Phim Ảnh

Nếu đã yêu người nổi tiếng thì phải chấp nhận những khó khăn khác với người thường

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Không được hẹn hò công khai, luôn có cảm giác mất an toàn, đó là cái giá khi bạn quyết định yêu một người nổi tiếng. Vậy tình yêu của bạn có đủ lớn để sẵn sang đối mặt với những điều này?

Chắc chắn rằng, trong mỗi chúng ta ai cũng đã từng một lần mơ mộng trở thành người yêu của một ca sỹ hay diễn viên thần tượng nào đó. Rồi bạn sẽ tự mình vẽ đã viễn cảnh trong mơ như nàng lọ lem bước xuống từ cỗ xe bí ngô trong chuyện cổ tích. Nhưng bạn đâu biết rằng, khi cảm giác phấn khích vì được chú ý qua đi sẽ là vô vàn những áp lực vô hình mà bạn phải gánh chịu khi quen người nổi tiếng.

Đề tài có người yêu là người nổi tiếng đã được rất nhiều các nhà làm phim Hoa, Hàn và ngay cả Việt Nam khai thác. Một trong số đó là phim Siêu sao siêu ngố của đạo diễn Đức Thịnh. Phim kể về chuyện tình yêu có phần trắc trở của Trúc (Sam đóng) - một cô họa sỹ rất đỗi bình thường gặp và yêu Thế Sơn (Trường Giang đóng) - một ngôi sao sở hữu lượng fan khủng, được truyền thông lăng xê nhiệt tình. Dù Thế Sơn luôn cố gắng dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho Trúc thì đâu đó trong thẳm sâu tâm hồn, cô vẫn cảm thấy những khoảng trống vô hình nào đó không thể lấp đầy.

Hẹn hò chớp nhoáng, chẳng giống ai

Trúc cũng giống như bao cô gái khác, khi yêu cô cũng muốn được bày tỏ những cảm xúc của mình với người yêu. Đó là khi nhớ có thể chạy đến ôm một cái, là khi đói có thể cùng nhau đi ăn, là những cái xiết tay thật chặt sợ lạc mất nhau giữa chốn đông người… Thế nhưng, những điều tưởng chừng rất đỗi bình thường như vậy lại trở nên sa xỉ với Trúc, bởi một ngôi sao như Thế Sơn không thể tùy tiện xuất hiện bất cứ đâu. Và khi hẹn hò cũng phải khác người, phải chọn những nơi thật vắng vẻ, Những lần gặp mặt nhau cũng thật chẳng giống ai, hoặc là anh chỉ vội vã đến hỏi thăm cô một tiếng rồi rời đi, hay tranh thủ nói chuyện khi hai người lái xe song song trên đường.

Chịu đựng những áp lực dư luận

Dù muốn hay không, đến một ngày, khi những điều không may ập đến, chuyện tình cảm giữa hai người bị công khai. Điều đó đồng ghĩa với việc, Trúc trở thành tâm điểm của sự chú ý. Tất cả những thông tin về đời tư của cô đều bị mang ra bàn tán. Búa rìu dư luận chĩa vào Trúc, cho rằng một họa sỹ bình thường như cô không hề xứng đáng với một ngôi sao như Thế Sơn; hay cô chính là nguyên nhân khiến cho sự nghiệp của anh đi xuống,… không chỉ dừng lại ở những lời bình luận mà có cả những hành động đe dọa khiến cho một cô gái đơn giản như Trúc không thể chống đỡ.

Cảm giác cô đơn, mất an toàn

Cô đơn và mất an toàn là cảm giác có thể khiến cho bất cừ mối tình dù có lâu và sâu đậm đến đâu có nguy cơ kết thúc. Và với Trúc, những lời bán tán có phần ác ý đó đã khiến cô mất tự tin vào tình cảm của bản thân, vào tình cảm của người yêu: “Anh còn yêu em không?”. Và một ngôi sao như Thế Sơn lại chẳng thể ở cạnh bên để chia sẻ, để có thể cho cô một câu trả lời chính xác. Không chỉ là cảm giác cô đơn, Trúc còn luôn bất an khi Thế Sơn có thể rời xa cô bất cứ lúc nào bởi một lý hết sức hợp lý: “Khi anh và em đều muốn quên, thì ngoài kia có hàng triệu người vẫn nhớ anh là một ngôi sao”.

Tuy vậy, dù có trải qua sự cô đơn, những áp lực của dư luận như vậy nhưng với tình yêu đủ lớn Trúc vẫn có thể bỏ qua tất cả để đón nhận Thế Sơn một lần nữa, khi anh đã nhận ra rằng giữa ánh hòa quang showbiz đầy cạm bẫy và tình yêu đích thực cái nào quan trọng hơn.

Trailer phim Siêu sao siêu ngố.

Câu chuyện tình yêu giữa Trúc và Thế Sơn trong Siêu sao siêu ngố đã chứng minh được rằng: Nếu là tình yêu đích thực, đủ sâu sắc và gắn bó thì tất cả những thứ “áp lực vô hình” kể trên đây - dù là với tình yêu của người nổi tiếng hay bất kỳ một ai khác - thì cũng như thử thách giúp hai người thêm hiểu và yêu nhau hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất