Phim Ảnh

Nếu không có 3 nam thần này, phim ngôn tình chuyển thể của Cố Mạn liệu có thể thành công?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Điển trai, thâm trầm chững chạc, có phong thái lạnh lùng nhưng ẩn chứa trái tim ấm áp dường như là “công thức” tạo nên những nam thần tỷ view trong các bộ phim ngôn tình chuyển thể của nữ văn sĩ Cố Mạn.

Cố Mạn được xem là một trong những nhà văn được các bạn trẻ yêu thích nhất trong trào lưu văn học mạng. Cô còn là cây bút quyền lực trong làng phim Trung Quốc với 3 quyển tiểu thuyết ngôn tình đình đám đã được chuyển thể thành phim và đều mang về thành công vang dội là Sam Sam đến đây ăn nè, Bên nhau trọn đờiYêu em từ cái nhìn đầu tiên.

Văn Cố Mạn lôi cuốn người đọc bởi những câu chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn, kết thúc hạnh phúc, tròn đầy cùng hình ảnh chàng hoàng tử hoàn hảo với những nét tính cách khác nhau mà cô gái nào cũng ao ước. Vậy nên, để tạo nên thành công trong các bộ phim ngôn tình chuyển thể của Cố Mạn, một phần công sức lớn nằm ở các mỹ nam đảm nhiệm vai soái ca, nam thần. Họ là hồn cốt của bộ phim, mang hình ảnh nhân vật từ trang giấy bước ra ngoài đời thực. Cùng điểm lại 3 nam diễn viên được khán giả không tiếc lời khen ngợi khi vào vai nam chính trong các bộ phim của Cố Mạn: Dương Dương, Chung Hán Lương và Trương Hàn.

tải xuống

Chung Hán Lương (vai Hà Dĩ Thâm - Bên nhau trọn đời)

Sinh năm 1974, có hơn 20 năm kinh nghiệm diễn xuất, Chung Hán Lương thuộc top những nam thần “có tuổi” bậc nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Sở hữu gia tài đồ sộ với hơn 60 bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình, hầu như không có tuyến nhân vật nào mà anh chưa trải qua. Tuy nhiên khi đã ở lứa tuổi ngoài 40, không ai nghĩ Chung Hán Lương còn đủ sức để tiếp tục làm soái ca, nam thần, đóng những bộ phim tình cảm, chiếm trái tim của những thiếu nữ tuổi mộng mơ. Vậy nhưng Chung Hán Lương đã chứng minh anh có thể làm được, thậm chí làm tốt đến mức hoàn hảo, vượt qua sự tưởng tương, kỳ vọng của tất cả mọi người. Vai diễn Hà Dĩ Thâm trong Bên nhau trọn đời đã giúp anh chứng minh với Chung Hán Lương, không có gì là không thể.

chung han luong 2

Hình ảnh Hà đại luật sư giúp soái ca 40 tuổi Chung Hán Lương tiếp tục làm mưa làm gió với dòng phim ngôn tình thanh xuân.

Với vai diễn chàng luật sư hoàn hảo họ Hà, Chung Hán Lương đã thực sự khẳng định được chỗ đứng của bản thân trong dòng chuyển thể, vươn lên thành “nam thần của mọi nam thần” hoàn toàn mê hoặc trái tim của thiếu nữ đôi mươi. Dù đã bước qua tuổi 40, tuy nhiên Chung Hán Lương vẫn hóa thân rất ngọt vào vai chàng luật sư trẻ phong độ lịch lãm Hà Dĩ Thâm. Ở những phân cảnh giằng xé trong tình yêu, day dứt trong thương nhớ với mối tình chia cắt nhiều năm, Chung Hán Lương nhập vai rất xuất sắc, lấy đi không ít nước mắt của khán giả và cơn mưa lời khen của giới chuyên môn.

chung han luong 1

Anh thể hiện xuất sắc khí chất thâm trầm, điềm đạm, lạnh lùng nhưng vô cùng chung thủy của nhân vật Hà Dĩ Thâm.

Nhiều người sau khi xem phim đã thừa nhận họ hoàn toàn bị cuốn hút bởi gương mặt đẹp nghiêm nghị mà ấm áp, thần thái thâm trầm đĩnh đạc, sự chung thủy với một bóng hình suốt 7 năm. Sự chân thành, tự nhiên, “diễn như không diễn” đã giúp anh chinh phục trái tim khán giả, lột tả hoàn hảo một trong những nam nhân vật được yêu thích nhất trong thế giới ngôn tình Trung Quốc.

chung han luong 3

Chung Hán Lương - Đường Yên trở thành cặp đôi hot nhất màn ảnh châu Á nửa đầu năm 2015.

Trương Hàn (vai Phong Đằng - Sam Sam đến rồi)

Trương Hàn từng theo học khoa Diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương - một trong những nơi đào tạo diễn viên tốt nhất Trung Quốc nhưng ít ai biết rằng nam diễn viên điển trai từng hoài nghi về khả năng diễn xuất của chính mình vì bản tính nhút nhát và cả thẹn. Nhưng nhờ sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, anh dần khẳng định được khả năng và tên tuổi của mình qua hàng chục vai diễn. Đặc biết với vai “đại boss” Phong Đằng trong Sam Sam đến rồi, nam diễn viên sinh năm 1983 tiếp tục khẳng định vị thế “anh cả” trong dòng phim thần tượng Đại Lục, trở thành một trong những mỹ nam thành công nhất của dòng phim chuyển thể, thống trị khung giờ vàng phát sóng.

truong han 1

Trương Hàn gây ấn tượng với người xem nhờ gương mặt đẹp nam tính, chiều cao lý tưởng và diễn xuất tinh tế, chân thực.

Vào vai một giám đốc điển trai, giàu có nhưng cô đơn, Trương Hàn có dịp thỏa sức “đốn tim” fan với ngoại hình hoàn hảo, chiều cao chuẩn 1,83m cùng gương mặt đẹp hoàn hảo, nụ cười tỏa nắng. Được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn nổi tiếng của nữ văn sĩ Cố Mạn, Sam Sam đến rồi không có nhiều tình tiết đòi hỏi diễn xuất phức tạp, không cần đến diễn xuất quá sâu sắc, nhưng với sự hợp tác ăn ý đến khó tin cùng nữ diễn viên xinh đẹp Triệu Lệ Dĩnh, Trương Hàn đã biến bộ phim thành một bom tấn đúng nghĩa trên sóng truyền hình. Bộ phim càng giúp anh trở thành cục nam chân đầy sức hút với báo chí và người hâm mộ, giúp Sam Sam đến rồi tạo nên rating cao chóng mặt, thu hút được lượng fan khổng lồ.

truong han 2

Vai diễn đại boss Phong Đằng giúp Trương Hàn tiếp tục khẳng định vị thế “anh cả” trong dòng phim thần tượng Đại Lục.

truong han 3

Anh và nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh có màn kết hợp không thể ăn ý hơn.

Dương Dương (vai Tiêu Nại - Yêu em từ cái nhìn đầu tiên)

Sinh năm 1991, Dương Dương được ca ngợi là nam thần mới nổi của điện ảnh Hoa ngữ - một trong những “niềm hy vọng mới” của làng phim Trung Quốc. Mỹ nam 9X này bắt đầu được chú ý từ vai Giả Bảo Ngọc trong Tân Hồng Lâu Mộng. Vai diễn nặng ký đầu tiên trong sự nghiệp đã trở thành bước ngoặt lớn nhất với cuộc đời anh, giúp Dương Dương nhận giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc. Cũng từ đây, chàng trai trẻ chính thức bước chân vào con đường điện ảnh chuyên nghiệp.

Duong Duong 1

Dương Dương và Tiêu Nại đang là 2 từ khóa được các mọt phim Trung Quốc quan tâm nhất trong những ngày qua.

Duong Duong 2

Trong những ngày này, Dương Dương đang trở thành cái tên “hot” nhất màn ảnh khi đảm nhận vai đại thần Tiêu Nại trong bộ phim truyền hình Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, đóng cặp cùng Trịnh Sảng. Ngay khi thông tin Dương Dương đảm nhận vai diễn này, đông đảo người hâm mộ tiểu thuyết Cố Mạn đã hết lời ca tụng Dương Dương, cho rằng nam diễn viên 25 tuổi thực sự là “đại thần” Tiêu Nại bước ra từ trang sách, là nguyên mẫu Nhất Tiếu Nại Hà hoàn hảo của nguyên tác.

Duong Duong 4

Dương Dương khiến hàng triệu fan nữ mê đắm “ngay từ cái nhìn đầu tiên” nhờ ngoại hình đẹp hoàn hảo cùng khí chất đại thần thanh cao, thoát tục.

Duong Duong 3

Ngay trong những tập đầu tiên, bộ phim đã tạo ra cơn “địa chấn” trên màn ảnh, trong đó nguyên nhân chính nằm ở cốt truyện thú vị cùng sự tỏa sáng xuất sắc của Dương Dương. Ở anh vừa có khí chất nam thần thanh cao, trầm mặc lại vừa ẩn chứa sự dịu dàng, ấm áp rất đặc biệt. Đặc biệt mỹ nam 9X còn khiến hàng triệu fan nữ bấn loạn cả với tạo hình hình đại (chàng sinh viên ngoài đời thực) lẫn cổ trang (nhân vật trong game). Từng ánh mắt, cái nắm tay, lần nhoẻn miệng, cách phát ấm của Dương Dương đều toát lên sức quyến rũ khó cưỡng, rất Tiêu Nại, rất đại thần.

Duong Duong 5

Mỹ nam 9X hoàn hảo cả trong tạo hình cổ trang lẫn hiện đại

Sau 6 ngày công chiếu với 12 tập phim, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đã cán mốc 2,5 tỷ lượt xem online trên Youku - một con số kỷ lục mà không phải bộ phim nào cũng làm được. Có thể nói vai diễn này sẽ là một bước ngoặt mới trên con đường sự nghiệp của Dương Dương. Chính khí chất đại thần thanh cao, thoát tục, cách diễn điềm đạm tự nhiên của Dương Dương đã khiến độ hot của bom tấn truyền hình này được “đun sôi” gấp bội phần.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất