Phim Ảnh

Nếu muốn xem một bộ phim…siêu kinh dị, hãy tìm những gương mặt đáng sợ này!

Dương Kinh
Chia sẻ

Để tạo nên các nhân vật gây ám ảnh, không chỉ đòi hỏi đội ngũ hóa trang chuyên nghiệp mà bản thân người diễn viên cũng cần có một gương mặt “ác từ cái nhìn đầu tiên” lẫn diễn xuất ổn định.

Ngày nay, mặc dù công nghệ hóa trang và kỹ xảo phát triển nhưng đó chưa phải là nhân tố tất yếu tạo nên nỗi sợ trên màn ảnh. Thậm chí, việc lạm dụng chúng có thể khiến các nhân vật và cảnh phim trở nên giả tạo, không thể chạm đến được nỗi ám ảnh của khán giả.

Do đó, các đạo diễn phim kinh dị hiện nay đang săn đón những gương mặt có thần thái của… quỷ dữ, để khi đưa họ lên màn ảnh, cấp độ ghê rợn sẽ đạt đến mức cực đại. Dưới đây là những cái tên đã và đang gieo rắc ác mộng cho người xem.

Bonnie Aarons

Sinh ra để diễn vai quỷ dữ, Bonnie Aarons sở hữu một gương mặt góc cạnh và ánh mắt sắc nét. Cô liên tục để lại những vai ám ảnh trong hàng loạt các tác phẩm kinh dị nổi tiếng, từ nhân vật Bum kinh hoàng trong xuất phẩm Mulholland Dr. cho đến người đàn bà da xanh trong bộ phim khoa học viễn tượng InAlienable, rồi sự xuất hiện thoáng qua đầy rùng rợn trong Drag Me to Hell,…

Tố chất kinh dị toát lên từ gương mặt của Bonnie Aarons.

Tố chất kinh dị toát lên từ gương mặt của Bonnie Aarons.

Nhân vật Ma Sơ trong The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist.

Nhân vật Ma Sơ trong The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist.

Năm nay, với sự thành công vang dội của The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist, vai diễn ác quỷ Ma Sơ do Bonnie Aarons thủ diễn đã tạo nên hiện tượng trong giới yêu phim. Là một trong những kẻ phản diện đáng sợ và thông minh nhất trong loạt phim kinh dị của bậc thầy James Wan, Ma Sơ gây ác mộng bằng gương mặt trắng bệt, ánh mắt sâu hoắc và đặc biệt trở nên vô cùng man rợ khi trừng lên. Những chuyển động chậm chạp của nhân vật này như tra tấn cảm xúc khán giả, song song đó các màn jumps-care cũng gây ám ảnh. Hiện nhà sản xuất Warner Bros. đang lên kế hoạch thực hiện bộ phim kinh dị dành riêng cho nhân vật này.

Joseph Bishara

Joseph Bishara trong vai Quỷ Mặt Lửa của series Insidious.

Joseph Bishara trong vai Quỷ Mặt Lửa của series Insidious.

Một điều thú vị là danh sách các gương mặt chuyên trị vai quỷ dữ lại có tên của Joseph Bishara. Ông là nhạc sĩ biên soạn âm thanh rùng rợn cho nhiều bộ phim kinh dị như Master of Horrors, series Insidious, V/H/S Viral, Annabelle, Autopsy, Unearthed, The Gravedancers, Power Play,… và đặc biệt là series The Conjuring đang gây ác mộng trong mùa hè này với phần hậu truyện.

Ông cũng thủ vai phù thủ trong The Conjuring.

Ông cũng thủ vai phù thủy Bathsheba trong The Conjuring.

Không yên vị với vai trò người soạn nhạc, Joseph còn đóng vai quỷ dữ trong một số phim kinh dị của James Wan, như hóa thân thành Quỷ Mặt Lửa trong Insidious phần 1 và 3 và cũng góp mặt trong The Conjuring 2 qua một nhân vật ma quái. Đặc biệt, trong nỗi ám ảnh kinh hoàng của năm 2013 The Conjuring, ông chính là người thủ diễn vai phù thủy Bathsheba. Đây là một trong những nhân vật kinh dị nổi bật nhất trong những năm gần đây.

Judith Roberts

Judith_Roberts

Judith Roberts ở ngoài đời.

Dead Silence (Sự im lặng chết người hay Im lặng là sống sót) là một phim tâm lý, kinh dị năm 2007, với phần kịch bản của Leigh Whannell - người tạo ra loạt phim Saw. Trong đó, Judith Roberts hóa thân thành Mary Shaw, tên của một phụ nữ làm nghề múa rối đã bị nhiều người dân trong thị trấn vu cho tội giết một bé trai tên Michael Ashen, vì không có chứng cứ ngoại phạm nên bà bị xử tử và cắt luôn lưỡi, những con rối của bà cũng được chôn xuống mộ…

Mary Shaw của Dead Silence.

Mary Shaw của Dead Silence.

Vẻ đẹp ác của nữ diễn viên này khiến cô được cất nhắc vào các vai phản diện nguy hiểm. Với nụ cười gây ám ảnh và khuôn mặt đáng sợ của mình, Mary Shaw cùng với búp bê Billy tạo không khí kinh dị xuyên suốt tác phẩm và để lại nhiều dư âm cho khán giả. Ngoài ra, Judith Robert cũng gây chú ý khi tham gia vào series The Heart, She Holler. 

Ác nhân trong The Heart She Holler.

Ác nhân trong The Heart She Holler.

Khác với Bonnie Aarons, gương mặt của Judith Roberts ngoài đời trông rất hiền hậu và giống với những nữ diễn viên gạo cội hàng đầu Hollywood, tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn cản niềm đam mê trong việc hù dọa khán giả quá lớp hóa trang trắng bệch, làn da nứt nẻ hay mái tóc bạch kim huyền bí.

Robert Englund

Tên tuổi của Robert Englund gắn liền với nhân vật Freddy Krueger trong loạt phim về ác mộng phố Elm. Ông xuất hiện với hình tượng gã quỷ có móng vuốt sắc nhọn hàng chục lần trên màn ảnh, từ phim điện ảnh cho đến TV series hay các tập đặc biệt. Ngoài ra, ông còn có nhân vật phản diện ấn tượng khác như quỷ Inkubus trong bộ phim cùng tên. Hiện tại, Robert Englund đang có các dự án phim trải dài đến tận năm 2018 với những cái tên như Nightworld, The Midnight Man, Echo of Evil hay Abruptio.

Robert Englund

Robert Englund

Abruptio

Englund qua lớp hóa trang.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Englund đã xuất hiện trong 75 tác phẩm điển ảnh cùng với 4 series phim truyền hình. Và mặc dù đã bước sang tuổi 70, nhưng niềm đam mê được hóa thân thành những nhân vật chuyên gieo rắc nỗi sợ hãi và ác mộng trong ông vẫn không ngừng nguôi ngoai.

Jack Nicholson

Jack Nicholson trong

Jack Nicholson trong The Witches of Eastwick.

Tài tử nổi tiếng của Hollywood từng thủ vai quỷ dữ (Darryl Van Horne) trong tác phẩm The Witches of Eastwick. Vốn có khả năng diễn xuất xuất thần, một gương mặt sắc lạnh được cộng hưởng cùng lớp hóa trang đáng sợ, Jack Nicholson chinh phục và gây sợ hãi cho khán giả bởi sự điên rồ của nhân vật.

jack-nicholson-shining

Jack Nicholson trong The Shining.

Và dường như cũng chẳng cần đến vai ma quỷ, nam diễn viên này cũng đủ khả năng khiến người xem ám ảnh với các nhân vật phản diện như trong The ShiningOne Flew Over the Cuckoo’s Nest. Tính đến nay, Jack Nocholson đã chiến thắng 3 giải Oscar, nhiều nhất trong số nam diễn viên và vẫn thuộc top những huyền thoại hàng đầu Hollywood.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Kinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất