Phim Ảnh

Nếu cảm thấy xuống tinh thần, hãy xem 5 phim truyền cảm hứng này

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Nếu là một khán giả yêu điện ảnh, chắc hẳn bạn đã “rung động” ít nhất một lần với những bộ phim truyền cảm hứng. Qua những thước phim, câu thoại và tầng ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa, chúng ta cảm nhận được nhiều hơn về cuộc sống, về con người và hơn tất cả chính là khơi dậy cảm xúc bên trong mỗi chúng ta

Hãy cùng SAOSTAR điểm qua Top 5 bộ phim truyền cảm hứng và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả vào năm 2017 vừa qua:

1. Your Name - Tên Cậu là Gì?

Ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 8/2016 nhưng được trình chiếu rộng rãi tại các thị trường các nước cũng như Việt Nam vào đầu năm 2017, Your Name đã làm nên một “kỳ tích anime” và nhanh chóng trở thành bộ phim anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Your Name là câu chuyện hoán đổi thân xác đầy bất ngờ giữa hai cô cậu thiếu niên: Mitsuha - một nữ sinh trung học vùng nông thôn, và Taki - một nam sinh trung học sống ở trung tâm Tokyo. Cứ cách một ngày, Taki lại trở thành Mitsuha khám phá cuộc sống vùng quê và ngược lại, Mitsuha làm anh chàng nam sinh Tokyo háo hức với cuộc sống nơi đô thị ồn ào. Cứ thế, câu chuyện của Mitsuha và Taki diễn ra dẫn dắt khán giả đến những tình huống đặc biệt, dù cả hai chưa bao giờ gặp mặt hay thậm chí là biết tên của nhau.

Với cốt truyện sâu sắc và kỹ thuật đồ hoạ được chăm chút kỹ lưỡng và từ bàn tay của đạo diễn Makoto Shinkai (5cm/s, Garden of Words), bộ phim đã nhanh chóng trở thành một “cơn sốt anime” trên toàn thế giới.

Trailer phim.

2. Logan

Nằm trong danh sách các bom tấn thuộc thể loại siêu anh hùng được ra mắt 2017, Logan được xem là phần phim xuất sắc bậc nhất với các màn đánh đấm hoành tráng nhưng không kém phần cảm xúc cho khán giả. Logan lấy bối cảnh năm 2024, chỉ một năm sau các sự kiện của X-Men: Days of Future Past. Phim được đặt trong một thế giới tương lai đầy u tối khi mà các dị nhân X-Men cùng thời đều đã chết, chỉ còn lại Giáo sư XWolverine.

Trailer phim.

Logan không chỉ kể về cuộc chiến cuối cùng của Wolverine, mà còn lột tả hết sức chân thật về cuộc sống già cả của “người sói” huyền thoại một thời nay đã già cỗi. Bộ phim giới thiệu sự xuất hiện mới của cô bé Laura Kinney (X-23). Cô chính là bản sao được tạo ra từ gene đặc biệt của “người Sói” với siêu năng lực tương tự, có móng vuốt, tốc độ và khả năng tự hồi phục vết thương. X-23 sẽ cùng Wolverine trốn chạy trước sự truy đuổi của một nhóm lính đánh thuê chuyên nghiệp do tên phản diện Donald Pierce làm thủ lĩnh và “trùm cuối” là Mister Sinister. 

Đây cũng là tác phẩm đánh dấu cuộc chia tay của Hugh Jackman với vai diễn Wolverine đã gắn bó với anh suốt gần 2 thập kỷ qua. Khán giả đã không khỏi xúc động khi nhìn thấy nét mặt già nua, đôi mắt mệt mỏi, ánh nhìn tuyệt vọng đều được lột tả trọn vẹn của Wolverine.

3. Breathe - Trong Từng Nhịp Thở

Breathe được tờ Chicago Sun-Times khẳng định là “Bộ phim truyền cảm hứng nhất của năm”. Môt câu chuyện tình ngọt ngào và rất đời, một tình yêu trưởng thành và chín chắn và là sự trộn lẫn giữa hạnh phúc, đớn đau, nụ cười và nước mắt. Được xây dựng dựa trên kịch bản do biên kịch từng hai lần nhận đề cử Oscar - William Nicholson, bộ phim quy tụ các diễn viên tài năng Andrew Garfield, Claire Foy, Tom Hollander Stephen Mangan,…

Câu chuyện trong Breathe là một câu chuyện có thật. Bộ phim kể về những người đã từng tồn tại - Robin CavendishDiana, kể về cả một hành trình dài mà họ đã từng đấu tranh, từng giành giật khi đứng giữa ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết. Đó là điều mà họ đã góp phần làm cho bộ phim bỗng chốc trở nên lớn lao hơn với một tình yêu thiêng liêng, cao cả. Chính vì ý nghĩa đó đã đưa Breathe vượt xa những bộ phim tình cảm đơn thuần.

Trailer phim.

4. Coco

Không quá bất ngờ khi bộ phim mới nhất của “xưởng phim” Pixar lừng danh - Coco đạt số điểm đáng mơ ước trên các trang phê bình phim uy tín: 94% trên Rotten Tomatoes, 9,2/10 trên IMDb và 80/100 trên Metascore. CoCo theo chân cậu bé Miguel say mê âm nhạc nhưng lại bị gia đình ngăn cấm. Vào ngày lễ hội người chết, cậu có cơ hội bước vào cuộc hành trình đến với vùng đất của những linh hồn. Tại đó, cậu đã gặp gỡ ông bà tổ tiên, thần tượng Ernesto de la Cruz, và người bạn đồng hành mới tên là Hector. Từ đây, Miguel bước chân vào một hành trình đầy những giai điệu đẹp, những màu sắc rực rỡ và cả những bí mật đầy bất ngờ.

Giới chuyên môn nhận định rằng CoCo sẽ là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar lần thứ 90, thậm chí còn có ý kiến cho rằng bộ phim gợi nhớ đến Spirited Away ngày nào.

Trailer phim.

5. Wonder - Điều kỳ diệu

Đúng như cái tên của mình, Wonder đã trở thành “điều kỳ diệu” sau khi ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ. Bộ phim ngay lập tức thu về 27 triệu USD sau 3 ngày cuối tuần phát hành trong khi kinh phí ban đầu chỉ 20 triệu USD. Bên cạnh đó, bộ phim còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ giới phê bình lẫn khán giả với số điểm 85% trên Rotten Tomatoes và A+ theo Cinema Score

Được đánh giá là một trong những bộ phim tình cảm gia đình hay nhất năm, Wonder là câu chuyện cảm động về lòng tốt và nghị lực sống của Auggie - một cậu bé ngoan nhưng không may khuôn mặt bị dị dạng bẩm sinh do một chứng bệnh hiếm gặp. Auggie sống trong nỗi mặc cảm và hay gặp rắc rối tại trường khi bị bạn bè trêu chọc về ngoại hình khác thường. Liệu tình yêu thương và sự động viên từ gia đình có giúp Auggie có thêm sức mạnh vượt qua thử thách? Và liệu lòng tốt giữa con người với nhau có được đánh thức và xoa dịu nỗi đau? Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như “người đàn bà đẹp” Julia Roberts, nam danh hài Owen Wilson và “thần đồng” diễn xuất Jacob Tremblay.

Wonder - Điều Kì Diệu - Clip “Gặp gỡ cậu bé đầy nghị lực Auggie”

Wonder hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất