Phim Ảnh

Nếu được cứu sống, khả năng rất lớn Cao Dĩ Tường sẽ trở thành người thực vật

Thiên Bình
Chia sẻ

Giám đốc bệnh viện nơi cấp cứu Cao Dĩ Tường phán đoán rằng nguyên nhân cao dẫn đến cái chết của anh là do nhồi máu cơ tim.

Cao Dĩ Tường - nam minh tinh người Đài Loan đã qua đời vào sáng nay (27/11) hưởng dương 35 tuổi khi tham gia chương trình thực tế Đuổi theo tôi đi. Đây là chương trình vận động mạnh với cường độ cao, Cao Dĩ Tường trong lúc tham gia đã dẫn đến đột quỵ và qua đời sau hơn hai tiếng cứu chữa ở bệnh viện.

Khi Cao Dĩ Tường ngã quỵ xuống, nhà sản xuất vẫn tiếp tục ghi hình để lấy hiệu ứng “cảm động” cho show. Lúc này, Hoàng Cảnh Du ở cạnh Cao Dĩ Tường hoảng loạn hét lớn: “Các người còn quay nữa hay sao! Mau cứu người!“. Suốt 15 phút sau, tại hiện trường không có lấy một bác sỹ hay nhân viên cứu hộ chuyên nghiệp, Hoàng Cảnh Du không kiềm chế được liên tục kêu gào: “Bác sỹ, bác sỹ đâu!”.

Tại hiện trường, 3 phút sau khi ngất xỉu thì tim của Cao Dĩ Tường đã ngừng đập. Đến hơn 40 phút sau, nam diễn viên mới được ekip chương trình đưa đi cấp cứu sau khi sơ cứu thất bại, lúc này “đồng tử đã giãn hết mức”. Suốt 2 tiếng cật lực nhưng bác sỹ đành lắc đầu, không thể nào cứu sống được Cao Dĩ Tường vì đưa đến cấp cứu quá muộn màng.

Tin tức về sự ra đi của Cao Dĩ Tường chiếm sóng dày đặc trên toàn bộ truyền thông Trung Quốc. Giám đốc khoa tim mạch - ông Khâu Tuấn Nhân của bệnh viện nơi cấp cứu Cao Dĩ Tường đã phân tích rằng xác suất cao dẫn đến cái chết của Cao Dĩ Tường là do nhồi máu cơ tim cấp và tỷ lệ tử vong của bệnh này lên đến hơn 50%.

Sau đó, ông Khâu Tuấn Nhân cũng chỉ ra những nguyên nhân chính gây ra bệnh nhồi máu cơ tim bao gồm mỡ máu cao, huyết áp cao, hút thuốc, vận động quá sức và bệnh tim di truyền. Ở trường hợp của Cao Dĩ Tường, anh sẽ chịu áp lực rất lớn với thân phận minh tinh tham gia thi đấu trong chương trình thực tế. Vì vậy, tâm lý của nam diễn viên sẽ luôn tự nhủ gượng hết sức mình, vượt quá sức chịu đựng của bản thân về thể chất lẫn tinh thần.

Khâu Tuấn Nhân giải thích thêm mặc dù Cao Dĩ Tường sở hữu thân hình cao lớn, cũng không có tiền sử bệnh tim, thế nhưng áp lực lên cơ thể của nam diễn viên rất khó lường. Với thân phận, nghề nghiệp làm nghệ sỹ - người nổi tiếng này, thời gian cho bản thân dường như không có, phải liên tục làm việc. Sự vất vả, và mệt mỏi tích lũy theo năm tháng khiến tim quá tải và có thể ngừng đập bất kỳ lúc nào.

Giám đốc khoa tim mạch nhận định trường hợp tim ngừng đập đến 3 phút của Cao Dĩ Tường thì cơ hội cứu sống rất thấp. Ngay cả khi mạng sống của anh được cứu, nhưng tim ngừng đập đã khiến não bị tổn thương, không thể hồi phục cơ thể.

Điều quan trọng nhất là bộ não, bệnh nhân rất khó phục hồi ý thức sau khi não trải qua tình trạng thiếu oxy. Khả năng lớn Cao Dĩ Tường sẽ trở thành người thực vật nếu não thiếu oxy đến 5 phút dù được cứu sống đi chăng nữa. Ngoài não, những cơ quan khác cũng chịu nhiều tổn thương, trở nên suy kiệt. Tóm lại, tim ngừng đập đã khiến cơ thể gặp phải nguy hại lớn theo mặt khoa học.

Đuổi theo tôi đi là một chương trình vận động mạnh, có cường độ cao và thi đấu theo hình thức đối kháng hay thời gian. Cũng chính vì điều này đã dẫn đến nhiều nghệ sỹ không thể chịu đựng được, khách mời lẫn thành viên chính thức xảy ra chấn thương và đuối sức trong quá trình thi đấu.

Ngay cả những vận động viên đạt giải quán quân Olympic như Lý Tiểu Bằng, Trâu Thị Minh cũng phải trực tiếp than thở: “Tôi không ổn rồi”. Thành viên trẻ tuổi như Phạm Thừa Thừa, Tất Văn Quân nhiều lần phải nôn mửa trong quá trình ghi hình, Lý Chấn Ninh được dìu lên xe cứu thương để thở bình dưỡng khí.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất