Phim Ảnh

Netizen gào thét tên biên kịch Hong Sisters vì kết thúc buồn của 'Hwayugi'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau gần 3 tháng phát sóng, bộ phim truyền hình của đài tvN đã đi đến hồi cuối với kết cục để lại nhiều cảm xúc, bình luận khác nhau trong lòng khán giả.

Cuối tập 19 của Hwayugi (Hoa Du Ký), khán giả đau lòng đón nhận sự ra đi của Jin Sun Mi do Kang Dae Sung giết hại. Những tưởng sang đến tập cuối, sau khi Oh Gong đã tiêu diệt toàn bộ thế lực đen tối, Sun Mi sẽ được lần nữa hồi sinh. Thế nhưng sự thật không phải vậy, cô chỉ được trở lại thế giới trong một ngày để tháo bỏ chiếc vòng kim cô từ tay Oh Gong.

Sun Mi được Boo Ja đưa về thế giới gặp Oh Gong, nhưng chỉ có thể ở lại trong một ngày.

Câu chuyện kỳ lạ về một ngày của hồn ma Sun Mi và Oh Gong với trí nhớ hỗn độn không hề lãng mạn như khán giả nghĩ, thay vào đó là nỗi buồn day dứt và thất vọng.Thật chẳng ngoa khi nói rằng cả tập phim là một chuỗi những “cơn đau tim” của Oh Gong khi từng mảng ký ức rời rạc về Sun Mi cứ lởn vởn trong đầu anh. Khi Oh Gong đồng ý cho Sun Mi tháo chiếc vòng kim cô của anh cũng là lúc cô bàng hoàng nhận ra bản thân không còn là chủ nhân nó nữa.

Sun Mi mong muốn tháo gỡ chiếc vòng kim cô để Oh Gong không còn nhớ về mình, giúp anh bớt đau khổ.

Thế nhưng chính Oh Gong lại luôn buồn phiền vì mớ ký ức hỗn độn về cô gái ẩn hiện trong quá khứ.

Sun Mi cứ thế theo Oh Gong trải qua suốt một ngày, để anh ngụp lặn trong mớ ký ức hỗn độn không lối thoát. Mãi đến gần cuối phim, Oh Gong mới dần nhớ ra sự tồn tại của cô trong trái tim mình. Khi đứng trên chiếc cầu đầy ổ khóa tình yêu, anh đã tự tháo bỏ chiếc vòng kim cô và nói lời yêu Sun Mi. Đáng tiếc thay, thời khắc tồn tại của cô đã gần chấm dứt. Lúc này, Oh Gong liền áp đầu lên trán cô, trao cho cô một con mắt của chính mình.

Kết cục, cả hai vẫn đau khổ vì phải rời xa nhau mãi mãi.

Jin Sun Mi dần tan biến sau lời hứa của Oh Gong: “Dù em có ở đâu, dù em có thay đổi như thế nào, anh cũng sẽ tìm ra em. Giờ anh có thể nhận ra em. Hãy nhớ lấy tên anh, và anh sẽ tìm em”. Sau nỗi đau một lần nữa để vuột mất người mình yêu, Oh Gong quyết định thu dọn hành lý rời khỏi nhà Ngưu Ma Vương để …sang thế giới bên kia tìm kiếm Jin Sun Mi. Bộ phim kết thúc bằng một nụ cười ranh mãnh của Oh Gong: “Hãy đợi anh. Anh đến tìm em đây. Vì anh yêu em”.

Một nhân vật đáng thương nữa phải kể đến trong tập phim này chính là Jeo Pal Kye (Lee Hong Ki). Sau cuộc chiến, anh hầu như mất tất cả những người bạn, người yêu mến nhất của mình, từ tiên nữ Hạ, cô nàng cương thi Boo Ja (Lee Se Young) đến gần đây nhất là Hoàng tử con trai Long Vương. Đau đớn nhất, khi nhận lời tỏ tình của ma nữ Ah Sa Nyeo (trong thân xác của Boo Ja) cũng là lúc Pal Kye phải bối rối chứng kiến cảnh sinh mạng của cô dần tan biến bởi chính ngọn lửa xanh hủy diệt trong tay mình.

Sau tất cả, Jeo Pal Kye là chàng trai vô tội đáng thương.

Đoạn tỏ tình giữa Ah Sa Nyeo và Jeo Pal Kye.

Tập cuối của Hwayugi khép lại đem đến nhiều luồng cảm xúc khác nhau trong lòng khán giả. Đa phần người xem tỏ ra hụt hẫng, thất vọng bởi sau tất cả, Sun Mi và Oh Gong lại không thể trở về với nhau. Dẫu biết rằng motip kịch bản kết phim của chị em nhà họ Hong từ trước đến nay vẫn không mấy ngọt ngào, thế nhưng vận mệnh cuối cùng của các nhân vật phải chăng đã quá mức tàn nhẫn.

Niềm an ủi cuối cùng dành cho người hâm mộ có lẽ là hình ảnh sánh bước cùng nhau của hai cha con Ngưu Ma Vương - Hồng Hài Nhi. Thế nhưng ngần ấy ấm áp vẫn chưa thể lấp đầy toàn bộ sự mất mát xuyên suốt tập phim. Bên cạnh đó, kỹ xảo tập 20 cũng bị cho là thậm tệ nhất trong lịch sử phát sóng tác phẩm từ trước tới nay.

Kết cục tròn vẹn nhất thuộc về hai cha con Ngưu Ma Vương.

Trái ngược với suy nghĩ đau buồn, có phần tiêu cực từ phía khán giả, nhiều người mong đợi kết cục mở của Hwayugi sẽ dẫn dắt người xem đến phần 2 của bộ phim. Bởi lẽ, trước khi chấm hết tập 20, Son Oh Gong đã bày tỏ ý định muốn xuống địa phủ để “đòi về” linh hồn Jin Sun Mi. Nếu câu chuyện tiếp diễn theo hướng này, hẳn bộ phim sẽ còn chứa đựng nhiều điều bất ngờ, thú vị.

Mặc dù mong muốn tác phẩm được dựng tiếp phần 2, thế nhưng dường như điều này rất khó xảy ra với một kịch bản phim Hàn Quốc. Bởi lẽ xét trên thực tế, không dễ dàng để mời dàn diễn viên cũ tiếp tục dự án phim, đồng thời lượng khán giả theo dõi phần 2 của một tác phẩm gần như lúc nào cũng thấp hơn ở phần đầu tiên. Hơn nữa, trong những tập cuối cùng, không khó để nhận ra rating của Hwayugi vẫn liên tục “giảm dần đều” qua từng tập.

Dưới đây là một số bình luận của Netizen Hàn Quốc sau khi kết thúc bộ phim:

- Chết hết cả! Dù đã biết trước là vậy rồi nhưng Hong Sisters có cần tàn nhẫn đến vậy không? Trái tim tôi tan nát!!!

- Kết cục dễ khiến người ta liên tưởng đến phần 2 của bộ phim quá???

- Ủng hộ phần 2.

- Hong Sisters nên ngừng viết kịch bản đi thôi, quá mức cẩu huyết. Chờ đợi từng tập vì Lee Seung Gi, vậy mà….

- Nhìn con rồng với kỹ xảo là hết muốn xem phim.

- Ban đầu hy vọng Hong Sisters sẽ làm điều gì đó đáng ngạc nhiên, thế nhưng hiện tại… quá mức thất vọng.

- PK đã là điều gì sai để phải trải qua nhiều mất mát đến thế?

- Hong Sisters kết thúc bộ phim quá vội vàng, thật sự chẳng suy nghĩ đến khán giả theo dõi 20 tập qua. Nếu còn có lương tâ, thì hãy làm phần 2 để bù đắp đi.

- Chẳng dám xem tập cuối vì biết kết cục phim của Hong Sisters bao giờ cũng chẳng ra gì.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất