Phim Ảnh

Nếu thích đề tài ‘hoán đổi thể xác’ thì bạn không thể bỏ qua bỏ qua ‘Tamiou’

Natsumi
Chia sẻ

Bộ phim ‘Tamiou’ của Nhật Bản sẽ mang đến cho bạn cả những tiếng cười và những giọt nước mắt.

Hoán đổi thể xác không phải đề tài hiếm của phim truyền hình Nhật Bản những năm gần đây. Có rất nhiều bộ phim đã khai thác đề tài này như Boku wa Mari no Naka (Tôi ở trong Mari), Yamada kun to 7 nin no Majo (Yamada-kun và 7 phù thủy), Otto no kanojo (Bạn gái của chồng tôi) nhưng để đạt đến độ xuất sắc hài lòng cả khán giả lẫn giới phê bình chuyên môn thì chỉ có Tamiou hay còn được biết với tựa tiếng Anh Wise and Foolish (tạm dịch: Khôn ngoan và ngu ngốc).

Phim truyền hình Tamiou dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jun Ikeidodo do TV Asahi sản xuất và phát sóng lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2015. Phim xoay quanh thủ tướng đương nhiệm Nhật Bản Taizan Muto (Kenichi Endo đóng) và cậu con trai Sho (Masaki Suda đóng) đang là một sinh viên đại học. Một ngày nọ, không biết vì nguyên nhân gì mà linh hồn hai cha con bị hoán đổi cho nhau dẫn đến biết bao nhiêu tình huống bất ngờ dở khóc dở cười. Thủ tướng trong thân xác con trai phải đến chỗ hẹn phỏng vấn việc làm trong khi cậu con trai phải đứng trước quốc hội phát biểu trực tiếp toàn quốc dù cậu không am hiểu chính trị và thậm chí đôi lúc còn không đọc đúng nổi Hán tự trên văn bản mà thư ký của cha mình đã soạn sẵn.

Điểm lôi cuốn của Tamiou không phải là một bộ phim chỉ đơn giản tạo tiếng cười “mua vui” mà còn có những câu chuyện nhân văn, cảm động lòng người được lồng ghép khéo léo qua từng tập phim. Sho và cha mình tuy có sự tương phản mạnh mẽ từ học vấn, hiểu biết đến tính cách nhưng cả hai cha con đều toàn tâm toàn ý vì một tương lai nước Nhật trở nên tốt đẹp, nơi những người dân có thể sống ấm no và hạnh phúc. Một kịch bản tuyệt vời cùng diễn xuất tài tình của dàn diễn viên từ chính đến phụ đã làm nên sức hấp dẫn không thể chối từ của Tamiou.

Chính vì vậy tuy lên sóng trong khung giờ khuya 23:15-24:15, đúng giờ nhà nhà người nhà đi ngủ nhưng Tamiou đã có khởi đầu ấn tượng với rating 8,5%, một con số mà rất nhiều phim truyền hình giờ đẹp hiện tại cũng phải ước ao và tổng kết rating trung bình ghi được tại vùng Kanto của cả bộ đạt được 7,1%. Thành tích nổi trội của Tamiou đã khiến ekip sản xuất thêm một tập đặc biệt và một tập ngoại truyện được phát sóng vào ngay năm sau.

Tamiou đã gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín, trong đó phải kể đến tại lễ trao Giải thưởng Hàn lâm dành cho phim truyền hình lần thứ 86, phim đã chiến thắng các hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho nam diễn viên Issei Takahashi vào vai thư ký thủ tướng, Biên kịch xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Phim cũng ẵm gần hết các giải của CONFIDENCE Award Drama Prize mùa đầu tiên. Đây là giải thưởng được trao bởi tuần san “confidence” thuộc tập đoàn oriconME nhằm ghi nhận Phim truyền hình chất lượng cao với các diễn viên trong nước. Việc đánh giá được tiến hành bỏ phiếu bởi các chuyên gia và phương tiện truyền thông đại chúng (20 người) kết hợp với kết quả khảo sát về sự hài lòng của khán giả do Oricon thống kê. Tamiou đã mang về cúp giải thưởng cho các hạng mục Phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho cả hai diễn viên chính Kenichi Endo và Masaki Suda, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Issei Takahashi và giải Tác giả kịch bản xuất sắc nhất cho nhà biên kịch Yumie Nishiogi.

Tất cả các tập của Tamiou bao gồm 8 tập chính, 1 tập đặc biệt và 1 tập ngoại truyện sẽ được chiếu liên tục trên WAKUWAKU JAPAN vào lúc 8 giờ tối từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 12/11/2018. Phim được chiếu nguyên bản kèm theo phụ đề Tiếng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất