Phim Ảnh

Nếu nơi làm việc hiểm nguy trùng trùng như 'Thâm cung kế' thì bạn sẽ sống sót đến tập bao nhiêu?

Joyce
Chia sẻ

Trước tiên chúng ta hãy đem từng nhân vật và câu chuyện vào trong hoàn cảnh nơi làm việc.

Hoàng thượng chính là chủ tịch hội đồng quản trị, tính tồn tại vốn không hề mạnh thế nhưng mỗi khi bạn muốn làm gì cũng đều phải thông qua sự đồng ý của người đó. Thái Bình công chúa sẽ là em gái của chủ tịch, đối với chủ tịch vừa có ơn cũng vừa có công, và đương nhiên địa vị cũng “không tầm thường”. Người em gái này có thể đứng sau bức màn mà khống chế công ty, tiếp tục đi trên con đường hào nhoáng của mình. Nhất cục tư ti như một bộ phận hành chính, phụ trách “ăn uống, may mặc, trang trí” của công ty. Chương Thượng Cung là như một “leader” của bộ phận này.

Vì vậy trong môi trường làm việc vô cùng phức tạp, đáng sợ như thế, thử đoán xem bạn có thể sống đến tập mấy?

1. Vi hậu, Tống Vương phi: Hống hách ngang ngược, chết không nhắm mắt

Vi hậu do Mễ Tuyết thủ diễn xuất hiện lộng lẫy, bất ngờ thế nhưng kết quả sống chưa đến… 3 phút. Vì sao lại có kết cục như vậy? Bởi vì tính tình hống hách ngang ngược, không xem trọng “văn hóa sự nghiệp của công ty”, còn leo lên quan tài của tiên đế đe dọa mọi người, cuối cùng sẽ bị “khai tử”

Bên cạnh đó, tính tình kiêu ngạo còn có Tống Vương phi, vẫn chưa trở thành vương phi đã hống hách hung tàn, đòi mặc thử trang phục của thái tử phi, gặp phải sự từ chối liền cho người khác “ăn tát”.

Tuy rằng bị giết oan nhưng cũng do cô phá bỏ quy tắc, xông vào cấm địa nên phải trả giá cho hành động của mình. Có thể nói nếu không làm thì đã không chết, sống chưa hết 1 tập.

2. Cung nữ Tư Nguyên: Bán chủ cầu vinh, sống không qua khỏi tập 5

Cung nữ Tư Nguyên vốn là thân tín của Chương Thượng Cung, được bà vô cùng thương yêu. Kết quả, cô lạm dụng chức quyền làm việc xấu mà không chịu hối cải, sau khi chịu tội còn “bán chủ cầu vinh”, ám chỉ người giết người chính là Chương Thượng Cung. Tuy rằng cuối cùng cô không chết nhưng bị Chương Thượng Cung phái người đưa đến bố thất làm công việc thấp hèn.

3. Hà Li: Năng lực nghề nghiệp mạnh, rất nhanh có thể “thăng tiến”

Hà Li không chỉ thân thủ tốt, có dũng cảm, có mưu trí. Sau này nhận được sự tín nhiệm của Lý Long Cơ Nhậm Tam Thứ, trở thành thân cận của Thái tử.

4. Nhậm Tam Thứ: kiên cường, trung thành, địa vị ổn định

Nhậm Tam Thư giống như cánh tay trái của Thái tử, một mực trung thành, luôn phục vụ cho thái tử.

5. Chương Thượng Cung: “Thất triều nguyên lão” dám dũng cảm gánh vác.

Chương Thượng Cung đã trải qua 7 triều, đối với thưởng phạt vô cùng phân minh, là một người ngay thẳng, nhưng lại bị thân tín của mình phản bội hãm hại. Bà là người chủ động nhận tội, chủ động chịu phạt, có thể nói Cung Thượng Cung là một người “lãnh đạo” có thể khiến cho trên dưới “bộ phận” đồng lòng đoàn kết.

Những gợi ý “kinh nghiệm nhất” cho chốn thâm cung

A. Không có cố nhân hoặc đồng đội mãi mãi, chỉ có vì lợi ích mà thay đổi

Lý Long CơThái Bình công chúa ban đầu vốn là đồng đội cùng chung một thuyền. Hai người hợp lực đánh tan cuộc đảo chính, sau đó mỗi người đều có mục đích riêng của bản thân nên chia làm hai phái đối đầu nhau. Văn phòng cũng vậy, hôm nay vì lợi ích chung mà bắt tay hợp tác, sau vì lợi ích cá nhân mà đối đầu quyết liệt.

B. Phải thành công trong việc gây sự chú ý với đại boss

Lý Long Cơ tuy rằng có tâm tư kế thừa giang sơn, thế nhưng tâm tư của anh chỉ lộ trước mặt thê tử và trung thần, trước mặt phụ thân và hoàng huynh đều “giấu tài”, đợi chờ thời cơ bộc phát.

Cũng giống như nơi làm việc, bởi vì người không có năng lực nên thất bại là chuyện thường gặp. Thế nhưng người có năng lực lại rất dễ rơi vào cạm bẫy mà không hay biết.

Nên biết rằng, “đại boss” luôn yêu thích, trân trọng người có năng lực, làm được việc vì vậy chúng ta nên biết nắm bắt cơ hội mà biểu diễn, không nên “khoe khoang” ở những nơi nhạy cảm, nên biết thể hiện tài năng đúng lúc đúng chỗ.

C. Dùng phương pháp trực tiếp đối mặt với áp lực, giây phút quan trọng đừng nên yếu đuối

Vương Trân vì sự việc Thái tử phi mà gặp phải nhiều tủi thân, oan ức. Tuy rằng đây chỉ mới là vấn đề đầu tiên nhưng cô đã vấp phải nhiều áp lực.

Trong công việc, chúng ta sẽ luôn gặp phải mọi cách mọi kiểu áp lực, có thể là vấn đề nan giải thúc đẩy phát triển dự án hoặc sự thiếu hụt về nhân sự,…Thế nhưng dù cho là vấn đề gì, phương diện gì, chúng ta nhất định phải đối mặt với áp lực này, chứ không phải vì sự “hòa bình” của mọi người hay nét mặt của bất cứ ai mà âm thầm chịu đựng cho qua chuyện.

Thái độ của bạn sẽ quyết định nên sự thành bại của công việc.

D. Nếu như trong công việc bạn gặp phải Thái Bình công chúa bụng dạ nham hiểm…

Nếu như Thái Bình công chúaThái Tử phi cùng nhau “battle” trước mặt bạn, thì đừng vội “lanh chanh” nhúng tay vào cuộc. Vị trí của bạn sẽ không thể nào ngăn chặn được cuộc chiến của 2 người họ, nhưng bạn có thể suy nghĩ cách tạo ra cho họ một “sự kết thúc yên bình”.

Thế nhưng quan trọng nhất vẫn là làm tốt vị trí và chức vụ của bản thân. Nơi làm việc luôn là nơi khiến cho bạn phải “làm ơn mắc oán”.

Thật ra với tình trạng xã hội hiện nay, “thương trường như chiến trường”, tức văn phòng nơi ta làm việc cũng có thể ví như như thâm cung đầy phức tạp rắc rối. Chúng ta phải biết học cách quen dần, thích nghi dần và học cách tránh né, giải quyết những “âm mưu”, “rắc rối” trong “thâm cung” đó.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất