Phim Ảnh

Netflix công bố tựa đề phần 2 của siêu phẩm kinh dị 'The Haunting of Hill House'

Minh Thông
Chia sẻ

Phần đầu tiên của "The Haunting of Hill House" trên Netflix có lẽ đã đem đến một cái kết tốt đẹp cho tất cả những nhân vật cũng như người xem. Và trong phần 2, chúng ta sẽ có tiếp tục được thưởng thức một căn nhà bị ma ám hoàn toàn mới là "The Hauting of Bly Manor".

Phần đầu tiên của The Haunting of Hill House trên Netflix có lẽ đã đem đến một cái kết tốt đẹp cho tất cả những nhân vật cũng như người xem. Và trong phần 2, chúng ta sẽ có tiếp tục được thưởng thức một căn nhà bị ma ám hoàn toàn mới là The Hauting of Bly Manor.

Ngay cuối phần 1 của The Haunting of Hill House, mỗi nhân vật đều có những kết thúc của riêng mình, từ nhân vật bị sang chấn tâm lý như Luke (do Oliver Jackson-Cohen thủ vai), cho đến người chị nhiều cảm xúc như Theo (do Kate Siegel thủ vai), cũng như Olivia, Nell, và Hugh (được thể hiện bởi Carla Cugino, Victoria Pedretti, Timothy Hutton).

Trong khi nhiều người cho rằng phần 2 của The Haunting of Hill House sẽ tiếp tục câu chuyện nhà Crain, thế nhưng lời giới thiệu về season 2 mới đây cho thấy điều ngược lại, nó sẽ là một bộ phim hợp tuyển (anthology) hơn là tiếp tục những tình tiết ở season 1.

The Haunting of Hill House đã được renew cho mùa 2

Netflix lần đầu tiên giới thiệu season 2 của The Haunting of Hill House với một đoạn teaser ngắn thông qua một giọng nói thì thầm đưa đến thông điệp từ một câu chuyện ma nổi tiếng của Henry James, The Turn of the Screw. Sau khi người hâm mộ đoán già đoán non về tựa đề của mùa thứ 2 này, thì cuối cùng Netflix cũng xác nhận nó sẽ có tên: The Haunting of Bly Manor. Nhà sáng tạo, biên kịch và đạo diễn Mike Flanagan (đạo diễn của Gerald's Game, phần chuyển thể tiếp theo của Doctor Sleep) đã từng nói rằng phần 2 sẽ mang một số nền tảng từ phần 1 vì thế chúng ta có thể nhìn thấy một vài những liên quan từ The Haunting of Hill House trong Bly Manor. Tuy nhiên, dựa theo những gì chúng ta biết ngay lúc này, thì có vẻ phần 2 này sẽ là một câu chuyện hoàn toàn mới.

Phần 2 của The Haunting of Hill House sẽ được khởi chiếu khi nào?

The Haunting of Hill House phần 2 (với tên gọi The Haunting of Bly Manor) sẽ ra mắt khán giả năm 2020, và hiện chúng ta vẫn chưa biết ngày giờ cụ thể. Phần 1 được ra mắt vào 12.10.2018, vì thế Netflix rất có thể cũng sẽ khởi chiếu phim vào tháng 10, để phù hợp với mùa lễ hội Halloween. Dịch vụ streaming thường giới thiệu ngày khởi chiếu khoảng một hoặc hai tháng trước đó, đi kèm với một teaser hoặc trailer, vì thế hãy kiên nhẫn chờ đợi đến năm sau để biết nhiều hơn về ngày giờ chiếu phần 2 này nhé.

The Haunting of Bly Manor kể về câu chuyện ma ám nào?

The Haunting of Hill House được dựa theo cuốn sách cùng tên của Shirley Jackson, nhưng bản thân câu chuyện trên phim cũng khác rất nhiều. Một số chi tiết vẫn giống nguyên bản như đặc điểm của nhân vật, tất cả bọn họ là anh chị em ruột và lối kể chuyện xen lẫn giữa quá khứ và hiện tại. Vì thế The Haunting of Bly Manor có thể cũng sẽ như vậy, nó sẽ không đi theo hoàn toàn nguyên bản gốc của The Turn of the Screw mà lấy cảm hứng từ câu chuyện là chủ yếu.

Được xuất bản năm 1898. The Turn of the Screw là câu chuyện kể về một phụ nữ trẻ, cô được thuê làm quản gia cho hai đứa trẻ mồ côi sống trong một căn nhà lớn được gọi là Bly. Ngay khi đến căn nhà và gặp gỡ bọn trẻ, cô bắt đầu sợ hãi về một thế lực ma quỷ nào đó đang ảnh hưởng đến chúng, xâm chiếm linh hồn chúng. Mọi chuyện bắt đầu phức tạp khi cô nhìn thấy hai linh hồn đang theo ám hai đứa trẻ, muốn xâm nhập vào linh hồn chúng. The Turn of the Screw có một bộ phim chuyển thể nổi tiếng năm 1961 là The Innocents, được đạo diễn bởi Jack Clayton, do ngôi sao Deborah Kerr thủ vai chính.

Teaser giới thiệu phần 2 của The Haunting of Hill House

Có thể vì đây là bộ phim theo cách hợp tuyển nên một vài nhân vật từ The Haunting of Hill House sẽ tiếp tục tham gia phần 2 này (giống như seri American Horror Story, cùng diễn viên nhưng vai diễn khác nhau).

Dù phần 2 này có thể là một câu chuyện hoàn toàn mới, thế nhưng thật thú vị nếu “trứng phục sinh” mà nhiều khán giả đồn đoán từ The Haunting of Hill House có thể sẽ được đan cài và xuất hiện trong The Haunting of Bly Manor.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin mới nhất