Hoắc Kiến Hoa và Nghê Ni trong phim “28 Tuổi Vị Thành Niên”

Cả bộ phim là cuộc chiến tranh giành chocolate giữa “hai Lương Hạ cô nương” . Thông qua sự tương tác với bản thân mình, Lương Hạ 28 tuổi dần tìm lại được chính mình. Lương Hạ 17 tuổi dần dần dạy cho Lương Hạ 28 tuổi vẽ, và quan trọng hơn hết là dạy cho cô phải biết yêu và trân trọng bản thân mình trước. Những rắc rối xảy ra giữa 2 phiên bản 28 tuổi và 17 tuổi là câu chuyện dở khóc dở cười mà bộ phim mang lại, để chúng ta nhận ra rằng ai cũng có một thời tuổi trẻ mình từng đam mê, khao khát cháy bỏng với ước mơ của mình. Cuộc sống với những bận rộn thường nhật và lo toan vụn vặt khiến ta quên mất đi hoài bão lớn mình từng ấp ủ.

Xem thêm: Hoàng Oanh: Từ người đẹp đóng phim đến trùm đại ca ở Tháng năm rực rỡ, Ước hẹn mùa thu

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất