Phim Ảnh

Nếu là Đồng Vi' Dương Mịch của ‘Người đàm phán’, bạn sẽ chọn ai?

Lạc Lạc
Chia sẻ

Một bên là đại thiếu gia gia tộc họ Tạ đẹp trai, tính tình trẻ con, thích gì làm nấy, một bên là đại luật sư cao cấp của văn phòng Phúc Thông, tính tình trầm ổn, lịch thiệp. Nếu may mắn trở thành Đồng Vi của “Người đàm phán”, bạn sẽ lựa chọn ai cho vị trí người yêu?

Nằm trong top đầu rating của những bộ phim truyền hình Hoa ngữ trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, nội dung của Người đàm phán tạo nên sự quan tâm rất lớn đối với khán giả Trung. Một trong số những nguyên nhân chính tạo nên cơn sốt chop him chính là tác phẩm sở hữu hai nam diễn viên điển trai, đảm nhận hai nhân vật có tính tình trái ngược nhau, nhưng mỗi người mỗi vẻ, “mười phân vẹn mười”, khiến cho nhiều khán giả thầm ghen tỵ với cô gái Đồng Vi do Dương Mịch đảm nhận. Nếu được may mắn như Đồng Vi, có hai người đàn ông theo đuổi, bạn sẽ lựa chọn ai cho vị trí người yêu của mình?

Tạ Hiểu Phi - Không hiểu chuyện, thích gì làm nấy, thích skinskip và yêu Đồng Vi không vụ lợi

Có thể nói, một trong những tính cách của Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao) khiến cho Đồng Vi say đắm chính là tình yêu của anh dành cho cô không hề mang bản chất tư lợi. Sống trên đời, trải qua hơn hai mươi năm nỗ lực, không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, đối mặt với biết bao con người, có lẽ Đồng Vi hiểu rõ hơn ai hết, chẳng có một thứ tình cảm nào không xuất phát từ lợi ích bản thân. Ngay cả chính bản thân cô, dù ủng hộ cô bạn thân bỏ việc chạy theo tiếng gọi của tình yêu, Đồng Vi cho dù có cô đơn lạnh lẽo trước nhân tình thế thái, cũng kiên trì lí trí mà không ngã trước những cám dỗ chung quanh. Đó là lí do tại sao trái tim cô lại đem lòng yêu chàng thanh niên bốc đồng của nhà họ Tạ.

Chẳng phải vì cả hai có chung sở thích, cũng chẳng phải vì anh là một người đàn ông cho người khác cảm giác an toàn. Ở Hiểu Phi, Đồng Vi cảm nhận được sự chân thành trước những sự ghen tuông tanh bành của anh, qua từng tin nhắn, hành động và lời nói. Cũng chính ở anh, cô cảm nhận được sự thách thức và hấp dẫn bởi sự trái ngược quá đỗi mạnh trong tính cách. Cô hiểu rõ bốc đồng là không tốt trên thương trường, nhưng dường như ngay chính bản thân cô cũng nuông chiều sự bốc đồng đó của Tạ Hiểu Phi. Phải chăng khi yêu, con người ta thường trở nên khờ khạo như thế, biết rõ là sai nhưng vẫn cố tình bao che?

Ngang tàng ương bướng là thế, nhưng vào một ngày đẹp trời tại nước Mỹ xa xôi, Đồng Vi thậm chí đã tìm ra được một con người hoàn toàn khác của Tạ Hiểu Phi. Anh chàng dường như cởi bỏ lớp ngụy trang lì lợm, ngang tàng của mình, đối diện với cô dường như là một người đàn ông thực thụ, nhìn ra rõ mọi vấn đề, nhưng lại làm như không biết gì cả. Có lẽ, anh biết được sự thiếu hụt trong cảm giác an toàn của Đồng Vi qua một người khác, nhưng để biến chúng không còn nữa, hoặc đơn giản hơn là cho cô một câu trả lời hoàn hảo. Đó cũng là lúc Đồng Vi nhận ra bản thân mình thật sự rất yêu người đàn ông tính tình trẻ con nhưng chân thành này.

Tần Thiên Vũ - Đại luật sư cao cấp, yêu Đồng Vi nhưng cũng đồng thời bất chấp thủ đoạn

Tần Thiên Vũ (Quách Phẩm Siêu) ở bên cạnh Đồng Vi bao nhiêu năm trời, là những năm tháng anh lựa chọn âm thầm lặng lẽ ở bên cạnh cô quan tâm chăm sóc lo lắng. Dù tỏ tình hàng trăm lần, nhưng cô gái với lý trí cao đó chưa từng xem anh là người yêu, thay vào đó là một người bạn giúp đỡ nhau lúc khốn khó. Là anh và cô cùng nhìn nhau từng bước trưởng thành, từng bước đạt được thành tựu trong sự nghiệp. Là anh và cô cùng nhau trải qua muôn trùng sóng gió, hiểu rõ tính tình của nhau, mọi chuyện đều có thể chia sẻ, nhưng lại không thể trở thành người yêu. Cả Tần Thiên Vũ và Đồng Vi đều là loại người sống theo lí trí, họ sẵn sàng dùng lí trí áp chế tình cảm của bản thân, giữ vững mối quan hệ bạn bè của cả hai, còn hơn để cho quan hệ có lợi lẫn nhau này bước vào con đường tan vỡ. Vì cùng là một loại người, nhìn như hòa hợp mọi thứ, nhưng chính điều ấy lại không khiến Đồng Vi cảm thấy quá mặn mà và muốn bước thêm một bước nữa cùng Thiên Vũ.

Chẳng phải do anh không tốt, cũng chẳng phải do anh không yêu Đồng Vi thật lòng, nhưng tình yêu của Thiên Vũ dành cho Đồng Vi đều có xen chút tư lợi trong ấy. Anh chọn cô vì cô là một cô gái tuyệt vời, sự nghiệp vững chắc, là một trong những nhân viên đàm phán xuất sắc nhất. Tình yêu của anh xen lẫn nhưng lợi ích cá nhân mà có lẽ trong một vài hành động, cử chỉ nhỏ, khán giả đã nhận ra thứ tình yêu mang chút ít vu lợi này. Đồng Vi không chọn anh, cũng vì anh là một người sẽ vì thành công mà không từ bất cứ thủ đoạn nào, thậm chí là đối với người mình. Vì hiểu rõ con người anh, và dù cảm giác tội lỗi với tình yêu của anh dành cho mình, Đồng Vi vẫn một mực chối từ.

Tuy lựa chọn cuối cùng của Đồng Vi vẫn là Hiểu Phi, nhưng sự an toàn mà Thiên Vũ mang lại cho bất kỳ cô gái nào, ai cũng có thể cảm nhận được. Tình yêu ngoại trừ sự thấu hiểu trong tâm hồn, mà còn là sự giúp nhau cùng cố gắng và đạt được mục đích. Nếu có thể may mắn như Đồng Vi được cùng lúc Tạ Hiểu Phi và Tần Thiên Vũ theo đuổi, bạn sẽ lựa chọn ai sau những phân tích trên?

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất